Cô gái trên sông
Phim kể về cuộc đời của một cô gái điếm, vì vậy nhân vật Nguyệt của nghệ sĩ Minh Châu nhiều lần phải cởi áo trong phim. Vì những ánh mắt, quan niệm còn rụt rè về chuyện khỏa thân trên phim, ban đầu cô từ chối đóng những cảnh này. Sau khi được nhà quay phim năn nỉ, cô mới bằng lòng.
Đến giờ, nữ nghệ sĩ này vẫn khóc vì vai trong phim Cô gái trên sông.
Những cảnh khỏa thân của cô thật gợi cảm. Tấm lưng trần trắng phau nằm
úp xuống tấm phản đặt trên thuyền, một gương mặt đẹp như bông hoa rừng,
hay cảnh tắm trên sông Hương toát lên vẻ đẹp nõn nà của một người con
gái đẹp. Cả những cảnh sex cũng được quay một cách nghệ thuật để nói lên cuộc đời của một cô gái trên sông.
Những phân cảnh ngắn nhưng không thể thiếu không phải là điều duy
nhất đọng lại, đặc biệt với khán giả thời ấy, đạo diễn Đặng Nhật Minh đã
mang tới những chân giá trị không phải ai cũng dám nói.
Anh chỉ có mình em
Bộ phim 2 năm liên tiếp đoạt giải Mai Vàng năm 1993, 1994, nam diễn
viên chính Lê Công Tuấn Anh và nữ diễn viên chính Thu Hà đều giành giải
Diễn viên chính xuất sắc .
Trong hồi ức về câu chuyện tình yêu đẹp giữa Hoan (Lê Công Tuấn Anh)
và Vân (Thu Hà), cảnh hai người cùng trao nhau đêm tình yêu trước khi
chia tay được miêu tả quá chân thực tới mức bị những kẻ xấu lạm dụng
đăng trên mạng với những tiêu đề sai lệch.
Số đỏ
Xuân “tóc đỏ” - một nhân vật từng làm đảo điên khắp
Hà thành những năm 30-40 thế kỷ 20 trong tiểu thuyết Số đỏ của nhà văn
Vũ Trọng Phụng – được 2 đạo diễn Hà Văn Trọng và Lộng Trương chuyển thể
thành phim. Phim được công chiếu năm 1990. Xuân “tóc đỏ” từ một thằng bé
mồ côi lém lỉnh nhờ thời cuộc “Âu hóa”, nhờ số đỏ trở thành me xừ, đốc
tờ… Phim từng bị cấm phát hành do có quá nhiều cảnh phòng the nóng bỏng
và bị đánh giá là hở hang, nhạy cảm.
Tuy nhiên, những cảnh phòng the lại không thô thiển, dung tục như
nhiều phim Việt mới bây giờ. Sau khoảng thời gian bị cấm vì nhiều nội
dung sex, phim chính thức ra rạp và theo đạo diễn Trần Quốc Trọng –
người thủ vai Xuân “tóc đỏ” - chia sẻ, những ngày phim
ra rạp chiếu là những ngày hạnh phúc nhất của đoàn làm phim vì lần nào
cũng cháy vé. Công an đứng dày đặc vì sợ vỡ rạp. Điều đó cho thấy sự
thành công của phim và những cảnh nóng trong phim đó hoàn toàn được khán giả chấp nhận.
Chí Phèo
Cảnh quay Chí Phèo và Thị Nở sex
qua đêm với nhau ở vườn chuối trong phim Chí Phèo – Thị Nở (1982) của
đạo diễn, NSND Phạm Văn Khoa cũng có thể nói là một sự mạnh dạn song
cũng rất chân thực. Một kẻ ngẩn ngẩn ngơ ngơ, dở hơi, xấu xí chẳng ai có
thể xấu hơn với một tên đàn ông chỉ biết uống rượu, rạch mặt ăn vạ cũng
có cảnh yêu đương không tình nhưng lại rất tình, đúng theo kiểu… Chí
Phèo.
Bẫy rồng
Trinh (Ngô Thanh Vân) là một lính đánh thuê phải hoàn thành một loạt
các tội ác có tổ chức cho ông chủ của mình để cứu thoát con gái bị bắt
cóc. Cô cần tới sự giúp đỡ của những người khác, trong đó có Quân
(Johnny Trí Nguyễn), người ngay từ ban đầu đã thu hút sự chú ý của
Trinh. Hợp tác cùng nhau khiến mối quan hệ của Trinh và Quân ngày càng
phức tạp và dần dần họ yêu nhau.
Áo lụa Hà Đông
Câu chuyện tình yêu của Dần (Trương Ngọc Ánh) và Gù (Quốc Khánh) là
nỗi đau xé lòng bởi tội ác chiến tranh. Lợi dụng tình trạng hỗn loạn khi
những người nông dân nổi dậy lật đổ chính quyền, Dần và Gù tất tả dắt
nhau tìm đường vào Nam, mong tìm được nơi để họ có thể sống yên ổn bên
nhau, thoát khỏi kiếp tôi tớ cực khổ đọa đày. Tài sản quý giá nhất hai
người mang theo là chiếc áo dài bằng lụa Hà Đông mà Gù lấy làm quà cưới
Dần. Đó chính là chiếc áo quấn quanh người chú bé Gù khi người ta tìm
thấy chú nằm trơ trọi dưới gốc cây đa đầu làng.
Hai người dừng chân tại Hội An và mơ ước xây dựng một cuộc sống mới.
Dần sinh cho Gù 4 người con gái, mặc dù nghèo khó và tủi nhục nhưng gia
đình nhỏ bé ấy luôn hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười. Nhưng hạnh phúc
ấy chẳng kéo dài được bao lâu khi cuộc chiến tranh xâm lược tàn khốc đã
cướp đi sinh mạng con gái của gia đình Dần.
Đẻ mướn
Đẻ mướn là một cái nhìn mới lạ về mối quan hệ gia đình và nỗi buồn
của những người vô sinh. Mặc dù cưới nhau đã lâu nhưng vợ chồng Bảo và
Vân vẫn không có con. Để chiều lòng mẹ chồng mong có cháu nội, Vân thuê
nhân viên của mình là Mai sinh con thuê với thù lao 50 triệu đồng. Vì
cần tiền cho mẹ nên Mai đã đồng ý.
Đẹp từng centimet
Đẹp từng centimet là câu chuyện tình yêu lãng mạn của Hoa
hậu miền Tây Ngô Đồng (Tăng Thanh Hà) và nhiếp ảnh gia Quang Hy (Lương
Mạnh Hải). Quang Hy hứa hẹn rằng Ngô Đồng sẽ là diễn viên chính trong bộ
phim tiếp theo của mình với điều kiện Ngô Đồng cho phép anh được chụp
ảnh của cô trong trang phục bikini. Khi phát hiện Quang Huy không phải
là một đạo diễn phim, Ngô Đồng đã quyết định kết thúc tình yêu của họ.
Sống trong sợ hãi
Sống trong sợ hãi kể về một câu chuyện xảy ra tại miền Ninh
Thuận sau ngày Việt Nam thống nhất. Nhân vật chính trong phim là Tải,
một người lính Việt Nam Cộng hòa. Sau một thời gian đi cải tạo, Tải trở
về quê của mình và bắt đầu cuộc sống. Tải có hai người vợ. Thuận, người
vợ đầu của Tải có anh là cán bộ cộng sản. Tên của anh vợ Tải là Hai Dân
vốn là bạn thời thơ ấu của Tải. Út, người vợ hai của Tải, không được đề
cập tới tiểu sử, là người bán nước rong trong chợ.
Tải về sống với người vợ hai và để có tiền nuôi vợ, Tải theo Năm Đực –
một người trước kia là lính du kích Quân giải phóng miền Nam Việt Nam,
để học cách tháo bom mìn đem sắt đi bán. Anh đã nghĩ ra cách đào đất
tháo bom từ dưới lên – hiệu quả, an toàn hơn cách truyền thống là từ
trên xuống, tháo bom tới đâu, anh trồng cây lương thực tới đó.
Khi chính quyền tổ chức cho kích nổ để cải tạo vùng bom mìn, Năm Đực
đã tham gia và chết vì một quả bom nổ sót. Tải bị chính quyền triệu tập
vì đào bom trái phép nhưng cuối cùng được thả về vì anh đã gỡ được một
số lượng bom mìn lớn đáng kinh ngạc.
Nếu xết về cảnh nóng "bỏng tay" nhưng được đánh giá cao về nghệ thuật thì phải kể đến Sống trong sợ hãi.
Phim kể về một câu chuyện xảy ra tại Ninh Thuận sau ngày Việt Nam thống
nhất. Sau một thời gian đi cải tạo, Tải trở về quê của mình và bắt đầu
cuộc sống. Ngay vài phút mởi đầu rời rạc, Sống trong sợ hãi có ngay một cảnh nóng bỏng của vợ chồng nhân vật chính. Trong các đoạn phim sau, cảnh sex được xuất hiện với mật độ dầy hơn.
Những cảnh phim này được thể hiện rất công
phu. Cách sử dụng bối cảnh, góc máy, ánh sáng thể hiện sự đầu tư kỹ
lưỡng của tác giả, cũng như sự hết mình của 2 diễn viên nữ chính: Hạnh
Thúy và Mỹ Uyên. Chính vì vậy, bộ phim này đã nhận được giải Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.
Cánh đồng bất tận
Đỗ Hải Yến vào vai một cô gái điếm tên Sương trong Cánh đồng bất tận
- tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn
Nguyễn Ngọc Tư. Hóa thân thành một cô gái làng chơi bị người đời hắt
hủi, Sương đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Vì dù bị cuộc đời
xô ngã, dường như không còn lối thoát, cô gái với thân phận thấp hèn vẫn
mang trong mình bản năng làm mẹ và khao khát một mái ấm gia đình thật
sự..
Trong phim, bản thân Hải Yến phải tự mình thực hiện một
số màn khoe da thịt "mát mẻ" cũng như cảnh nóng cùng nam diễn viên
chính do Dustin Nguyễn thủ vai. Trái với nhiều cảnh nóng bị dư luận phản
ánh là gợi dục, cảnh nóng trong Cánh đồng bất tận được đánh giá cao về tính nghệ thuật khi Hải Yến đã lột tả thành công tâm trạng và diễn biến nội tâm nhân vật.
Chơi vơi
Từng gây sốc khán giả với cảnh nóng "ác liệt" trong phim Sống trong sợ hãi, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên lại khiến công chúng "ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái" khi ra mắt bộ phim Chơi vơi. Cảnh tắm chung giữa hai nhân vật nữ Duyên (Hải Yến) và Cầm (Linh Đan) được đặc tả vừa tinh tế, vừa táo bạo mà cũng đầy gợi cảm.
Bi đừng sợ
Kiều Trinh được biết đến từ vai diễn Bân, người thiếu phụ trầm buồn của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ trong bộ phim điện ảnh gây tiếng vang Mùa len trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh vào năm 2004. Những vai diễn của chị thường là người phụ nữ có số phận trắc trở. Bà mẹ trong phim Bi, đừng sợ là vai diễn điện ảnh thứ ba của Kiều Trinh. Cảnh nóng không ngại ngần của cô với người chồng trong một đêm hè nóng nực đã tạo được hiệu ứng tốt trong lòng khán giả hâm mộ.
Lấy chồng người ta
Trong phim, Đinh Y Nhung vào vai Lụa, vợ của Khánh (do Huy Khánh đóng). Có thể nói nhân vật Lụa là hình ảnh đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam: tận tụy với gia đình, chịu thương chịu khó và sẵn sàng hy sinh bản thân mình vì tình yêu. Vốn là những người nông dân nên cảnh giường chiếu của hai vợ chồng Đinh Y Nhung và Huy Khánh trong Lấy chồng người ta được miêu tả rất thật. Đôi nam nữ không mặc gì, cũng không đụng chạm vào người nhau nhưng dưới góc máy của đạo diễn Lưu Huỳnh, người xem có cảm giác như họ đang hòa vào nhau. So với những cảnh nhạy cảm trong nhiều phim Việt hiện nay, cảnh nóng trong Lấy chồng người ta được đánh giá cao vì mang tính nghệ thuật, không phản cảm. Nó đạt được yếu tố nghệ thuật ở chỗ khắc họa rõ nét cuộc sống kham khổ, bị giày vò tinh thần và thể xác của người phụ nữ vùng sông nước miền Tây.
Chia sẻ về cảnh nóng trong phim, cô nói: "Đã là một
diễn viên chuyên nghiệp và nhận trách nhiệm cho một vai diễn thì tôi
phải hiểu được mình sẽ đối mặt với những cảnh quay như thế nào, và có
tác phong làm việc như thế nào. Đạo diễn Lưu Huỳnh là một người cực kỳ
nghiêm túc trong công việc và trong lúc quay, đối với cả đoàn làm phim,
chỉ có công việc và công việc mà thôi".
Ngôi nhà trong hẻm
Phim 'Ngôi nhà trong hẻm' không chỉ gây chú ý bởi những yếu tố liêu
trai, mà còn thu hút bởi cảnh giường chiếu giữa Ngô Thanh Vân và Trần
Bảo Sơn. Trong một cảnh quay, sau khi hai vợ chồng họ đi ăn tối và trở
về nhà, để giúp vợ cân bằng lại cuộc sống và quên đi chuyện sảy thai,
nhân vật người chồng (Trần Bảo Sơn đóng) đã khơi gợi những đam mê tình
dục nơi vợ. Hình ảnh Trần Bảo Sơn để ngực trần, nồng nhiệt ôm hôn Ngô
Thanh Vân đang mặc mỗi bộ đồ lót ren mỏng manh với những tư thế nhạy cảm
trên giường rất táo bạo
Ngoài những yếu tố kinh dị, ma quỷ, Ngôi nhà trong hẻm còn thu hút kha khá người bỏ tiền mua vé bởi sự tò mò về cảnh giường chiếu giữa “đả nữ" và chồng Trương Ngọc Ánh.
Nỗi ám ảnh chuyện hư thai làm cho nhân vật Thảo do Ngô Thanh Vân đóng không còn là chính mình. Để giúp vợ trở lại cuộc sống bình thường và quên chuyện sảy thai, nhân vật chồng do Bảo Sơn
đóng đã khơi gợi lại những đam mê tình dục nơi vợ. Tuy nhiên, cảnh ân
ái này được đánh giá khá thật, phù hợp với câu chuyện và không nhằm mục
đích câu khách.
Ngoài ra, cảnh Ngô Thanh Vân tắm mưa cũng đáng nhớ không kém. Sau khi mất đi đứa con trong bụng, Thảo (Ngô Thanh Vân)
gần như mất kiểm soát, trở nên điên loạn bên chiếc quan tài đặt cạnh
giường ngủ trong suốt hơn 3 tháng. Nỗi đau lên đến tột cùng trong phân
cảnh Thảo giả điên tắm nude dưới mưa.
Ngọc viễn đông
Ngọc viễn đông là tuyển tập 7 câu chuyện tình yêu
của 7 người phụ nữ khác nhau về tuổi tác, hoàn cảnh sống cũng như ước
mơ. Ở tập 'Trăng huyết', Ngô Thanh Vân vào vai một cô gái 19 tuổi với vẻ
đẹp mong manh, ngây thơ cùng tâm hồn chan chứa bao ước vọng, mộng mơ về
mối tình đầu. Cô sống cùng anh trai trên một hòn đảo, cả hai luôn có
những tò mò giới tính của tuổi mới lớn. Đôi khi, họ không vượt qua được
cảm xúc và suýt 'vượt rào'
Vũ điệu đường cong
Vũ điệu đường cong' là bộ phim tình cảm hài vui nhộn,
nói về hậu trường những người làm phim truyền hình. Qua đó, phim kể về
những câu chuyện tình yêu, quan hệ trong gia đình. Trong phim, nữ diễn
viên Kim Phượng phải thể hiện những cảnh thân mật với Võ Thành Tâm ngay
trước mặt chồng mình là đạo diễn Vũ Trọng Khoa. 'Cảnh nóng' giữa họ được
diễn rất tự nhiên, với nụ hôn nồng nhiệt và tạo hiệu quả khá cao cho
phim
Nụ hôn thần chết
Hài hước, kinh dị, và tuyệt vời lãng mạn, bộ phim kể về nhiệm vụ khó
khăn của Hoàng Tử Thần Chết (Du – Johnny Trí Nguyễn) khi đi thực hiện nụ
hôn rút hồn cô nàng tiếp thị rượu xinh đẹp (An – Thanh Hằng) Trong 3 ngày, Du phải đặt được nụ hôn rút hồn An, nếu không sẽ phạm
phải lời nguyền khủng khiếp nhất với Vua Thần Chết. Nhưng chàng Hoàng Tử
Thần Chết ngây thơ đã bị cô An sexy dữ dằn đánh cho tơi bời, bắt giúp
cô thoát chết hết lần này lượt khác. Trong cuộc chạy trốn cái chết, An
đã tìm thấy điều mà cô còn quý hơn mạng sống, đó là tình yêu.
Vua Thần Chết và toàn bộ thế lực bóng tối vào cuộc để giết An, cứu Du
thoát khỏi lời nguyền. Một kết thúc bất ngờ và vô cùng lãng mạn đã
khiến cả con người lẫn những thế lực của thần chết đều xúc động chứng
kiến sức mạnh vĩnh cửu của tình yêu.
Sưu tầm và lược chỉnh:
Hoàng Thanh Hải
No comments:
Post a Comment
Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!