Powered By Blogger





Tuesday 28 August 2012

Trung Quốc - Cường quốc Boxing



















Diều hâu TQ ngày càng thể hiện bản chất sức mạnh cơ bắp của một nước lớn về thể xác mà cái đầu thì quá bé nhỏ. Hoàng loạt những hành động gây hấn từ nữa đầu năm 2011 đến nay của TQ trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông đã bộc lộ rõ dã tâm của những kẻ đi xâm lược. Những hành xử dọa nạt hay ức hiếp láng giềng của TQ đối với VN đã quảng bá hình ảnh Boxing của kẻ mạnh trong con mắt nhân dân VN và toàn thể những đồng bào, bè bạn yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Với việc tung hàng ngàn tàu cá, các tàu vũ trang cùng máy bay chiến đấu đến vùng biển chủ quyền ngàn đời nay của dân tộc VN, xen kẻ là những cuộc tập trận phi pháp ở biển Đông nhằm giới thiệu với thiên hạ rằng:Trung Quốc ta không những có võ công thâm hậu, mà bản tính cồn đồ hiếu chiến cũng đầy mình như những kẻ tiểu nhân trong các bộ phim kiếm hiệp trên truyền hình. 
Ngày xưa lúc còn đi học, nhiều lúc thấy người bạn nào to khỏe mà học kém thì tụi bạn thường hay bông đùa rằng “đầu óc ngu xi...tứ chi phát triển”. Ngày nay khi trưởng thành thì hiểu ra rằng những điều ngày xưa thình thoảng trêu bạn bè nó lại quá đúng cho “tư cách một nước lớn” của TQ. 
Ai đó nói TQ là một cường quốc nhưng mình thì nghĩ TQ mãi vẫn chỉ là một chú lùn không hơn không kém. TQ, họ mãi vẫn chỉ thích dùng tay chân, cơ bắp chứ đâu có dám dùng cái đầu to bự với bộ não bé nhỏ để nói lý lẽ với láng giềng về chủ quyền lịch sử 2 quần đảo HS-TS và toàn bộ vùng biển Đông của VN. Bằng chứng là họ, những người TQ đâu có dám thực hiện đàm phá đa phương với các nước Asean mà họ một mực khăn khăn chỉ đàm phán riêng lẽ với từng nước một. TQ họ ỷ “cơ bắp to khỏe”, họ thích “biển người” bất kể tổn thất, họ thích đấu và đấu, đấm và đấm để mưu đồ chiếm đoạt biển Đông của VN.  
Nhưng TQ đã nhầm một chân lý là dân tộc VN ngàn đời nay chưa bao giờ chịu khuất phục trước bất kỳ kẻ xâm lược nào. Dân tộc VN sẽ phát huy truyền thống “Hào khí Đông A” của vua tôi nhà Trần cách đây gần 800 để bảo vệ non sông mà bản tuyên ngôn của tướng quân Lý Thường Kiệt thời Lý đã để lại:

Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời

Nếu tiếp tục hiếu chiến, tiếp tục dùng “sức mạnh của cơ bắp” để nói chuyện với láng giềng thì các thế lực diều hâu TQ mãi mãi chỉ đưa TQ tiến lên thành “cường quốc Boxing” mà thôi.
                                                                          Nguyễn Tây Ninh







                                                         
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên