Powered By Blogger





Sunday 5 August 2012

Tình yêu





Trên thiên đường chỉ có một thứ quý giá. Dưới trần gian chúng ta gọi đó là tình yêu.


Trong tất cả những điều kỳ diệu mà cuộc sống dành cho chúng ta trên trần gian thì điều kỳ diệu nhất đấy là: Tình yêu.
Tình yêu làm cho cuộc sống có ý nghĩa. Nó tạo nên phép nhiệm màu và những điều kỳ diệu. Nó mang ánh sáng tới nơi đâu đang bao trùm bóng tối, mang kỳ vọng tới nơi đâu đang ngự trị sự tuyệt vọng. Tình yêu - đấy lá sức mạnh vĩ đại hơn mọi sức mạnh nào khác. Nó là vô cùng, không có thể đo được nó. Hơn nứa nó mạnh mẽ tới mức có thể thay đổi tất cả trong một khoảng khắc  và cho chúng ta niềm vui sướng hơn mọi giá trị vật chất bất kỳ nào.
Tình yêu - đấy là sức mạnh của vũ trụ. Nó được tạo ra từ hư vô. Vừa mới đây thôi, nó còn chưa hiện hữu ở đậy và bặc! - nó xuất hiện trong vẻ đẹp tuyệt vời. Và bạn bàng hoàng đón chào sự hiện diện của nó, khi nó tạo ra biết bao cái đẹp từ khí trời: Nụ cười vui, cái rùng mình, cơn khát khao nóng bỏng, những lời âu yếm,  sự phản bội ngu ngốc, những giọt nước mắt hạnh phúc và trên hết là sự sống. Tình yêu sinh ra bạn . Không có nó tuyệt nhiên bạn không có ở đây.
Tình yêu dành cho bạn khả năng để thức tỉnh tâm hồn trọn vẹn, bởi vì khi chúng ta yêu những danh giới thường lệ chia cắt chũng ta với mọi cái còn lại biến mất. Bạn sẽ thoát khỏi  cái ảo tưởng của sự  phân giới định hình cả sự tồn tại của loài người và bạn cảm nhận sự hợp nhất. Bạn bỗng nhiên thôi cảm thấy cô đơn trong vũ trụ. Giữa con người bạn  và người bạn yêu xuất hiện dòng tương cảm. Con người bạn hoà tan vào anh ta(cô ta) còn con người anh ta( cô ta) hoà tan vào bạn. Tâm hồn các bạn hoà vào một vũ điiệu. Thông thường bạn nhận biết được rằng chồng( hay là vợ) của bạn, con chó, người bạn, bầu trời - đấy không phải là bạn. Thế nhưng trong phút giây chân thực kia cái  " Tôi " của bạn hoá thành " Chúng ta", cái mà chắc chắn tron vẹn hơn nếu bạn một mình.
Tình yêu chân chính bất kỳ nào cũng thánh thiện. Tình yêu sẽ trở thành cánh cửa dẫn bạn tới thánh đường nhà thờ.

                                                                      Dịch từ tiếng Nga
                                                                      Hoàng Thanh Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên