Powered By Blogger





Tuesday 7 August 2012

Sự thật về Hạnh Phúc





Hạnh phúc đấy không phải là trạng thái , đấy là chuỗi những phút giây chân thực. Những phút giây này không tự sinh ra trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta cần phải tạo ra cơ hội để chúng xuất hiện
Chúng ta yêu sự hoàn thiện tới mức thường chịu thua trước thuyết nhị nguyên của trạng thái. Có tốt thì phải có cả sấu, có tiến hoá thì phải có thoái hoá , có vui sướng thì phải có đau khổ.
Nếu chúng ta muốn có được thế giới và sống mốt cách đúng thực là sống thì cần phải nhìn vào sự thật. Nỗi đau, sự phiền muộn, những cảm giác xúc khó chịu - đấy là những yếu tố không thể tách rời được của cuộc sống. Chúng ta không thể hạnh phúc mãi mãi.
Đêm bao nhiêu thì có bấy nhiêu ngày. Trong vòng một năm thời gian ban đêm cộng lại bằng thời gian ban ngày. Thậm chí cuộc sông hạnh phúc không thoát khỏi những giai đoạn đen tối. Và từ Hạnh Phúc sẽ mất đi ý nghĩa của nó nếu như không nhấn mạnh từ - Đau khổ.
Khi thời gian tồn tại của chúng ta  trên trần gian đến hồi kết thúc thì cho dù chúng ta sống cuộc sống đầy đủ đến đâu thì chúng ta cũng không thể nói: Tôi đã luôn hạnh phúc. Tốt nhất là chúng ta nên nói: cả cuộc đời tôi có rất nhiều những khoảng thời gian chân thực, và nhiều khoảng thời gian trong số đó tôi đã hạnh phúc.

                                                                               Hoàng Thanh Hải
                                                                               Dịch từ tiếng Nga.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên