Powered By Blogger





Wednesday 22 August 2012

Cái tôi - я




Trong những hoàn cảnh khác nhau bản thân chúng ta thường rất khác nhau. Cũng thì một cái tôi - chúng ta lúc là một đứa bé, lúc là người cha, người mẹ, lúc là người đi tiên phong, lúc là kẻ hèn nhác, lúc là tên vô liêm sỉ, lúc lại là người chiến binh đấu tranh đòi công lý....
Tất cả đó là bộ mặt của chúng ta, cái tôi của chúng ta, vai diễn của chúng ta, cá tính của chúng ta. Khi chúng tự thay đổi, chúng thay đổi chúng ta từ trên xuống dưới, cả bộ máy tư duy, diện mạo và tư cách
Vấn đề là ở chỗ điều này không bao giờ thệ hiện một cách rõ ràng. Sự thật là mỗi người không tự nhận biết được sự thay đổi cá tính đang sảy ra với bản thân. Cái tôi đó mỗi lần lại đồng nhất hoá với trạng thái hay vai trò mới của mình và mỗi người vẫn cảm tưởng rằng mình vẫn luôn đang là chính mình. Aỏ tưởng rằng: Tôi - đấy luôn mãi là tôi - là một điều gì đó rất quen thuộc và bất biến.

                                                               Dịch từ tiếng Nga
                                                               Hoàng Thanh Hải
                                                                                
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên