Powered By Blogger





Tuesday 21 August 2012

Cậu bé bất hạnh







Tôi kể bạn nghe một câu chuyện có thật về một cậu bé bất hạnh. 

Cậu là một đứa bé ngoan, học rất giỏi. Cũng như bao đứa trẻ khác có một gia đình. Cũng chẳng hiểu vì một lý nguyên do nào, mà từ khi cậu bé sinh ra, Bố của cậu không tin cậu là con của ông. Vậy nên ông yêu cầu vợ phải làm xét nghiêm ADN. Đứa bé biết chuyện nên rất buồn. Nhưng vì bố nó muốn như vậy nên nó đồng ý. Nó muốn bố mẹ nó không nghi ngờ lẫn nhau và sống hạnh phúc với nhau. Khi nhận được kết quả sét nghiệm từ viện Pater, chứng thức cậu bé chính là con của mình, nhưng ông bố vẫn không tin vì nghi ngờ bà vợ đã đút tiền cho bác sĩ để hợp thức hoá kết quả sét nghiêm. Sau đó ông bố lại tiếp tục gửi mấu máu sang Singapo để làm sét nghiệm. Kết quả lần này cũng như lần trước. Lúc đó ông mới bất đắc dĩ nhận con của mình.
Lúc này lại xảy ra một chuyện khác. Do hay uống caphe sáng tại một tiệm quen đầu ngõ, ông bố lại dính vào lưới tình của cô chủ quan tóc vàng, môi đó. Hàng xóm xung quanh ai cũng sì sao chuyện ông bác sĩ bị con gà móng đó cho sập bẫy tình. Kết qua là cô chủ quán dính bầu. Ông bác sĩ ly dị vợ chuyển sáng sống với cô chủ quán. Nghe đâu bây giờ ông bác sĩ lại cặp một cô mới, sắp li dị với bà hai.
 
Lại nói về cậu bé không có nỗi buồn nào buồn hơn. Câu vô cùng thất vọng về người bố của mình. Cậu lao vào học ngày học đêm và đậu vào một trường đại học kỹ thuật trên Sài Gòn. Ống bố dù sao cũng còn có trách nhiệm chu cấp tiền cho nó ăn học, ống bắt  nó học nghề y để nối nghiệp, và tiệp quản cái cơ ngơi của ông để lại. Nhưng có một lần nó đã nói với ông: Nghề bác sĩ con thấy có gì tốt đẹp đâu bố?! Không có nghề nào sấu , nghề nào tốt cả bố ạ! Chỉ có người tốt và người sấu thôi bố ơi.!
Một thời gian sau cậu bé vào chùa ở. Sau đó cậu bị tâm thần phân liệt . Cũng chẳng biết do cậu học nhiều , hay do cậu buồn chuyện gia đình và hận bố của mình                                               
                                                                                                                       
                         
Chuyện ghi lại theo lời kể của đồng nghiệp
                                              Hoàng Thanh Hải
                           
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên