Powered By Blogger





Thursday 23 August 2012

Sự tham lam




Sự tham lam là ước muốn không chính đáng có một cái gì đó mà người khác đang có như: Nhà, xe ô tô, người chồng, người vợ hay là gì tuỳ ý. Sự tham lam là một tâm trạng mà sớm hay muộn sẽ đưa ta đến những hày động không đẹp đẽ. Sự tham lam nhất định sẽ đưa nhân cách tới việc phá vỡ lý trí, tới sự tự ti về sựu kém cỏi của mình, hoặc tới hành động sung đột lỗ liễu. Nếu ai đó thèm muốn cái gì đó mà người khác đang có thì điiều này sẽ đẩy anh ta tới gian dối, lừa lọc, trộm cắp, thậm trí giết người, hoặc những hàng vi phạm pháp khác. Bởi thế không nên ao ước cái mà người khác đang sở hữu.
Chúng ta cũng cần phải đề phòng   ước muốn giống người khác. Một số người thành đạt trong king doanh. Số khác thành công trong lĩnh vực nghệ thuật. Có những nhà chính khách, những vận động viên, những nghệ nhân. Thượng đế ban tặng khả năng, năng lực và sự săp sếp phù hợp với cá nhân các bạn. Bạn cần phải tìm thấy nó sao cho tương đồng với ý chí trong con người bạn chứ không phải thành tựu, sự nghiệp bằng với người khác.
Việc cố gắng giống người khác sẽ đẩy con người tới con đường lừa dối, đưa anh ta tới những đau khổ tình thần, những thất vọng, thậm chí dẫn tới việc phá vỡ nhân cách

                                         Dịch
                              Hoàng Thanh Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên