Powered By Blogger





Friday 17 August 2012

Nhật ký ngày 2-6-2003





Hôm nay trời mưa. Đang giữa mùa hè mà nhiệt độ xuống dưới + 5. Thật lạ! Tiết mùa nhiều khi cũng nhầm lẫn như con người vậy. Mùa Thu, thay vì tháng chín, nó đến vào tháng sáu. Hay phải chăng mùa Xuân còn chưa đi. Nó còn để quên một điều gì đó. Những lúc thành phố trở gió như thế này, tôi thường nhớ đến những cơn gió mùa Đông Bắc nơi quê nhà. Phải rồi, Việt Nam mùa này thường có những cơn mưa rào sối sả kéo dài lê thê. Mùa mưa đến, mùa bão sắp về.
Tôi ngồi một mình trong căn phòng ấm. Tôi đang nghĩ, hay chẳng nghĩ về một điều gì? Những dòng nhật ký như vô hồn. Ngoài kia gió điên cuồng thổi nghiêng ngả cả vườn cây. Hơi lạnh làm mờ đi nhưng ô cửa kính. Dần dần tôi chẳng thấy gì nữa, xung quanh tôi và cả ở trong tôi. Những ý nghĩ không định hình nổi cứ lẫn lộn vào nhau. Dường như dong sông ký ức đang chảy ngược vào tôi, gọi tôi về nơi ấy.....
Nơi ấy là Quê Hương.

                                                                      Kalomna 2/6/03
                                                                      Hoàng Thanh Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên