Powered By Blogger





Thursday 16 August 2012

Tôi giàu Tinh thần.





Tôi đang nghĩ đến chữ : "Giàu".
Giàu thôi thì chia thành 2 loại :
Giàu vật chất : Ô thằng kia giàu thế - xe đẹp quá cơ, ơ ông này giàu quá - Nhà to vật vã, Ui mẹ ơi thằng kia giàu thế - lắm em theo quá, Hay giàu "1 đêm" : Chúng mày vào đây - tiền bán đất đây, thằng lớn 5 trăm, thằng út 2 trăm, bà nó 1 tỷ, còn lại của tao. Thế nhé từ giờ tiền ai người đấy tiêu.
Hay như giàu cá tính : Alo, chú cho anh cái vé máy bay, sắp "phốt" rùi, bay nơi nào xa xa tý, chỗ nào "Interpol" nó không mò được ấy. Hay như : Út ơi, tao 5 trăm mày 2 trăm bõ bèn gì, đời phải làm tỷ phú mới đã. Tao với mày 2 anh em úp con lô 00, trúng thì tao mày có tiền tỷ, giàu mẹ rùi, xịt thì về nhà với bu, không phải xoắn...
 
Tôi sinh ra và lớn lên trong 1 đất nước giàu có với : "Rừng vàng và biển bạc", nhưng tôi không giàu bạn ạ !, Tôi không chặt được rừng. Ai đó đang chặt chứ không phải tôi. Tôi cũng không ra được biển mà bắt cá. Người hàng xóm nào đó đang đánh bắt chứ không phải là tôi. Tôi cũng chẳng được chia phần trong số hàng chục nghìn tỷ nợ xấu kia để mà giàu. Ai đó được chứ không phải là tôi
 
Nhưng tôi hãnh diện vì có 1 thứ mà tôi rất giàu. Tôi giàu "tinh thần" các bạn ạ, không giàu sao được - đất nước tôi đứng thứ 2 thế giới về chỉ số hạnh phúc. Tôi thấy đáng thương cho các bạn ngoài kia đang tranh nhau làm giàu về vật chất. Các bạn ạ chỉ có 5% số người ngoài kia là người giàu vật chất thôi, thậm chí ở Mỹ con số ấy chỉ còn 1%. Nghĩa là cơ hội để những mưu toan, cố gắng của các bạn thành công chỉ là 5% . Bèo quá ha, Vậy thì các bạn tranh đua để làm gì ? Sinh ra là người Việt nghĩa là bạn đã có 99% trở thành người giàu "Tinh thần" rồi, đừng mạo hiểm đánh đổi lấy 5% cơ hội nhỏ nhoi ấy.
 
Sống thực tại, vui vẻ, lạc quan, xứng đáng với những gì chúng ta được tôn vinh - chỉ số hạnh phúc thứ 2 thế giới !



                                                                                                      Sưu tầm 






                                                           
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên