Powered By Blogger





Thursday 2 August 2012

Lời thề Hippocrater ngày nay.





Tôi xin thề trước thần tài, trước thần may mắn và trước sự chứng giám của tất cả các vị trình dược viên, là tôi sẽ đem hết sức lực và khả năng để làm trọn lời thề sau đây:

  • Tôi sẽ coi các thầy của tôi là tối thượng, một khi tôi còn ngồi ghế giảng đường. Tôi sẽ chia sẻ với các vị đó của cải của tôi, một khi tôi thiếu điểm.
  • Tôi sẽ chỉ dẫn cho người bệnh đến phòng mạch của tôi, đến những trung tâm xét nghiệm y khoa mà tôi có phần hùn mua máy móc, thiết bị.
  • Tôi sẽ không trao thuốc độc cho bất kỳ ai, kể cả khi họ yêu cầu. Tôi chỉ bốc thuốc bổ cho họ để kéo dài quá trình chữa bệnh.
  • Tôi suốt đời hành nghề y và quyết không thay đổi.
  • Tôi sẽ không thực hiện những phẫu thuật phức tạp có thể gây nguy hiểm cho người bệnh. Gặp những ca khó, tôi sẽ nhanh chóng làm thủ tục chuyển viện lên tuyến trên.
  • Dù bệnh nhân ở bất cứ nhà nào, biệt thự hay nhà cấp bốn, tôi cũng không nề hà, miễn là thân nhân người bệnh trả đúng và trả đủ.
  • Dù tôi có nhìn hoặc nghe thấy những gì mà xã hội bức xúc với nghề nghiệp, tôi cũng quyết im lặng. Bệnh nhân nếu có thắc mắc vì sao tôi kê quá nhiều thuốc, tôi cũng quyết không khai ra mức hoa hồng mà các trình dược viên đã chi.
  • Nếu tôi làm trọn lời thề này thì sẽ được hưởng một cuộc sống sung sướng, ở nhà biệt thự, đi xe hơi. Nếu tôi vi phạm lời thề này, thì tôi sẽ phải chịu một cuộc sống khổ cực

                                                                 Bút bi ghi lai
                                                  ( Lời thề của bác sĩ Thất Y Đức)
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên