Powered By Blogger





Friday 17 August 2012

Hãy coi trọng cái mà bạn đang có.





Thông thường chúng ra không coi trọng những gì chúng ta đang có, đến khi mất đi rồi chúng la lại than phiển và tiếc nuối.
Bạn không có đài để nghe nhạc, nhưng bạn muốn có nó vì thế nên bạn buồn rầu. Đến khi bạn mua được nó rồi, liệu bạn có thể vui được bao lâu? Một tuần? Một tháng? Hay lại không hài lòng về cái gì đó? Khi chưa có vật đó chúng ta còn coi trọng, chúng ta trăn trở, buồn phiền, nóng lòng mong sao sớm có được nó. Chúng ta hân hoan chẳng được bao lâu, rồi lại chán và dửng dưng dài dài. Hơn nữa nếu chẳng may vật đó bỉ hỏng bạn lại buồn vì thiếu nó trong những ngày bảo dưỡng. Đến khi mang từ hiệu sửa chữa về bạn lai không buồn vì lâu nay thiếu nó mà lại buồn vì đã mất thời gian và công sức, thậm chí mất cả tiền bạc nữa.
Bạn có một ông chồng không nghiện ngập - tốt quá rồi cong gì! . Nhưng liệu có bao nhiêu phụ nữ có chồng không uống rượu trân trọng điều này, liệu có máy người vui sướng về điều này mỗi ngày. Sự thật lại có những người vợ thấy chán nản, thất vọng, thậm chí đau khổ vì phải sống với một người chồng quá tử tế.
Thêm một bức tranh nữa từ cuộc sống. Có hai cô gái cùng làm việc trong một văn phòng.. Một cô rất đẹp. Khuôn mặt và thân hình rất quyến rũ. Nhưng tính cách và năng lực của cô ta thì hơi kém. Ngồi đối diện với cô ta là một cô đồng nghiệp, thông minh, một người tốt bụng, nhưng nhan sắc thì không được hoàn hảo cho lắm. Mỗi ngày, hai cô ngồi và đau khổ. Cô này ghen tỵ với cô kia cái mà mình thiếu.
Nếu bạn muốn hạnh phúc, bạn cần phải biết rằng, hạnh phúc chỉ bắt đầu từ bạn chứ không phải từ cái gì đó, hay từ ai đó xung quanh. Người nào biết thoả mãn, người đó luôn luôn bằng lòng..
Vậy nên bạn hãy coi trọng cái mà bạn đang có. Hãy tìm hạnh phúc, tìm niềm vui trong cái đó

                                                            Hoàng Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên