Powered By Blogger





Thursday 9 August 2012

Cuộc sống và những mất mát






Cuộc sống trên trái đất chúng ta dễ thay đổi. Thất ra chúng ta sống bởi tại vì chúng ta thay đổi không ngừng và những thay đổi này luôn luôn bao hàm cái chết và sự hồi sinh.
Trước mặt chúng ta bây giờ là một biểu đồ, bởi sự biến chuyển nhất định sẽ diễn ra -  đấy là một việc  hiển nhiên như sự quay vòng của trái đất. Và những sự biến chuyển đó dễ đem tới cho chúng ta những mất mát. Chúng ta đánh mất tuổi trẻ của mình, những sợi tóc, thân hình đẹp đẽ, chúng ta đánh mất việc làm, những ước mơ hay nghị lực đòi hỏi cho việc thực hiện chúng. Sẽ có những mất mát khi con cái chúng ta trưởng thành, và chúng ta mất đi tình yêu trong sáng không vu lợi của chúng, khi chúng ta phải rời xa những người  mà một khi nào đó rất đỗi gần gũi, khi cái chết cướp đi những bà, những ông của chúng ta và sau đó nứa là cha mẹ.  Và lúc đó bỗng nhiên chúng ta trở thành những người già nhất trong gia đình. Sẽ có những mất mát khi bạn bè , người yêu của chúng ta lìa bỏ thế giới này, còn chúng ta ở lại trong sự cô đơn hãi hùng. Sẽ có những mất mát khi chúng ta già đi và từ một nhân tố xanh tươi của xã hội, đang sống hết mình, chúng ta trở thành những hình hài tàn úa, mềm yếu. Những mất mát sẽ không tránh khỏi khi chúng ta lìa bỏ thể sác của chúng ta và về lại nơi ngự trị của linh hồn.
Cuộc đời - đấy là một chuỗi những cuộc chia ly nặng nề, chẳng bao giờ dễ dàng cả. Nhưng mặt khác sự chia ly đấy chính là hội ngộ và khi giải thoát khoircais cũ bạn sẽ giang rộng vòng tay đón cái mới.

                                         Dịch từ tiếng Nga: Hoàng Thanh Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên