Powered By Blogger





Saturday 18 August 2012

Khi mọi chuyện xấu qua đi




Bạn đang chuẩn bị buồn hay sao?
Bạn nay, thông thường người ra chỉ chuẩn bị làm một việc gì đó, hay đi gặp một ai đó. Còn bạn lại chuẩn bị để buồn, liệu có nên thế không vậy?
Xin bạn hãy dừng lại! Trước khi buồn bạn hãy hỏi mình: Buồn để làm gì? Hãy học cách nhìn thấy điều tốt đẹp, hay cách tìm thấy niềm vui.

Có hai người nhìn ra cửa sổ
Một người thấy mưa và sình lầy
Người kia thấy tán lá non,
Thấy mùa xuân và bầu trời xanh biếc

Buổi sáng bạn ra tiệm mua bánh mỳ. Nếu gặp lúc bánh mỳ mới ra lò, ròn tan, thơm ngậy, thì thật là tuyết. Nhưng nếu bạn đến muộn, bánh mỳ hơi nguội và cứng. Nhai bánh mỳ cứng thường có lợi cho răng. Bạn dậy buổi sáng tập thể dục. Gặp hôm thời tiết tốt thì thật là thoải mái. Nhưng chẳng may có mưa, hay có gió mùa thì cũngđừng vội buồn. Mưa và gió lạnh phả vào mặt bạn rất tốt cho da mặt ban. Giống như da mặt bạn được mát xa vậy. Hằng ngay bạn được ăn no nê, ăn đúng bữa. Điều đó rất tốt cho sức khoẻ của bạn. Nhưng nếu có bứa vì vội mà bạn không kịp ăn, thì cũng đừng vội bực bội và lo lắng. Ý trời cả thôi. coi như bạn đang ăn kiêng để trị bệnh. Bạn vội đi làm. Vừa kịp ra tới bến thì xe vừa chạy. Như vậy tôi đồng ý là bạn không gặp may, nhưng tôi chỉ không hiểu là tại sao lúcđó ban lại không vui vẻ. Vi không kịp lên xe nên bạn có thêm ít phút ở lại bến, bạn có thể thư giãn, bạn có thể ngắm mây trời trên cao, có thể ngắm mọi người xung quanh, tự chúc mình với sự bắt đầu một ngày mới trong cuộc đời của bạn
Tôi kể các bạn nghe một kỷ niệm .Có một lần tôi ốm rất nặng, tưởng chừng sẽ chết. Tôi phải mổ để cắt đi một phần lá phổi. Thì cũng chẳng sao các bạn ạ, ở bệnh viện, tôi đã gặp những người bác sĩ, những cô y tá nhân từ mà suốt đời tôi không thể nào quên. Họ đã giành dật với thần chết để cho tôi sống lại. Từ đó cho tôi hiểu cuộc sống của mỗi người đáng quý như thế nào. Trước đây tôi uống nhiều ruowul, mỗi ngày hút hết một bao thuốc. Sau lần nằm viện đó tôi không uống nhiều nữa, tôi bỏ hút thuốc lá luôn. Tôi có ý thức chăm sóc, giữ gìn súc khoẻ cho mình hơn.
Bạn có trí óc và có tâm hồn, hãy sử dụng chúng theo đúng chức năng. Hãy dành niềm vui cho tâm hồn, còn những vấn đề phức tạp hãy mặc cho trí óc giải quyết
Nếu bạn nhận định '' Thế đấy, sao tất cả đều tội tệ thế này?! '' - đấy không đơn giản  là sự xác nhận, đấy còn là sự tự kỷ ám thị tiêu cựa. Mình buồn để làm gì? Hãy nghĩ xem bạn thuyết phục được bản thân điều gì? Điều đó gợi ra cho bạn điều gì? Buồn có giúp bạn sống và làm việc tốt hơn không?
Bạn không cần phải quên cái xấu và cái khó khăn, nhưng cũng đừng quá bận tâm.. 
Có một người nào đó rất nhân từ đã từng nói:
Khi tất cả mọi chuyện xấu qua đi, chỉ còn lại những chuyện tốt đẹp.

                                                                   Hoàng Thanh Hải

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên