Powered By Blogger





Thursday 16 August 2012

Hoan hô ông Bão Phác Tiên




Mình rất ghét người Trung Quốc, nhưng không phải mình ghét tất cả. Ở đâu cũng vậy thôi, có người tốt thì cũng có kẻ sấu. Ở Trung Quốc cũng có người biết lẽ phải, biết sự công bằng và yêu chuộng hoà bình. Và mình yêu những người như thế. Một trong số đó là học giả Bão Phác Tiên. Trong bài viết của mình đăng trên blog của học giả Lý Lệnh Hoa ông đã cảnh báo: Trung Quốc sẽ trở thành kẻ thù chung của cả thế giới bởi chính sách bành trướng muốn biến Biển Đông thành " nội hải " của mình là điều cả thế giới không thể chấp nhận
Nếu giả sử Trung Quốc độc chiếm biển đông thì về nguyên tắc, tàu thuyền nước ngoài sẽ không được tự do qua lại vùng biển này, nếu muốn phải xin phép Trung Quốc. Nhưng các nước xung quanh liệu có chịu đứng yên hay không? Các cường quốc biển và vận tải biển như Mỹ, Nhật sẽ đồng loạt phản đối. Liệu các nước này có để yên cho Trung Quốc tuyên bố như vậy hay không? Nam Hải vốn là tuyến hàng hải quốc tế trọng yếu, có hàng ngàn tàu bè qua lại mỗi ngày”.
Nếu cứ làm càn, cứ tuyên bố vô lối như vậy thì chắc chắn Trung Quốc sẽ trở thành kẻ thù chung của cả thế giới” - Ông Bão Phác Tiên Nhân kết luận.
Hoan hô ông Bảo Phác Tiên. Giá như ở nước ông có nhiều người biết lẽ phải như ông.
                                                     

                                                                          Hoàng Thanh Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên