Powered By Blogger





Monday 13 August 2012

Từ túp lều nát đến HCV Olympic London




Vận động viên thể dục dụng cụ 19 tuổi Yang Hak Seon đã trở thành người hùng khi mang về chiếc HCV lịch sử cho đoàn Hàn Quốc tại Olympic London. Câu chuyện vươn lên từ khó khăn của Yang cũng trở thành tấm gương cho giới trẻ noi theo.
Gia đình của Yang Hak Seon rất nghèo và phải chạy ăn từng bữa.
Anh sống cùng với cha mẹ trong một ngôi nhà kính tồi tàn. Trong nhà của Yang Hak Seon chẳng có gì quý giá ngoài những chiếc huy chương và những tấm ảnh lưu niệm trong những lần anh đoạt giải. Bị mất sức lao động, cha của Yang Hak Seon phải nghỉ việc ở nhà trồng trọt. Mẹ anh là công nhân nhưng cũng nay ốm mai đau và tốn tiền thuốc mỗi ngày. Do cuộc sống khó khăn như thế nên từ năm 9 tuổi, Yang Hak Seon bắt đầu tập luyện thể dục dụng cụ để nhận được số tiền trợ cấp ít ỏi từ Hiệp hội Thể dục dụng cụ Hàn Quốc nhằm giúp đỡ gia đình. Đồng thời trong trái tim anh cũng luôn ấp ủ giấc mơ đổi đời và kiếm đủ tiền để mùa nhà cho bố mẹ.
Ngay khi câu chuyện về cuộc đời Yang Hak Seon được báo chí đăng tải, nhà sản xuất mì Nongshim (Hàn Quốc) tuyên bố sẵn sàng cung cấp mì cho gia đình anh vô thời hạn. Giám đốc công ty này còn hứa sẽ chi hơn 88.000 USD để VĐV 19 tuổi này xây nhà mới. Giám đốc điều hành Công ty xây dựng SM Group Woobang cũng quyết định tặng gia đình Yang Hak Seon một căn nhà với diện tích 116m2 trị giá hơn 1 triệu USD. Có thể nói Yang Hak Seon từ một động viên ngheo bỗng trở thành người hùng của trẻ em Hàn Quốc và trở thành một triệu phú trẻ. 
Lại nói về thể thao nước nhà. Năm nay Việt Nam mình trắng tay . Nghe đâu môn bắn súng suýt được huy chương vàng, nhưng vì cổ động viên la to quá nên vận động viên mình bị tâm lý và bắn trượt! Nói thì nói cho vui vậy thôi nhưng cũng đã đến lúc những nhà làm thể thao Viêt Nam cần phải đưa ra một chiển lược phát triển cho thể thao nước nhà, để tư đó có những chính sách đâu tư thích đáng. Bên cánh đó cung cần phải có sự quan tâm của nhà nước, các cấp, các ngành về chính sách đãi ngộ đối với nhưng vận động viên Viêt Nam đoạt giai tại nhưng kỳ thi thể thao quốc tế. Ở Việt Nam còn rất nhiều nhứng vận động viên đoạt nhiều giải quốc tế cuộc sống còn rất khó khăn, không có nhà để ở, ngoài thời gian tập luyện có người còn phải đi cắt cỏ. Thay vì họ chỉ phải chuyên tâm tập luyện cho nhứng kỳ thi tuyển, họ còn phải lo miếng cơm, manh áo. Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thể thao, rất nhiều cha mẹ muốn con mình tập thể thao, nhưng để đi theo con đướng thể thao chuyên nghiệp thì chi có số it, vì họ không nhin thấy tương lai ở đó 
Thiết nghĩ nhưng tập đoàn kình tế nhà nước, nhưng doanh nghiệp thay vì bỏ tiền ra quảng cáo có thể dùng số tiền đó thương cho những vận động viên. Rất nhiêu nhưng doành nghiếp bất động sản, nhà không bán được, có thể dùng tặng cho họ. Thể thao chính là một kênh quảng cáo hiệu quả nhất. Tất cả những tập đoàn lớn trên thế giới đều phài dùng thể thao đê phát triển thương hiệu của mình. Những vận động viên sứng đáng được nhận nhứng phần thưởng đó. Họ xứng đáng hương thụ một cuộc sống sung xướng., bởi vì họ là những người đem vinh quang về cho tổ quốc, hơn thế thế nứa họ là nhứng tấm gướng sáng cho các em nhỏ sống phấn đâu nói theo. Chúng ta có quá nhiều nhứng tấm gương sáng trong học tập , chúng ta cần phải có những tấm gương sáng trong thể thao. Một quốc gia tiên tiến, hùng mạnh cần phải có nhứng con người không chỉ có kiến thức, mà còn phải có có sức khoẻ, trí dũng phải song toàn. Người dân Việt mình lâu này cứ quen với nếp nghĩ dạy con, muốn đổi đời phải học, chỉ có học, mà coi nhẹ việc rèn luyện thể chất cho con em mình. Nhưng thưc ra chính thể thao mới đem lại cơ hơi đổi đời cho nhiều người nhất, mang lại vình quang, tiền tài cho nhiều người nhất.

                                                                    Sưu tấm








Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên