
Những thông tư giáo điều như thế không thể và không bao giờ là một nghĩa cử, một món quà tri ân đối với những người có công.

Sự việc ngẫu nhiên rất đời thường đó đã được giới PR của chính CLB tận dụng để xây dựng hình ảnh cho đội bóng trong chuyến du đấu tại Việt Nam. Đoạn clip PR ngắn, ít lời, cũng ít luôn cả hình ảnh được kết lại một cách rất giản dị mà nhân văn: "Nếu bạn thực sự theo đuổi một giấc mơ thì nó sẽ trở thành sự thật"... Họ gọi cậu là Running man, người hùng của tour đấu năm nay, đưa cậu thành biểu tượng đại diện cho hình ảnh, sự nổi tiếng của Arsenal trên những vùng đất trũng của thế giới. Một bạn trẻ xa lạ ở một nơi xa xôi bỗng chợt đồng điệu gần gũi với những người của thế giới đại chúng toàn cầu.
Bỏ qua nghệ thuật PR tài tình thì rõ ràng chỉ có sự mẫn cảm, nhạy bén từ cái nhìn cuộc sống, mang tính nhân văn, những người lần đầu bỡ ngỡ tới Việt Nam mới dựng lại được một câu chuyện thú vị và đầy tính tượng trưng như vậy. Đó là một thứ ngôn ngữ giản dị có được từ chính đời sống mà không cần phải bám tựa vào những thông tư, quyết định hoành tráng mà xa lạ đến lạnh lùng...
... Chúng ta sẽ đến gần nhất, nhanh nhất những vùng xa xôi, những số phận khuất chìm bằng con đường ngắn nhất, xuất phát từ sự chân thực, từ trái tim đến trái tim. Nếu không, con đường sẽ xa hơn và chúng ta sẽ luôn là người đến chậm và lạc điệu./.
Trần Nhật Minh
Theo Blog Xíu/VOV2
Theo Blog Xíu/VOV2
(Tiêu đề do chủ blog đặt)
No comments:
Post a Comment
Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!