Powered By Blogger





Wednesday 9 May 2012

Cho tôi một vé về với tuổi thơ...






          Nếu có ai hỏi tôi : Đâu là nơi mà bạn muốn được đến nhất ?
      Tôi sẽ trả lời : Đó là nơi tuổi thơ tôi bắt đầu !
   Tuổi thơ là khi trời mưa tầm tã, tôi và chúng bạn chạy ùa vào mưa.. Tuổi thơ là những hè về quê  tụ tập đầu  làng chơi “ô ăn quan”, quay cù, đánh khẳng, tuổi thơ xem bọn con gái nhảy dây, “cơm canh rau muống”.Tuổi thơ làm súng địu vào vườn bắn chim..... 
        Tuổi thơ lang thang tìm cỏ gà rồi quật sái cả tay. Tuổi thơ đánh nhau chí chóe chóe , rồi khóc, rồi lại làm lành, vẫn không thể thiếu nhau trong những trò chơi con trẻ.
        Tuổi thơ chơi bít mắt bắt dê, chơi trốn tìm, tuổi thơ mấy đưa tự tổ chức đám cưới rồi làm vợ làm chồng. . Trò chơi “yêu nhau” ngày đó đã đi vào ký ức, trở thành câu chuyện cổ tích thật đẹp.
         Rồi tuổi thơ buồn khi làm đám ma cho con chim sẻ. Tuổi thơ nhớ nhất khi bị bố mẹ bắt phạt, đòn roi đôi khi thâm cả đít. Tuổi thơ là ngọn đèn dầu, là đàn muỗi vo ve.Tuổi thơ là những tối mùa hè cùng em gái nằm bên hè đếm sao. Đếm mãi không hết, đếm đến tận bây giờ.
       Tuổi thơ là chiếc quát nan trên tay bà phe phẩy khi chiếc quạt tai voi nằm im trong góc nhà vì mất điện. Tuổi thơ là cái ông bơ  làm điện thoại,Tuổi thơ là cái lược tre chải hoài không hết chấy
       Tuổi thơ là tối nào cũng chờ tới chương trình "Những bông hoa nhỏ từ chiếc ti vi đen trắng, là cái cát set, bố hay nghe thời sự, còn mẹ thích nghe cheo, nghe quan họ miền băc, nghe cải lương miền nan, tuổi thơ là tiếng tàu điện leng keng ngoài phố. Tuổi thơ là đèn ông sao trong đêm trung thu, là tấm áo mới khi xuân về, là tiếng phao rền với mui thơm đã hòa vào tiềm thức
       Tuổi thơ thấy mẹ dành dụm, chắt chiu từng đồng mua thức ăn, mua sách vở và đóng tiền xây dừng trường vào đầu năm học. Những đứa con của mẹ cũng cảm nhận được sự thiêng liêng đó, đã luôn cố gắng học tập chăm chỉ để bố mẹ vui lòng. 
       Tuổi thơ là khi bạn gái giận mình suốt mấy ngay mà chẳng hiệu tại sao. Tuổi thơ bỗng một ngày thấy lớn, thấy không còn tự nhiên, thấy buồn vu vơ, thấy nhớ một nụ cười một ánh mắt ai... Tuổi thơ lặng lẽ  ngồi viết những dòng thư bộc lộ tình cảm mà chẳng gửi cho ai, đã bao lần muốn gửi nhưng rồi lại thôi, và cho đến một ngay tự xé đi khi thư đã nhàu nát .Vậy nên cho đến ngày hôm nay chẳng còn gì minh chứng cho tình cảm của tôi dành cho bạn ngày ấy .  
       Ký ức tuổi thơ mãi là hành trang cho mình vững bước vào cuộc sống. Mỗi khi mệt mỏi hay chán chường, nhớ về những ký ức tuổi thơ chính là tìm lại nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ:














                                                                                 Hoàng Hải.   Ảnh Đep+


                                                          
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên