Powered By Blogger





Monday 7 May 2012

Thác Mai mời gọi....







Tự nhiên, hoang sơ, hùng vĩ và quyến rũ, Thác Mai là một điểm du lịch  kỳ bí, gây ngỡ ngàng, cho những ai xưa nay vẫn nghĩ Đồng Nai chỉ có những rừng cao su ngút ngàn. Người Mạ gọi thác là Liêng Dur, có nghĩa là ngọn thác lớn, hùng vĩ.


           Từ Thành phố Hồ Chí Minh, theo QL1, qua ngã ba Vũng Tàu đến Ngã ba Dầu Giây rẽ trái theo hướng về Đà Lạt. Từ km 112 trên QL20 rẽ tay trái  chạy vào tới Thác Mai ... bạn phải đi 23Km đường xuyên rừng ( khoảng 8 - 9 Km là đường nhựa , còn lại là đường đất , bụi kinh khủng ) . Đi theo con đường này bạn không bao giờ phải sợ chuyện đinh tặc, nhưng bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào khu rừng Amazon hoang sơ, mát lạnh, hơi ghê ghê. Bạn luôn nhớ là phải bám lề phải, nếu không bạn sẽ lạc vào một khu làng dân tốc. Nói chung trai gái trong làng ai cũng hiền, tốt bụng, nhưng có điều thấy người đẹp họ hay bỏ bùa. Bạn nào đã có gia đình, hay đã có người yêu thì cẩn thận, còn những bạn nào không đẹp, hay đang ế thì vô tư. Biết đâu vào đây các bạn sẽ tìm thấy tình yêu và ở luôn không về.  Chạy cỡ chừng 10Km bạn sẽ phải mua vé vào trong hết 10 K . Ở đây , sẽ có 2 nơi để bạn đi : suối nước sôi ( nước nóng ... có thẻ luộc trứng ... nhưng có lẽ là trứng cút ) và thác Mai ( theo tôi thì bạn nên đi thác Mai trước rồi về suối nước sôi ngâm chân ... sau 1 ngày đi chơi dài ) . Thác Mai cực kì hoang sơ , có lẽ là vì ít người biết tới và xa TP . Ở đây bạn có thể đi về trong ngày hay cắm trại 2 ngày cũng được , có điiều muốn cắm trại qua đêm bạn phải đem theo màn vì nơi đây rất nhiều muỗi độc, nhớ mang theo đồ ăn vì ở đây bán đồ rất thiếu thốn !
          Và để thật yên tâm khi đi Thác Mai bạn nên đi theo nhóm nhiều người vì bạn sẽ đi trong đường rừng , vắng vẻ hoang sơ ... tịch ko một bóng người .  Khi về nên về sớm trứơc 4h vì đường rừng tắt nắng rất nhanh ...tránh găp heo và voi rừng hung dữ…. nguy hiểm ...  Sóng điện thoại ở đây cực kì yêu , lúc đc lúc không !
      "Khu du lịch rừng Thác Mai"-Được gọi như vây vì ở đây có rất nhiều Mai , và gọi là khu du lịch cho hoành tráng vậy chứ thực ra cũng không có gì ghê gớm lắm. Có 1 quán ăn, 1 bãi giữ xe và 1 số phòng nghỉ với tiện nghi tối thiểu. Nó có diện tích 2km với 5 đảo, cây cối xanh tươi và có rất nhiều mai rừng mọc hai bên bờ thác. Khi cắm trại, giã ngoại du khách sẽ được thưởng thức không khí trong lành của tiếng thác đổ ầm ỉ suốt ngày. Có thể nói Thác Mai hệt như một bài thơ tự do của tạo hóa bởi nơi đây có hàng hà thế đá lạ, nằm trong lòng con suối róc rách, hai bên bờ sông có nhiều hang động với những hòn đá chông chênh tạo cho khung cảnh thêm hoang sơ, huyền bí, cỏ lau trắng bờ, mai rừng e ấp, chim muông, thú rừng hòa giọng đêm ngày. Sự kết hợp ngẫu hứng ấy tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ của Thác Mai. Bên cạnh đó nơi đây còn có bàu nước nóng với diện tích 7ha có nhiệt độ 50 - 60 độ C và được kiểm định có chứa các thành phần khoáng chất có tác dụng tốt cho sức khỏe. Đến đây các bạn còn có thể khám phá hang Dơi, động Kim Quy, hay còn gọi là Tam Sơn Thất Động, thác Sa Cá và nhiều điểm tham quan chưa ai đặt tên..
Bắt nguồn từ cao nguyên Langbiang, sông La Ngà uốn lượn qua nhiều vùng đồi núi chập chùng, vượt bao ghềnh bãi, để rồi hòa vào dòng nước con sông lớn Đồng Nai. Thác Mai là một trong những thắng cảnh của sông La Ngà trên con đường hợp dòng gian nan ấy. Từ chân nhìn lên, thác Mai như con rồng khổng lồ đang vùng vẫy làm rung động cả một vùng rừng núi. Cây rừng chen chúc trên vách đá, những dãy đá trong lòng suối lộ ra trông như đàn trâu đang nằm phơi mình dưới nắng gió, hằn lên những vết sần sùi. Nhiều cụm đá liên hoàn, nhấp nhô tạo nên những con đập tự nhiên, ngăn dòng thác đổ, khiến dòng nước lúc tưng, lúc hứng trông thật ngoạn mục. Thật ra, thác Mai không hẳn là thác, mà phải là chuỗi ghềnh thì đúng hơn. Ðây là đoạn giao hòa của sông cùng núi đá. Trên dòng nước có vô số tảng đá lô nhô với đủ mọi hình dáng và kích thước để cho dòng nước chảy len lỏi làm thành các xoáy nước, đụn sóng, khe chảy, phát ra những âm thanh réo rắt rất vui tai. Địa thế thác Mai hùng vĩ nhưng ít hiểm trở. Vách đá hai bên bờ hướng chênh chếch lên cao. Hiền hòa nhất là khu vực phía bên trên đầu thác. Nước ở đây không sâu, dòng chảy hiền hòa, êm ả giữa những tảng đá tròn trịa. Nổi bật nhất trong quần thể đá thác Mai phải kể đến những cụm đá khối phía bờ bên trái, hướng thượng nguồn dòng thác. Nơi đây, các xoáy nước ăn sâu vào núi và hình thành một hang động lớn. Động Kim Quy, còn gọi là Tam Sơn Nhất Động luôn là nơi thu hút sự chú ý của du khách. Sâu trong động có những tảng đá hình thù kỳ lạ, có 6 đường hướng lên trời và ba đường hướng xuống đất, nên được đặt tên là Tam Thiên Địa - Lục Thiên Đình. Thú vị nhất là trèo lên đỉnh hòn Voi Phục: một hòn đá khổng lồ hình con voi đang nằm giữa sông, phóng tầm nhìn ra bốn hướng chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác: nước réo rắt, đá liên hoàn nhấp nhô, cây cối xanh thẳm. Nếu ai đã một lần tắm ghềnh thì không thể quên. Hai bên và đáy ghềnh toàn là đá rêu trơn, nếu không đứng vững, không hỗ trợ, giữ cho nhau thì rất dễ mất đà, té, và sẽ trôi... nên dù mới biết nhau, khi xuống tắm chung đều trở nên thân quen, bao nhiêu lo âu của đời thường đã được rũ sạch . Bạn nào đang bị người yêu của mình giận thì nên rủ về Thác Mai. Ở đây sẽ có rất nhiều cơ hội để các bạn làm lành, tìm lại những vòng tay ôm yêu thương bên suối Đá Bàn, nơi lưu dấu vết bàn tay người khổng lồ gắn liền với chuyện tình kể về dũng sĩ Knhút nghĩa hiệp của dân tộc Mạ
        Rừng Thác Mai nằm ở...trong rừng.  Đến thác Mai, du khách sẽ ngỡ ngàng khi gặp những cây rừng có hình thù quái lạ. Nhiều cây có đến 2-3 thân nhưng chỉ có một ngọn; rồi cơ man dây rừng có đường kính đến vài chục centimet như những con trăn khổng lồ thả xuống từ những thân cây cổ thụ. Cây cối um tùm, rợp bóng. Hai bên bờ, cây cối xanh thăm thẳm. Ngày trước, khu vực này bạt ngàn hoa mai rừng và những cây ăn trái trĩu quả. Đi dạo trong rừng, nếu may mắn, các bạn còn được nhìn thấy tận mắt một số loài thú hoang dã như heo rừng, nai... Nay thì mai rừng, thú và trái cây đã trở nên hiếm hoi, nhưng thác Mai vẫn còn nhiều loại cá rất hấp dẫn. Đặc sản nổi tiếng ở đây là cá lăng, có những con nặng đến ba, bốn ký, thịt rất chắc và ngọt. Vẻ đẹp thác Mai được tăng thêm nhiều lần vào mùa hoa nở. Ở đây có rất nhiều loại mai rừng và lan rừng, như Thuỷ Tiên, Ngọc Điểm và Trường Kiếm... Dọc thác còn vô số loại trái cây, nhiều nhất là xoài mút và hồng. Ngoài các loại thú rừng như: gà rừng, heo, nhím, chồn, dưới thác có nhiều loại cá, đáng nói nhất là cá lóc đá. Loại cá này thường có màu xanh, to con, thịt ngon và thơm
Chúc các bạn có những buổi du ngoạn lý thú và hấp dẫn. Hy vọng các bạn se rủ thêm nhiều bạn bè trở lại với Thác Mai. Có nhiều thứ ở đây đáng để nhở, nhưng mong các bạn nhớ nhất những gì viết trên tấm bảng này.
Bây giờ mời các bạn xem qua một Video về Thác Mai khá hay                                                 

                                                   Hoàng Hải
                              Có sự dụng ảnh và tư liệu của người khác.
                                                 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2 comments:

  1. Bà xã công tác ở đấy mà chưa bao giờ đi chơi ở đó.Bữa nào cả gia đình mình đi chơi ở đó hen.^,^

    ReplyDelete
  2. cho em xin số điện thoại ở thác mai, em hỏi một số thông tin, vì em tổ chức đi ở đây, mà đọc trên các topic chưa rõ cho lắm... co thì nhấn tin cho em qua số 0927911103 thanks ^^

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên