Powered By Blogger





Tuesday 29 May 2012

Đêm mưa nhớ em và con..




  Định Quán mùa nay hay lạnh về đêm. Xa em và con nên đêm có thể lạnh hơn. Mùa mưa hình như chưa đến, nhưng những cơn mưa đêm đã về mời gọi. Đã ba đêm anh nằm nghe mưa, và mưa ru anh ngủ.
        Và đêm qua mưa nên sáng nay không khí trên phố dường như trong trẻo hơn, mùi cao nguyên bát ngát chơi vơi, mùi hương Điều nồng nàn đến lạ..Một chút nắng nhưng vừa đủ ấm, hòn Ba Chồng vẫn đứng đó chênh vênh, tấp nập những vòng xe lăn vội vã, tinh khôi những tà áo trăng.. Ra khỏi nắng, vào bất cứ bóng râm nào, anh chìm vào cái mát lạnh sao xuyến, chám đến tận tâm hồn, khơi gợi cả miền ký ức..  
       Thành phố này chứa trong nó ít nhiều kỷ niệm,cảm xúc của vợ chồng mình từ ngày em theo anh về đây công tác,gần 2năm qua. Là nơi ngày 2 buổi đi làm,nơi tìm kiếm một giấc mơ, nơi tạm thời cho bước đầu lập nghiệp, nơi gieo hình hài sự sống, là chốn nương náu tìm chút bình yên mà ta không tìm thấy ở chốn Sài Thành , nơi quê mùa chân chất,khoáng đạt, êm đềm giống chốn trời Âu ngày nào hai đúa mình còn lưu trong hoài niệm, nơi đủ đầy tình người mình nhớ. Với anh có lẽ nó như là một chốn để quay về hơn là một nơi tìm đến. Em ở Sài Gòn có nhớ nó không em?
        Như mới hôm qua, gần 6 năm anh được yêu em, gần 3năm được là bạn đời của em, sánh bước cùng em trên con đường đời vốn không bằng phẳng lại quá nhiều khó khăn, thử thách. Đôi lúc anh còn giận mình đã làm em khổ lây. Làm em bật khóc.Nhưng em không mảy may phân vân, không bao giờ ân hận. Anh nhận được sự sâu lắng từ tâm hồn, sự đồng điệu trong nhịp chân đi, trong suy tư về cuộc sống, trong niềm tin về hiện tại, trong hy vọng ở tương lai, từ ánh mắt, nụ cười em dành cho anh mỗi ngày ta sống.
         Tình cảm đơn sơ của vợ chồng mình là tất cả những gì chúng ta có cho nhau, nó không cao xa nhưng cũng không dễ có. Mặc cho mọi người hoặc mải miết kiếm tìm những gì lấp lánh, hoặc đang ôm ấp những kỷ niệm đau buồn, vướng víu với những tham vọng lớn lao. Với tình yêu em, anh tìm thấy lẽ sống đơn giản, mạnh mẽ hơn lòng bao dung, độ lượng với người, cả với mình, anh thấy mình lớn hơn, mạnh mẽ hơn, anh thấy mình hạnh phúc.
          Giờ đây anh còn thấy mình thật giàu có, không phải vì những gì thuộc về vật chất,mà là vì lúc nào anh cũng có em và những đứa con. Em và các con là lý do anh cố gắng không ngừng, để anh ngạc nhiên về chính mình trong hành trình sống cùng em, còn vì ý nghĩa của đời anh là làm cho em hạnh phúc. Anh tự hào có được em trong cuộc đời anh! Tình yêu anh dành cho em mãi vẹn nguyên như ngày đầu. Hôm qua, hôm này, ngày mai, hay bất cứ ngày có em, là những ngày tình yêu, ngày hạnh phúc tình vợ chồng bền chặt, không bao giờ thay đổi. Anh yêu vợ của anh nhiều lắm.

                                                            Hoàng Hải


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên