Powered By Blogger





Wednesday 9 May 2012

Гродно-Một thời để nhớ....




Гродно  một thời để nhớ...
    Nghĩ về mình tôi luôn là người tìm kiếm. Bố mẹ tôi không thuộc tầng lớp bần nông, nhưng là nhưng người công nhân nghèo của thời bao cấp, cái thời tem phiếu, phân phối, ăn sắn cạc hươu say nôn mật xanh, mật vàng, thời nhai bo bo độn sái cả quai hàm thế mà ị ra vẫn còn nguyên hạt.Ngay từ lúc còn nhỏ tôi cứ mãi hỏi mình, giải thích ra sao cái nỗi buồn trong đôi mắt mẹ tôi, sự rối bời tôi nhìn thấy trong đôi mắt bố tôi và nỗi tủi buồn tôi cảm nhận trong tim mình.

     Từ năm 18 tuổi, kể từ ngày tốt nghiệp phổ thông, bỏ lại bạn bè, bỏ con phố nhỏ, rời xa gia đình tôi mê mải lao vào cuộc kiếm tìm chân lý. Và thế là tôi có mặt ở nước Nga.. Đến nơi này để...để tìm bắt con chim hạnh phúc- để tìm cái tôi của mình-những ước mơ bồng bột của tuổi trẻ.
     Thành phố đầu tiên mà tôi đến không thuộc nước Nga bây giờ mà thuộc nước cộng hòa Bạch Nga có tên là: Гродно - một thành phố nhỏ giáp với biên giới Lan. Tôi sống và học tập ở đó ba năm - khoảng thời gian cũng đủ cho tôi yêu và không bao giờ quên nó vì ngay từ đâu nó đã gây cho tôi một cảm tình đặc biết. Tôi đến với nó vào mùa thu, nên cảm giác như tôi đảng lạc vào một thành phố cổ tích. Những con phố rợp bóng cây, gọn gàng, ấm cúng, nhưng tòa nhà rêu phong cổ kính, dòng sông Nêma lưng lờ trôi, những thảo nguyên bạt ngàn hoa và bầu trơi trong xanh cao vời vợi. Ai trên phố thấy chúng tôi cũng cười thân thiện, đặc biệt là những cô gái nơi đây họ trắng và đẹp như những nàng bạch tuyết.....
       Hơn 20 năm trôi qua rồi hôm nay nhìn lại vẫn thấy thành phố này không thay đổi nhiều, dường như ngày hôm qua tôi tôi còn ở đó. Vẫn những ngôi nhà ấy, dòng sông ấy, cái cầu bắc qua dòng sông ấy. Quảng trường trung tâm vẫn vậy, con đường lát đã trung tâm, nhà thờ, bên nước, với từng góc nhỏ sao vẫn thấy gần gũi thân quên đến lạ. Ôi Гродно - một thời để nhớ.....
Bao quát thành phố



                                        Dòng sông Nêma
 
Nhà hát trung tâm
Phố trung tâm trước ngày lễ
Khu thương mại mới
Nhà thờ cổ bên hồ
Đài phun nước
Khu du thuyền
Đêm xuống
Nhà thơ trong nghĩa trang
Quảng trường xe tăng
Гродно nhìn từ tả ngạn sông Nêma

Гродно nhìn từ trên cao
Khách sạn trung tâm thành phố
Nhà thờ trắng

Máy bay trong công viên

Người và chim thân thiện

Cung văn hóa
       Tìm mãi không ra bức hình nào chụp ngôi trường ngày xưa mình học. Đành dùng Video giới thiêu về trường cho bạn nào hưng thú muốn  xem.....

                     
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên