Powered By Blogger





Thursday 24 May 2012

Ánh trăng,,,






Kalomna.. ngày.....tháng........năm....

 

Ánh trăng

Đêm mùa đông có cả ánh trăng 

Màn sương buông khiến trăng thêm huyền ảo
Căn phòng ấm,lặng im và cả tôi cũng vậy
Mặc suy tư tâm sự với trăng vàng

Ôi tôi nhớ mảnh trăng nơi quê tôi

Vẫn thường treo trên những ngọn tre
Soi bóng bà tôi nhứng đêm thanh vắng
Tuốt lúa, bào khoai và hát ru tôi

Tôi nhớ cả mảnh trăng nơi phố nhỏ

Treo chênh vênh lơ lửng giữa bầu trời
Soi bóng gầy bố tôi ngập mình trong nước
Vớt bùn ao đắp móng làm nhà
 

Và nhớ cả mảnh trăng trên núi Ngọc   
Chiếu ánh vàng sáng cả một dòng sông
Tiếng đàn Triệu lay động cả bờ đê
Tôi và Thuỷ vào nhịp một tình khúc đi xa

Bao hoài niệm đi theo cùng năm tháng

Mảnh trăng xưa nào là mảnh trăng đêm nay
Và còn nữa bao mảnh trăng thất lạc
Hãy về đây hoà làm một ánh trăng.

Trăng đêm nay hàn huyên với suy tư

Khiến cho tôi thao thức cả đêm dài
Ngày sắp tới trăng sắp phải đi rồi
Tôi ngước nhịn trăng , viết lên trăng hai chứ quê hương. 


 
                                                   Hoàng Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên