Powered By Blogger





Sunday 20 May 2012

Chellsea lên đỉnh Châu Âu.....



     Giành chiến thắng 4-3 nghẹt thở trong loạt sút luân lưu, Chelsea qua mặt Bayern Munich để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League. Định mệnh và số phận đã đưa hai đội găp nhau và đã cống hiến cho khan giả một trận cầu kinh điển trong lịh sử chiếc cúp danh giá nhất châu âu. Nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm cộng thêm một chút may mắn đã đưa Chellsea đến đỉnh vinh qang của châu âu.
          Đã có những lúc chệch choạc trên con đường chinh phục ngôi vương năm nay, nhưng xin hãy chúc mừng cho Chelsea. Roman Abramovich cần được một chức vô địch như thế,
sau 9 năm đổ cả tỷ bảng Anh vào đội chủ sân Stamford Bridge. Drogba, Frank Lampard hay John Terry - thế hệ những cầu thủ vàng trong lịch sử Chelsea - xứng đáng có được danh hiệu họ hằng mong ước, trước khi màu thời gian ập đến chia lìa đôi ngả.  Với mỗi người, đây có thể là cơ hội cuối cùng để họ giành chiến thắng. Họ xứng đáng với ít nhất một danh hiệu Champions League cho những cống hiến không mệt mỏi trong cả thập kỷ qua .Roberto Di Matteo cũng cần một cái kết có hậu cho câu chuyện thần tiên ông tạc vào Chelsea chỉ trong 2 tháng tạm nắm quyền. Người ta nói thời thế tạo anh hung, thì ở đây cũng có thể nói thời thế tạo Di Matteo. Trận chung kết này có thể là cơ hội đầu tiên và cũng có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của ông. Ông có cái duyên như Guardiola của Barcelona, khi được đặt vào đúng vị trí, đúng thời điểm và chỉ việc chờ cho mọi thứ tự vào guồng. Ông đã làm được cái điều mà Morinnho yêu quý của tôi chưa làm được, và sẽ mãi mãi không làm được nều ông ấy không quay lại vói Chellsea. Ông hơn Gran, hơn thầy phù thủy Gut Hiddinh để đi vào lịch sử Chellsea như một  huyền thoại. Cổ động viên Chelsea nữa, họ cũng cần có được những giây phút "lên tiên" như thế để tiếp tục sống và có cơ sở nhìn vào tương lai, sau khi đã tốn quá nhiều nước mắt và thậm chí là "tuổi thọ" khi chứng kiến Chelsea chết đi sống lại 5 lần 7 lượt mùa này.. Và cả tôi nứa, chiến thặng này cũng cần cho tôi, để cuối cùng  tôi có thể thở phào nhẹ nhõm và tin rằng trên thế gian này còn có sự công bằng, cuộc đời là có vay có trả.
        Tôi là fan hâm mộ Chelsea từ thời HLV Mourinho, lúc Chelsea đang ở đỉnh cao với dàn hảo thủ Drogba, Terry, Lampard, Cech, . . . Nhưng cũng thật buồn vì Chelsea mãi thất bại ở Champion Leage. Nhưng trời đã không phụ lòng người. Có công mài sắt có ngày nên kim. Và rồi thế hệ vàng của The Blue cũng giành cúp. Họ là những người  quả cảm.
            Cuộc đấu nào cũng có người thắng kẻ thua cũng như những giọt nước mắt chia đều cho cả hai bên. Vậy mà khi chứng kiến giây phút đăng quang của The Blue tôi  không khỏi xúc động. Các anh đã chiến thắng bằng lòng dũng cảm, sự kiên cường, bền bỉ và nụ cười tươi của sự may mắn. Các anh hoàn toàn xứng đáng. Một lần nữa các anh đã giúp người ta hiểu rằng: Không gì có thể sánh được với lòng dũng cảm và sự kiên trì. Có thứ ấy, con người sẽ chiến thắng. Tôi đã từng khóc cho các anh khi ngẹn ngào nhìn MU lên ngôi 2008, tôi cũng đã uất nghẹn khi các anh bị loại tức tưởi bởi Barca. Nhưng hôm nay thực sự tôi đã vỡ òa vì các anh. Thật ý nghĩa cho những người lính già  Chelsea, các anh đã trả sòng phẳng từng món nợ. Drogba, cech, lampard, cole... và cả Mouninho nữa. Các anh xứng đáng nhận được sự kính trọng của Premier league và châu Âu. Sau thành công này sẽ có nhiều người hùng đêm nay sẽ ra đi nhưng chúng tôi – Những người hâm mộ túc cầu sẽ luôn nhớ đến các anh – thế hệ vàng của Chellsea trong 107 năm thăng trầm của câu lạc bộ. Như một định mệnh các anh đá vượt qua chính Barcelona, để đến với trận chung kết này rồi dành chiến thắng. Drogba, Tery, Lampard, P.Cech, Cole – các anh là những chiến binh – Chúng tôi tự hào vì các anh.
         "Ngã ở đâu, đứng dậy ở đó". Năm 2008, trong trận chung kết mưa gió ở Luzhniki, Chelsea đã phải nhận thất bại cay đắng ở loạt sút luân lưu với Man Utd. 4 năm sau, họ đã đứng dậy thẳng thắn và hiên ngang cũng từ loạt sút cân não.  Hôm qua khi Drogba ôm bóng bước tới chấm phạt đền tôi biết anh ấy cầu nguyện điều gi và tôi đã tin anh ấy sẽ không lấp lại sai lầm của John Terry trước đây để phụ lòng hàng triệu người yêu quý Chellsea. Cám ơn Drogba, thật lòng mình tôi cám ơn anh.
         Tiền có thể mua được danh hiệu. Sau thành công của Man City, nhiều người cho rằng điều đó hoàn toàn có lý. Nhưng tiền mới chỉ mua được danh hiệu vô địch quốc nội. Champions League thì khó khăn hơn nhiều. Tỷ phú Abramovich đã đổ cả núi tiền vào Chelsea để họ có được 8 năm thành công nhất trong lịch sử đội bóng. Nhưng tuyệt nhiên chưa hề có một chiếc cúp Champions League nào trong phòng lưu niệm của Chelsea. Qúa tuyệt vời chelsea ơi... Như thế mới là bóng đá, là cuộc sống, đâu phải mạnh mới thắng, mà cần bản lĩnh, kiên trì, chịu đựng mới thành công. Bây giờ có thể nói rằng chiến thắng này là của các anh. Cho dù trước đây Abramovich có đổ vào đây bao nhiêu tiền thì chiện thắng này không phải mua bằng tiền..
         Hỡi những người Đức,  hỡi tinh thần Đức điều cuối cùng tôi muốn nói đó là cuộc chơi nào cũng có kẻ thắng người thua. Và nếu có thua thì cũng phải thua đẹp và cư sử đẹp. Cuối trận đấu tôi thấy Drogba, tới ôm các bạn vào lòng, an ủi sẻ chia nỗi buồn của các bạn thế mà chủ nhà các ban thiếu chuyên nghiệp và hành xử một cách xấu tính khi Chelsea nâng cup mà không có lấy một quả pháo bông giấy nào được bắn ra. Nếu Bayern các bạn vô địch chắc  sẽ bắn pháo hoa ngập trời. Một giải đấu hấp dẫn nhất nhưng lễ trao giải giống một giải phong trào. Thật không đẹp chút nào. Thôi cái gì đã qua hãy để cho nó qua đi. Để chúng ta có thể vui với Chellsea và buồn với các bạn một cách trọn vẹn.
        Chục mừng Chellsea của tôi
       Và chia buồn cùng tất cả những cậu thủ và cổ động viên của Bayern Munich
       Xin chia buồn tới Tottenham. Vì chiến thắng này của Chellsea mà công sức của các bạn suốt mùa bóng vừa quá trở thành vô nghĩa.

                                                     Hoàng Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên