Powered By Blogger





Tuesday 10 December 2013

Tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam











Năm 2013, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Vingroup trở thành người Việt Nam đầu tiên được Forbes thống kê trong danh sách tỷ phú thế giới và cũng là doanh nhân Việt đầu tiên lên trang bìa tạp chí danh tiếng này. Đây cũng là lần hiếm hoi ông chủ Vingroup đồng ý trả lời phỏng vấn và chụp hình với nhà báo. Theo thống kê của Forbes, ông Vượng đứng thứ 974 trong danh sách tỷ phú thế giới với 1,5 tỷ USD trị giá tài sản, chủ yếu nhờ 53% cổ phần ở tập đoàn Vingroup.

Ngoài việc trở thành người Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách tỷ phú đôla của Forbes, ông Vượng còn gắn liền với những sự kiện và con số ấn tượng trong năm. Đầu tiên là việc Vingroup khai trương Royal City – trung tâm thương mại dưới lòng đất lớn nhất châu Á. Trong bối cảnh kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, khu trung tâm thượng mại hạng sang rộng mênh mông của ông Vượng vẫn đông nghịt khách và trở thành một điểm sáng hiếm hoi với thị trường bất động sản phía Bắc. Thậm chí, dịp 2/9, Vingroup còn khuyến cáo khách hàng không nên đến đây vì sợ quá tải sẽ gây ra nhiều sự cố không đáng có.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của Vingroup cũng gây choáng váng với lãi sau thuế hơn 6.000 tỷ đồng, tăng 311% so với cùng kỳ năm trước. Vào dịp Noel, tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam tiếp tục khai trương Vincom Mega Times City - siêu trung tâm thương mại thứ hai trong chuỗi hệ thống Vincom Mega Mall của Vingroup. Trả lời phỏng vấn Forbes, vị doanh nhân rất ít khi xuất hiện trước công chúng này cho biết, ông ước mơ biến Hà Nội và Sài Gòn thành điều gì đó tương tự như Singapore hay Hong Kong: "Nếu tôi có thể thực hiện, cho dù nó khiến tôi mất một vài tỷ USD, tôi vẫn sẽ rất hạnh phúc. Tôi sẽ để lại thứ gì đó - bạn không thể mang theo tiền khi đã chết".

Hoàng Lý


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên