Powered By Blogger





Thursday 26 December 2013

Màu trắng của TiTi









Nếu nói tuổi thơ trong veo vô lo màu HỒNG, tuổi thanh niên nhiều mơ ước, dự định lớn lao màu XANH, tuổi trung niên hừng hực say đắm, tự tin tựa màu ĐỎ, tuổi già điềm tĩnh, giàu kinh nghiệm từng trải tựa màu VÀNG, thì Mình đang ở trong giai đoạn TRẮNG.




Thực ra, một ngày bình thường của mình trôi qua với đủ các màu trên, nó khiến mình bận rộn không thể tả mà cũng nhàn nhã đến vô cùng. Có hôm vừa họp xong, "oánh nhau" với sếp xong, tưởng đứt cước đến nơi thế mà chỉ mấy phút sau đã thấy mình đang cười tĩ tã với giai trong một quán coffee yên tĩnh. Hoặc vừa tóe khói , ăn thua một mất một còn với kế toán về kinh phí của dự án, mình có thể quay ra trả lời điện thoại con đòi đi chơi , ngay tắp lự quay ra chiều con và hai mẹ con âu yếm như cặp tình nhân mới trao nhẫn đính hôn vậy 

Màu TRẮNG là tổng hợp của các màu cơ bản, nó được dùng nhiều nhất trong mỹ thuật,. Trên bảng palete, Màu trắng bao giờ cũng hết đầu tiên và hữu dụng để pha ra trăm ngàn màu khác. Nhưng mình không thích một bản thể "hổ lốn" như vậy, đôi khi nhìn những tính cách thuần khiết , một màu.... mình rất thèm. Thèm sự đơn giản, thèm sự bình dị, thèm sự nhất quán, thèm cả cái sự tầm thường, câm lặng trôi đi trong dòng đời. Bởi mình biết, đôi khi những gì trông tưởng đơn giản, tầm thường, lại là những gì ẩn chứa bất ngờ và mạnh mẽ nhất. Như đám mây trôi vô hại trên đầu, đến một thời điểm tích tụ đủ , sẽ biến thành bão tố và lốc xoáy kinh hoàng 

Còn mình, chẳng có khả năng làm đau ai. Khả năng duy nhất của mình là dung nạp bởi màu TRẮNG không chiến thắng nổi màu nào.

Màu TRẮNG hữu ích nhất là khi nó tạo ra các màu khác .
Khi tạo ra các màu khác, màu TRẮNG biến mất 



Titi



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên