Powered By Blogger





Thursday 19 December 2013

Bất tử thơ







Cuối cùng, anh chàng (sắp là) tử tội Dương Chí Dũng đã tôn vinh thơ một cách lẫm liệt và oai hùng trước vành móng ngựa bằng cách đọc mấy câu mà anh ta gọi là thơ...

Mình là nhà thơ, mà thú thực, cũng không tin lắm rằng là thơ có sức mạnh hay vai trò gì không? Nhiều người nói thơ có sức mạnh... tán gái, mình thấy cũng chả phải, vì mình chưa bao giờ tán ai bằng thơ và chắc cũng chưa ai đọc thơ xong mà... yêu mình.

Thế mà giữa lúc, nếu là ở người khác, hoặc là quay lơ ra ngất xỉu, hoặc là vung vãi đủ thứ chất thải ra không tự chủ được, Dương Chí Dũng đã nhoẻn cười rất tươi, tay vung lên rất giống... tớ lúc đọc thơ, và đọc thơ: 

28 năm lại trở về
Với người hàng hải nặng thề năm xưa
Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa
Con tàu hàng hải đến bờ vinh quang. 


Thế thì thơ chả bất tử là gì, chả cứu rỗi là gì? Nhìn cái ảnh trên ai mà nghĩ là anh chàng này vừa được VKS đề nghị nhận án tử, mà giống anh vừa nhận... va ly 10 tỉ đồng. Thế thì đọc... thơ là đúng rồi. Và đã đọc thơ thì mặt phải tươi, tay phải vẫy, phải hơn hớn  các kiểu.

Lại nhớ cái ông chủ tịch phường 25 quận Bình Thạnh sau cả tuần cố tình bưng tai bịt mắt thì hôm qua đã chính thức nhận là mình đã... nghe cấp dưới mà phán sai. Chả cần chủ tịch phường, một chị bán cá nhìn ảnh và clip tràn ngập trên mạng cũng biết là anh Tình có bị đánh không và ai đánh, thế mà ông này cứ cố sống cố chết cãi, còn vu cho ảnh và clip dàn dựng, vu cho anh Tình say rượu ngủ giữa lúc bị đánh, cho đến khi chính 2 người trực tiếp còng tay và bóp cổ, chích điện anh Tình nhận tội thì ông mới à thế à... Ông này nếu không bị tê liệt ý thức thì cũng bị thiểu năng sức khỏe rất nặng, chắc chắn không còn và không có năng lực để đảm nhận chức chủ tịch phường.

Nhưng ông ta vẫn đang tiếp tục làm, bởi có thể, nếu ông này nghỉ thì lấy đâu người làm??? Làm xấu chính quyền có lẽ không ai hơn chính ông chủ tịch phường này chứ không phải 2 người đánh anh Tình kia.

Hôm qua còn có một vụ gây sốc nữa, là 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng của Phú Yên bị điều động đi xử tử mà không được thông báo trước khiến 2 người về đến nhà còn hoảng loạn. Ông phó chánh án trưởng đoàn tỉnh bơ: đây là nhiệm vụ, và nhiệm vụ thì phải thi hành. Ông này không biết rằng, bác sĩ là để cứu người chứ không phải giết người, dù là tử tù. Còn để thi hành án tử thì phải lập một đội riêng, những người ấy phải biết là họ được giao nhiệm vụ ấy, chứ không phải như kiểu lừa 2 người ở bệnh viện đa khoa Phú Yên vừa qua...

Những chuyện trên chả thơ tí nào, dù Dương Chí Dũng đã... đọc thơ và người viết entry này là nhà thơ...


Văn Công Hùng
(trích)




Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên