Powered By Blogger





Thursday 19 December 2013

Những cái tên 'trùng hợp' đến ngạc nhiên!








Em Nhất - anh Hậu - ông Hết.


Trong mỗi đời người, cái tên chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Cái tên theo ta từ lúc ra đời cho đến chết đi. Theo kinh nghiệm bao đời, các ông bố bà mẹ thường lưu ý một vài quy tắc được cho là cơ bản:D

1. Không nên đặt tên con theo các loài hoa, ví dụ như: Lan, Cúc, Hồng, Sen,…đẹp thì có đẹp nhưng cuộc đời sẽ long đong lận đận, sớm nở tối tàn như hoa.

2. Không nên đặt tên con quá kêu, gây cho trẻ nhiều áp lực không tốt. Ví dụ: Mỹ Nhân, Thông Minh, Mỹ Tiên, Vĩ Nhân,…

3. Không nên đặt có quá nhiều thanh nặng và trắc, cuộc đời sẽ trúc trắc, nặng nề: Quản Trọng, Bảo Thạch,...


Nhưng, có thật hay không cái tên sẽ quy định vận mệnh của mỗi người? Trong cuộc sống không ít trường hợp, giật mình nhìn lại mới thấy tên nhân vật liên quan đến sự kiện một cách kỳ lạ.

Ông Nguyễn Văn Hết

Không ai biết lý do vì sao mà cha mẹ lại đặt cho ông Nguyễn Văn Hết một cái tên “hãm tài” như vậy. Nhưng tất cả mọi người đều biết: cuộc đời ông quả đúng như cái tên. Nhờ trúng số, ông trở thành tỉ phú và trở thành biểu tượng may mắn khi trúng thưởng lớn. Nhưng, chỉ 3 năm sau, ông gần như “tái nghèo”, thậm chí còn phải dọn đi nơi khác ở tuổi 100.

Cuối năm 2010, cả nước xôn xao với cái tin: Một ông lão 97 tuổi trúng 5 giải độc đắc và một may mắn, tổng giải thưởng cuối cùng lên đến 7,6 tỉ đồng. Người đàn ông đó tên Nguyễn Văn Hết, đang sống với vợ tên là Ba cũng đã 82 tuổi, bị đãng trí. Những tưởng, sau khi trúng số, cuộc đời của vợ chồng ông lão đang trong diện hộ nghèo sẽ khác. Sung túc và hạnh phúc hơn.

Tuy nhiên, sự thực đã diễn ra ngược lại. Đúng là ông muốn gì cũng có thể mua được cái đó, song những phiền phức so số tiền khổng lồ đó mang lại quá nhiều. Bỗng ở đâu, lũ lượt người kéo tới nhà ông nhận bà con, trong khi trước đó vợ chồng ông nghèo túng khó khăn, chẳng thấy bất cứ ai xuất hiện.

Vừa không còn hơi sức, vừa thiếu minh mẫn, vừa thương người và không thể chịu được những chèo kéo lì lợm của đám con cháu trên trời rớt xuống đó, ông hết lần này đến lần khác rút tiền ra cho họ. Với sự tiêu xài không tính toán và bòn rút không thôi của nhiều kẻ xấu. Sau 3 năm, số tiền 7,6 tỉ của ông Hết gần như chẳng còn là bao. Bây giờ, hàng xóm chẳng biết ông đi đâu, căn nhà của ông thì đóng cửa suốt ngày.

Bùi Duy Nhất

Hẳn, không ít ngươìphải giật mình trước hành động của em học sinh Bùi Duy Nhất. Số tiền 30 triệu trong chiếc túi mà em nhặt được đó sẽ giải quyết được nhiều vấn đề và nhu cầu của một gia đình thuần nông nghèo như em. Đã vậy, chẳng ai biết là em đang giữ số tiền đó nhưng cậu học sinh này vẫn quyết tâm trả lại tiền cho người đánh rơi.

Đầu tháng 12 này, trên đường đi chơi về gần nhà, em Bùi Duy Nhất, học sinh lớp 6C trường THCS Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng nhặt được một chiếc ví màu đen. Thấy trong ví có khá nhiều tiền, em liền đứng tại chỗ xem có ai quay lại tìm đồ hay không. Sau khi đứng gần 2 tiếng mà không thấy khổ chủ quay lại, Nhất đã mang chiếc ví về nhà.





Về đến nhà, dù vô cùng bất ngờ khi thấy tổng số tiền trong ví khá nhiều: gồm 1500 USD với 1,3 triệu đồng và nhiều giấy giờ quan trọng khác, song bố mẹ Nhất không hề có ý định xúi con “biển thủ”, mà vội đưa con đến nhà ông Trần Ngọc Tin, cùng xã, trả lại chiếc ví. Thậm chí, khi ông Tin định cho Nhất 1 triệu đồng, thì gia đình em cũng không lấy.

Trong khi đó vào giữa tháng 5 vừa qua, có một cháu bé nhặt được chiếc túi có nhiều tài sản ở cây xăng 71 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Em bé có ý định để chiếc túi lại cột cây xăng, nhưng người mẹ đã xúi em mang túi về nhà và bị camera quay được. So với hành động và giá trị tài sản mà Duy Nhất nhặt được trả lại thì em quả xứng với cái tên Duy Nhất.

Hồ Kim Hậu

Sau vụ việc “hôi bia” ở Đồng Nai, nhiều người đã nói vui, may là bác tài tên Hậu nếu không mọi chuyện đã không có “hậu” được như bây giờ.

Vào đầu tháng 12, trong lúc điều khiển một chiếc xe tải cỡ lớn chứa lượng bia khoảng 300 triệu đồng đến vòng xoay Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai thì gặp sự cố, khiến hầu hết bia rơi xuống và tràn ra đường. Ngay sau đó, chỉ trong vòng vài phút, có rất nhiều người có mặt ở hiện trường hoặc đi ngang qua hiện trường, xông vào giành giựt nhiều chai, lon và thùng bia giữa đường.

Thay vì gom lại cho tài xế Hậu, họ lại mang bia chất lên xe hoặc cất vào nhà, như thể đang nhặt món quà từ trên trời rơi xuống. Mặc kệ đã hết lời van xin, anh Hậu vẫn mất gần hết số bia trên xe. Chưa hết bàng hoàng vì sự vô lương tâm và tham lam của nhiều người, anh Hậu còn nhận được hung tin: có thể bị đi tù nếu không trả lại số tiền bia đã mất.

Trước thảm cảnh của người tài xế, nhiều nhà hảo tâm đã đứng ra quyên góp để anh không phải đi tù. Nhưng, sau đó, Tiger đã quyết định xí xóa, bỏ qua trường hợp bất khả kháng này. Còn anh Hậu cũng được tiếng là người ngay thẳng, lương thiện khi quyết định trả hết tiền quên góp lại cho các nhà hảo tâm đã giúp đỡ mình khi hoạn nạn.



Linh Đan (Theo Báo Đất Việt)





Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên