Powered By Blogger





Monday 2 December 2013

Lý do phụ nữ Việt khoái lấy chồng Tây









Đọc bài "Ám ảnh hàng đêm khi lên giường với chồng Tây"(Đọc tại đây) tôi thấy người phụ nữ trong câu chuyện đáng bị chịu hình phạt đó hoặc thậm chí là hơn thế. Xin thưa tôi là một người phụ nữ Việt chứ không phải là đại diện cho cánh đàn ông nên chẳng việc gì tôi phải "ném đá" hay tỏ thái độ tức giận khi bị các chị chê bai, giễu cợt. Tôi là một người phụ nữ hiện đại, có suy nghĩ phóng khoáng nhưng không ủng hộ việc đi lấy chồng ngoại quốc. Chẳng phải vì tôi là đàn bà nên bon chen, ích kỉ, ghanh tị khi nhìn thấy các chị sánh đôi bên các anh chồng ngoại quốc da trắng, mắt xanh... Lí do mà tôi phản đối chị em Việt lấy chồng Tây là bởi tôi nhìn thấy đằng sau các cuộc hôn nhân đó đầy những mưu mô, toan tính thấp hèn. Hơn thế nữa, xin thưa rằng quan điểm đó của tôi không phải là quy chụp mà nó đã được chứng minh bằng thực tế, bằng những câu chuyện có thực mà tôi đã từng được chứng kiến. Tôi đã ngầm làm một cuộc khảo sát nho nhỏ về những cuộc hôn nhân của gái Việt, trai Tây và rút ra được những nguyên nhân sau khiến chị em Việt thích lấy chồng ngoại quốc hơn đàn ông Việt.
Mai Lan





Lấy chồng Tây đa số là vì tham tiền


Những mối tình trai Tây gái Việt đến với nhau bằng tình cảm trong sáng có nhưng rất ít. Đa phần các cô gái thích lấy anh Tây mũi lõ vì nhìn vào cái ví toàn tiền đô của họ. Các chị chân dài thật là dài, da trắng, môi đỏ và cộng thêm chút tiếng tăm thì đi tìm những anh Tây đại gia. Các chị chân ngắn, nhan sắc có phần thua chị kém em thì "đi săn" các anh Tây tầm cỡ vừa vừa. Thấp nhất là các chị chẳng có sắc, chẳng có danh thì đành "dùng tạm" các anh Tây balo... Nói tóm lại, Tây thì có trăm bảy loại nhưng cứ không phải quốc tịch Việt, tiêu tiền đô... thì vẫn hơn cả trăm anh đàn ông Việt cộng lại. "Tiêu xài cỡ bọn chị mà phải lấy một anh chồng Việt, tháng đưa được dăm ba chục triệu về tiêu thì chỉ có nước ăn cám. Lấy đâu ra mà xài đồ hiệu, đi nước ngoài như cơm bữa, ăn cơm Tây, ở nhà Tây hả em" - Đó là lời của một cô diễn viên hạng B thổ lộ với tôi khi chia sẻ lí do vì sao người yêu của cô ấy toàn là các anh Tây hoặc lai Tây.

Lấy chồng Tây vì "chuyện ấy"

Với những chị đam mê nhục dục quá lớn thì ít khi mà hợp với cánh đàn ông Việt vốn khá "ngoan hiền" trong chốn phòng the. Với những chị thích thả rông ra phố, cưỡng hôn người yêu giữa thanh thiên bạch nhật hay thay người tình như cơm bữa thì đúng là chỉ có các anh Tây mới chịu nổi nhiệt. "Đàn ông Việt không chỉ kém trong khoản kiếm tiền, không chỉ ki bo, bủn xỉn mà lại còn hay sĩ diện hão ở trên giường. Mấy cô bạn tôi đều than vãn vì phải giả vờ làm thỏ non khi ân ái để chồng thương, chồng quý. Mình phơi phới thế này mà gặp phải mấy anh đàn ông Việt tuổi 30 mà sống như 70 thì quá nguy, chi bằng cứ yêu Tây, lấy Tây cho chắc ăn. Suy nghĩ của các anh Tây về chuyện ấy chắc hẳn sẽ tiến bộ hơn cánh đàn ông Việt gia trưởng, phong kiến" - một chị bạn tôi quen đã không ngần ngại bật mí một trong những nguyên nhân chị thích lấy chồng Tây.



Muốn chứng minh bản thân mình giỏi

Có giỏi giang, xinh đẹp thì mới có cơ hội gặp gỡ các chàng trai Tây chứ đi ngồi bán rau ngoài chợ cả ngày hay đạp xe buôn đồng nát thì muôn đời có mơ cũng đừng hi vọng yêu được các anh Tây. Chẳng thế mà khi đi đến những nơi công cộng chị nào được đi bên các anh Tây vênh váo lắm. Mà đúng thật, cũng có oách hơn khi phải sánh cùng các anh đàn ông Việt thấp bé, nhẹ cân.

Chỉ có chị nào tiếng Anh nói như gió, giao tiếp, làm việc với người Tây, ăn ở sang như Tây thì mới có hi vọng lấy chồng Tây. Thế nên mới có bao chuyện nực cười về các cô gái trẻ khi muốn tự tạo cơ hội lấy chồng Tây họ đã phải tìm đủ mọi cách để kiếm thật nhiều tiền mua đồ đẹp, trang sức đắt tiền, phẫu thuật thẩm mĩ cũng chỉ vì giấc mơ lấy được anh chàng ngoại quốc đấy thôi.


Mong được đổi đời, được xuất ngoại. 

10 cô gái thì có đến 9 cô khi lấy chồng Tây có tư tưởng như thế. "Yêu và lấy chồng ngoại quốc thì cuộc sống sẽ đỡ vất vả hơn. Đời mình sẽ sang được trang mới, không phải làm dâu, không phải lo những gánh nặng về gia đình chồng... Nói chung là sướng gấp vạn lần lấy chồng Việt" - Đó là một câu nói mà tôi nghe trộm được từ câu chuyện của các cô gái trẻ ngồi tám với nhau trong quán cà phê.


Lười lao động, thích hưởng thụ, thích ăn sẵn. 


Chồng Tây nó nhiều tiền mới nuôi mình cả đời được chứ lương ba cọc ba đồng của đàn ông Việt thì gánh thế nào được cho vợ, cho con? Mà có khi gặp phải anh nào phóng khoáng còn bao và lo cho cả đại gia đình nhà vợ ấy chứ. Nếu lấy được chồng Tây thì coi như đời lên Tiên, chẳng phải lo thất nghiệp cũng chẳng phải lo thiếu tiền" - Một bạn gái trả lời tôi khi được hỏi về vấn đề lấy chồng Việt hay chồng Tây.

Một bạn khác hùng hồn khẳng định: "Đấy, chẳng phải nhìn đâu xa như mấy cô ca sĩ, ngôi sao khi lấy được chồng Tây là đổi đời luôn. Chẳng cần phải nhọc công đi hát hò, nhảy múa cho thiên hạ xem vẫn đi xe tiền tỉ, khoác lên mình những trang phục tính bằng tiền đô..." và rồi ngậm ngùi "Nhưng như em để lấy được chồng Tây đâu có dễ".

Chẳng thể tự tin lấy đàn ông Việt



Đó là những cô gái có quá khứ không đẹp, sống theo lối hư hỏng, ăn chơi, đua đòi... Họ chỉ mong vớ được anh Việt kiều để ấm thân. Với con mắt khó tính, khắt khe trong lựa chọn bạn đời như cánh đàn ông Việt thì họ không bao giờ thích yêu hạng gái ăn chơi. Nói đúng hơn là họ sợ và tìm mọi cách lánh xa.

Chung quy lại thì trừ số ít những cô gái Việt lấy chồng Tây vì tình yêu thì đại đa số họ đều vì những mưu cầu cá nhân. Có lẽ vì vậy mà hậu hôn nhân với chồng Tây ít khi có đoạn kết tốt đẹp và người phụ nữ trong câu chuyện "Ám ảnh hàng đêm khi lên giường với chồng Tây" là một ví dụ điển hình nhất.

Là một người phụ nữ việt, tôi mong rằng, dù là đàn ông Tây hay đàn ông Việt thì chúng ta cũng nên trân trọng họ và đến với họ vì tình cảm thật sự. Đó cũng là điều quan trọng nhất để có một cuộc hôn nhân bên vững. Xin đừng biến cuộc hôn nhân của bạn thành một ván bài may rủi chỉ vì đặt niềm tin vào những ảo vọng do chính mình tưởng tượng ra.



Bạn đọc Mai Lan
Theo Megafun
(Chủ blog trích lược và đặt lại tiêu đề)




Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên