Powered By Blogger





Wednesday 18 December 2013

Ngoại trưởng 27 tuổi









Ngày 16/12, Kurz chính thức được bổ nhiệm vị trí Ngoại trưởng Áo, trở thành vị bộ trưởng trẻ nhất ở Áo từ năm 1945 và là ngoại trưởng trẻ nhất châu Âu hiện tại. Ông có vẻ ngoài bảnh trai, nam tính. 

Sebastian Kurz sinh ngày 27/8/1986 ở Vienna, Áo. Ông trải qua thời niên thiếu tại quận Meidling của Vienna và vẫn đang sống ở nơi này. Kurz hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào năm 2004. Ông tham gia đảng Nhân dân Áo (OVP) từ năm 16 tuổi và được bổ nhiệm làm lãnh đạo Tổ chức Thanh niên của OVP vào năm 2009. 

Năm 2010, Kurz trở thành cố vấn Hội đồng thành phố Vienna sau thành công ở kỳ bầu cử địa phương. 

Tháng 4/2011, chàng sinh viên luật chưa tròn 25 tuổi đặt chân vào Nội các Áo với vị trí Thứ trưởng chuyên trách Hòa nhập Xã hội của Bộ Nội vụ. Kurz phải tạm thời ngừng việc học đại học để chuyên tâm vào sự nghiệp chính trị. 

Ngoài đời, Kurz có phong cách giản dị, năng động và trẻ trung. Ông ít khi đeo cà vạt, không dùng xe công vụ và được giới truyền thông ưu ái. Nhờ vậy, Kurz nhận được sự ủng hộ của cả các chính trị gia đảng Xã hội Dân chủ (SPO) đối lập. 

Tuy nhiên, sự nghiệp của Kurz không phải lúc nào cũng được suôn sẻ. Ông gặp phải nhiều ý kiến phản đối vì đảm nhận các chức vụ quan trọng khi còn quá trẻ tuổi. Năm 2011, hơn 30.000 người đã ký tên phản đối việc một chàng trai chưa tốt nghiệp đại học lên làm Thứ trưởng chuyên trách Hòa nhập Xã hội của Bộ Nội vụ. 

Kurz đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi lên nhậm chức bằng một loạt các biện pháp đổi mới cho ban Hòa nhập Xã hội: cho phép nhập tịch sớm đối với những người hoàn thành tốt quyền và nghĩa vụ, hay yêu cầu trẻ em nhập cư chưa nói thạo tiếng bản địa học thêm một năm mẫu giáo.

Trần trang




Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên