Powered By Blogger





Friday 13 December 2013

Thi kể chuyện cổ tích





Em thứ nhất kể câu chuyện thế này: 


Người đẹp bán ve chai - nét duyên của phim. Ảnh: P.S.



Ngày xửa ngày xưa, ở một thành phố nọ có một người phụ nữ làm nghề mua bán ve chai, một nghề nghèo nhất trong xã hội. Ngày nọ, chị ve chai mua được một gánh thùng giấy cạctông. Về nhà, chị sắp xếp lại đống thùng giấy thì thấy rơi ra 10 lượng vàng. Đó là một tài sản mà vợ chồng chị có tích cóp cả đời cũng không mơ thấy. Song chị nghĩ chủ nhân số vàng này ắt đang rất đau khổ. Thế là chị đã lặn lội đi tìm và trả lại số vàng cho người bị mất.


Còn đây là câu chuyện của em học sinh thứ hai: 



Ngày xửa ngày xưa, có một ông làm quan rất to. Ngày nọ, quan vừa ký duyệt xong một hồ sơ xây dựng có giá trị rất lớn. Để cảm ơn quan đã duyệt rất nhanh, người chủ thầu bèn gửi biếu quan 10 lượng vàng. Quan đập bàn hét lớn: “Ta duyệt nhanh chỉ để mong nhà ngươi làm sớm, làm chất lượng để công trình phục vụ nhân dân chứ không phải để nhận quà. Ngươi cầm lấy 10 lượng vàng này và cút đi. Hãy nhớ là xây dựng công trình thật chất lượng và nhanh, nếu không thì đừng trách ta ác”.

Ban giám khảo sau khi hội ý đã quyết định trao giải nhất cho em học sinh thứ hai. Bởi đó mới là chuyện cổ tích. Còn câu chuyện của em học sinh thứ nhất là chuyện có thật, báo đã đăng!


Bút Bi


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên