Powered By Blogger





Tuesday 30 April 2013

Vị hôn đêm cuối tháng tư





Lê Nguyễn Nhật Linh





Nhớ lại câu nói đêm qua mình nói với em: dạo này sao anh thấy em có vẻ " lười hôn " Mình nói vậy là khi nhớ lại lơi tựa của tập chuyện ngắn " Vị hôn " của nhà văn trẻ Lê Nguyễn Nhật Linh:


Vị hôn hay vị tình?
Vị hôn là chất thử gần như
chính xác của trái tim:
chật hay không, rỗng hay đầy,
yêu hay hận, nhớ hay quên,
còn vô vàn hay đã
cạn hết cảm xúc...!?
Sống là một hành trình tận hưởng.
Yêu, là gia vị nêm vào cuộc hành trình đó


Vị hôn – gia vị gần như trọn vẹn của tình yêu: đợi chờ yêu xa, lo âu hạnh phúc vỡ đôi,  Những rung động dữ dội khi hai đôi mắt bối rối chạm nhau, hy vọng tràn ngập khi tình hết giận. Những mẩu vụn tâm trạng  dành để nhâm nhi cho bốn mùa: mùa thu – tàn lá phai, mùa xuân – gió thơm ngát, mùa đông – mưa lạnh giá, mùa hạ - trời ngập nắng.

"Không phải lúc nào trái tim cũng nói thật, đặc biệt là khi nó cứ u mê nghe lệnh lí trí, khi trais tim lười thổn thức. Phải để nụ hôn làm chất thử để biết đã hết yêu hay còn yêu, còn đầm sâu hay đã nhạt phai!"......


Mình khẳng định trái tim bà xã mình không hề u mê hay đã hết yêu mà bà xã chỉ đôi khi mệt nên " lười hôn " . 


Đêm nay siết ghì em trong vòng tay. Hạnh phúc là khi mình siết ghì em như thế này. Siết ghì làm sao cho thoả những ngày xa, siết ghì sao để em thôi lười hôn và lòng không thôi khao khát....


 Đêm cuối cùng của tháng tư, mai thức dậy đã là tháng năm, ngày mới, tháng mới, và chắc răng sẽ có nhiều điều mới chờ đợi mình ở phía trước. Nhìn vợ hiền và hai con ngủ mà thương. Vì gia đình nhỏ này mình còn nhiều thứ để phấn đấu. Chỉ nghĩ vậy và nhủ long vậy chứ không lo gì nữa.

Mỗi ngày thấy chút mệt mỏi, chút buồn từ công viêc, từ cuộc sống, từ tình yêu nên đâm ra phân vân. Tháng Tư chật vật vô cùng, phải chăng cuộc sống đang khó khăn thêm từng ngày !. Lúc nhỏ lo học, học xong lo việc làm, làm rồi lo lập gia đình, gia đình rồi lo con...Vì thế cuộc sống là một chuỗi ngày dài với những nỗi lo vô tận . Vậy thì sao nào, tới đâu hay tới đó !
Tháng Tư dẫu vội vã thế nào cũng chỉ thế mà thôi. Xuân hạ cứ an nhiên quay vòng. Một năm nữa khi gặp lại tháng tư, nhất định mình sẽ khác. Tháng tư ơi. tạm biệt nhé!
Hoàng Thanh Hải


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên