Powered By Blogger





Thursday 11 April 2013

Nga - Kê khai tai sản hay cắt chức



 
Ngày 3/4 Tổng thống Nga V.Putin vừa ký ban hành một sắc lệnh về các biện pháp thực thi những điều khoản trong luật Liên bang về phòng chống tham nhũng và kiểm soát thu nhập của các quan chức trong toàn Liên bang.
Điều khoản quy định các quan chức nhà nước phải công bố, kê khai những khoản chi phí lớn có đính kèm hợp đồng như mua nhà, bất động sản khác, chứng khoán, phương tiện cá nhân như xe ô tô, du thuyền, và cả nguồn gốc những khoản tiền để thực hiện những giao dịch các hợp đồng kể trên. Ngoài ra, họ còn phải đóng tất cả các tài khoản cá nhân hay bán cổ phần ở nước ngoài trong vòng 3 tháng, đồng thời sẽ phải nộp tờ kê khai tài sản, chi tiêu của họ trong năm 2012 trước ngày 1-7-2013. Những ai có bất động sản ở nước ngoài cần phải giải thích đã mua chúng bằng cách nào, nếu không thể đưa ra lời giải thích chính đáng sẽ bị cách chức. Ngoài ra ông cũng khuyến cáo công dân Nga đã đến thời điểm mang tiền gửi ở nước ngoài "hồi hương" sau bất ổn tài chính tại Đảo Síp. 
 
Theo báo cáo mới nhất này, hiện tại Tổng thống Nga Putin đang sở hữu một căn hộ diện tích mặt bằng 77 m2, 3 chiếc xe hơi do Nga sản xuất và 1 chiếc xe kéo ô tô, thu nhập năm 2011 của Putin khoảng 116 ngàn USD.

Thủ tướng Nga Medvedev năm 2011 có tổng thu nhập khoảng 108 ngàn USD, một tài khoản tổng giá trị khoảng 167 ngàn USD, 1 căn biệt thự rộng 367,8 m2 và 2 chiếc xe hơi, tuy nhiên thông tin không nêu rõ thương hiệu 2 chiếc xe này.

Trong một diễn biến khác, nhà lãnh đạo nước Mỹ - Barack Obama mới đây cũng tuyên bố sẽ tự nguyện cắt giảm 5% số tiền lương như một cử chỉ thể hiện sự chia sẻ với các nhân viên chính phủ gặp khó khăn vì hậu quả của việc cắt giảm chi tiêu tự động.

Do mức lương của một tổng thống Mỹ là 400.000 USD nên số tiền ông Obama sẽ hoàn lại cho Bộ Tài chính là 20.000 USD trong năm nay.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel cho biết ông sẽ hoàn lại một khoản lương tương đương với khoản thu nhập mất đi của các nhân viên dân sự của Lầu Năm Góc do hậu quả của việc cắt giảm chi tiêu tự động. Ông Hagel sẽ trả khoản tiền tương đương 14 ngày lương cho chính phủ, khoảng 10.750 USD. 
 

Chi Mai (Tổng hợp)
 (Theo Itar-tass)



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên