Powered By Blogger





Wednesday 1 May 2013

Chào nhé tháng năm ơi !







Tháng Năm viết cho những bản giao hưởng ve trên tán cây phượng vĩ trước nhà. Tháng 5 tạm biệt mùa xuân, tôi tìm đến mùa Hạ thân thương, hít hà mùi hoa phượng đỏ , lăng nghe điệp khúc ve để được quay về tuổi thơ nơi Cầu Diễn. Miền nhớ tuổi thơ ta chỉ còn một Hà Nội rất mơ hồ

Tháng 5 nóng bức, rực rỡ sắc màu đã tới, Bằng lăng đã nở rộ,  nắng  tinh nghịch nhảy nhót ngoài thềm. Gió mang chút hanh nồng thả lên những con phố


Tháng 5 mang đến sự ồn ã với những con phố ngập bóng mưa, nhửng hàng cây xôn xao nắng .  


Nhớ nước Nga vào tháng này có ngày chiến thắng (День Победы ). 9 tháng 5 là ngày kỷ niệm chiến thắng nước Đức Quốc xã đồng thời là ngày kết thúc thắng lợi cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân Xô Viết




Tháng năm có ngày sinh nhật của tôi…Tháng năm ghi ơn công cha mẹ sinh thành để tôi có mặt trong cuộc đời này




Tháng năm có ngày 13, ngày tôi cưới em làm vợ 

Tháng Năm đi rồi trở lại như một cái hẹn của đất trời, như một điệp khúc dịu dàng của tạo hóa. Nhưng không bao giờ ta gặp lại tháng Năm của ngày xưa cũ, có chăng chỉ là chút kỷ niệm về những ngày tháng Năm xa được níu lại, trân trọng, nâng niu.

Chào nhé tháng năm!
Chào tháng năm! niềm vui trong lòng tôi!

Hoàng Thanh Hải






Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên