Powered By Blogger





Thursday 17 January 2013

Trẻ em gửi thư thỉnh cầu tới Tổng thống Mỹ Obama





Những lời lẽ hết sức chân thành, tha thiết đã được các trẻ em gửi đến Tổng thống Obama, nhắn nhủ ông nỗ lực hiện thực hóa nguyện vọng kiểm soát súng đạn của nhiều người Mỹ.
Bé Grant viết: Cháu nghĩ rằng, Mlà một nước tự do nhưng dù vậy vẫn cần phải có các giới hạn với súng đạn để những bi kịch sẽ không xảy đến với chúng ta nữa. Cháu cho rằng, mọi người cần phải có lý do hợp lý để sở hữu một khẩu súng. Và cũng cần quy định mỗi người chỉ nên sở hữu bao nhiêu súng là hợp lý. Cháu tin rằng, ông sẽ gắng hết sức mình", .






...Cháu tên là Taejah . Năm nay cháu 10 tuổi. Cháu viết bức thư này gửi ông cùng nguyện vọng thiết tha mong ông ngừng bạo lực súng đạn. Cháu thực sự cảm thấy rất buồn khi nghĩ đến những người bạn của mình đã bị cướp mất cuộc sống trong vụ xả súng ở bang Connecticut . Vì thế cháu nghĩ rằng, mình nên viết bức thư này cho ông để bày tỏ nguyện vọng ông nỗ lực chấm dứt bạo lực súng đạn.

 

Còn đây là thư của bé Julia , 11 tuổi, sống ở bang Washington: "Cháu là Julia. Cháu 11 tuổi. Ông biết đấy, không lời nào có thể diễn tả nỗi buồn của cháu khi nghe về vụ xả súng trường học gần đây. Dù cháu không lo sợ về sự an toàn của bản thân, cháu cũng lo cho sự an toàn của những bạn khác. Cháu có 4 anh chị em và không thể chịu đựng chuyện có thể mất đi bất cứ ai trong số họ dù chỉ trong ý nghĩ. Vì thế, cháu xin ông, hãy cố gắng hết sức mình để kiểm soát súng đạn. Điều đó có ý nghĩa không chỉ với cháu mà còn toàn bộ nước Mỹ", bé Julia viết.


Thư của bé Julia.  
 
Những bức thư của trẻ em Mỹ được trích đăng cùng thời điểm với cuộc họp báo thông báo về kế hoạch kiểm soát súng, một quyết định thực sự khó khăn trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của người đàn ông da màu,Barack Obama . Công bố quan trọng của Tổng thống được đưa ra một ngày sau khi bang New York trở thành bang đầu tiên của Mỹ thông qua dự luật liên quan đến việc sở hữu súng đạn.

Kế hoạch kiểm soát súng đạn của Tổng thống Obama tương tự như dự luật của bang New York, theo đó đề nghị cấm bán các loại vũ khí tấn công, kiểm tra lý lịch người mua súng và giới hạn sức chứa các loại băng đạn.

Sau vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy HookNewtown , bang Connecticut khiến cả nước Mỹ chấn động, Tổng thống Obama đã cam kết sẽ siết chặt việc sử dụng và mua bán súng đạn để những bi kịch đau lòng tương tự không còn xảy ra với nước Mỹ.


Theo Phương Đăng
Infonet


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên