Powered By Blogger





Friday 18 January 2013

Lá thư xin việc kinh điển





Matthew Ross, 22 tuổi, sinh viên năm cuối  chuyên ngành Tài chính tại Đại học San Diego (Mỹ), đã gửi đi một bức thư xin việc hết sức chân thành tới công ty Duff and Phelps.

Không hề khoe khoang bằng cấp, những thành tích trong quá khứ cũng như những điểm số và khả năng chơi thể thao tốt… Matthew chỉ đơn giản thú nhận rằng cậu không phải là một người tài giỏi, kỹ năng tốt hay có khả năng thiên bẩm.

Matthew viết: “Tôi viết bức thư  này để xin được thực tập ở công ty Duff and Phelps. Tôi biết thật không bình thường khi một sinh viên năm cuối tới từ một trường đại học bình thường như San Diego lại xin thực tập tại công ty lớn, nhưng tôi vẫn hi vọng sẽ có ngoại lệ. Tôi vô cùng thích lĩnh vực ngân hàng đầu tư và không muốn gì hơn là được học tập dưới sự hướng dẫn của ông. Tôi sẽ không lãng phí thời gian của ông bằng việc thổi phồng thông tin cá nhân của mình. Sự thật là tôi không có kỹ năng gì đặc biệt hay khả năng thiên tài nào".
Matthew nói thêm rằng anh sẽ được hạnh phúc, ngay cả khi chỉ làm những việc như phục vụ cà phê, đánh giày, đi lấy quần áo ở tiệm giặt là…

Bức thư đề ngày 14/1 và Matthew hứa rằng cậu sẽ làm công việc một cách chăm chỉ để học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ những chuyên gia của công ty.

Ông Ryan Bouley, quản lý tại Duff and Phelps khẳng định phẩm chất như cậu sinh viên này rất đáng quý. Ông nói: “Sự thẳng thắn, khiêm tốn và sẵn sàng xắn tay áo lên để làm việc của Matthew chính là những phẩm chất mà chúng tôi tìm kiếm”. Ông Bouley cho biết công ty đã tiến hành một cuộc đàm phán với Matthew và sang mùa hè này cậu sẽ bắt đầu thực tập.





Ngay khi bức thư được lan truyền trên Internet, đã được giới sinh viên Mỹ cũng như những nhà lãnh đạo cực kỳ quan tâm. Hầu hết, những phản hồi cho bức thư đều ủng hộ và khuyến khích người viết, như: “Thật là tuyệt vời”, “Chúng tôi sẽ gọi cho cậu ấy” hay “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chàng trai này nhận được ít nhất một cuNộc gọi của một ngân hàng nào đó”. Một nhà lãnh đạo còn cho biết rằng đây là bức thư xin việc tốt nhất mà ông từng đọc.

Báo chí lật tìm lại những ngày tháng học sinh của Matthew thì cậu quả là một tài năng thể thao của trường và đã từng giành khá nhiều giải thưởng. Rất giỏi trong lĩnh vực bóng rổ, bóng đá và bóng chày, có lúc cậu ấy đã trở thành một anh hùng tại trường trung học của mình ở Auburn, Placer. Tờ báo địa phương vào những năm 2008, 2009 cũng ca ngợi thành tích và tài năng của Matthew nhưng tới khi viết đơn xin việc, cậu hoàn toàn không nhắc tới chúng.

Chân thành, rõ ràng và thẳng thắn thay vì tự tung hô những khả năng của bản thân, bức thư xin việc của Matthew đang được gọi là “Thư xin việc kinh điển”.
 
 Nguồn: http://tiin.vn
 
 
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên