Powered By Blogger





Monday 14 January 2013

Ngạt
























Tôi thấy mình đi qua thành phố  
Còn dở hơi hơn cả đàn bò
Chỉ cần cỏ là đàn bò hạnh phúc
Chỉ cần rơm là đàn bò hoan hô


Có con đường xác xơ lẽo đẽo theo tôi  
Khóc nấc lên sau những lần bị đem ra đào bới  
Những vết thương nhói lên sau những xẻng xà bần lấp vội
Triệu bàn chân sớm mai lại bước vô tình


Tôi thấy những nàng Tấm thị thành  
Đi chơi game show, may áo dài sát nách  
Mặc xường xám vô tư đi dự hội non sông
Sáo chửa sang sông, nàng đã vội theo chồng


Tôi thấy giữa công viên là những bàn cờ thế
Những đàn ông trẻ già nét mặt đăm chiêu   
Những nước cờ trí tuệ biết bao nhiêu  
Mà thế sự hết quẩn rồi lại bí ?


Tôi cố hít thở bằng cái gọi là không khí  
Cũng có vẻ oxy mà sao rất nặng nề  
Giữa ban ngày mà nửa tỉnh nửa mê
Thành phố chắc lại đang cần dưỡng khí

 

Tôi giãy dụa giữa một ngày vô vị  
Thoi thóp cùng tôi là cả triệu người  
Đàn bò đi qua và ré lên cười
Làm người đếch gì khổ thế?


18.4.2012
 Võ Trung Hiếu
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên