Powered By Blogger





Thursday 17 January 2013

Vua Mafia Nga bi bắn chết giữa phố






Theo các nguồn tin, vụ giết người là hậu quả của những cuộc thanh trừng đẫm máu giữa các băng nhóm xã hội đen Nga vào những năm thập niên 90, sau khi liên bang Xô Viết tan rã. Aslan Usoyan, 75 tuổi, bị sát hại bởi một phát đạn duy nhất từ khẩu súng trường bắn tỉa mà kẻ ám sát sử dụng từ một vị trí chưa xác định. Trùm mafia Nga bị giết khi vừa bước chân khỏi nhà hàng sang trọng Dvor Karetny, cách điện Kremlin chừng 2 km.
 
Tuyên bố của Ủy ban điều tra cho biết, Usoyan chỉ bị trúng một phát đạn duy nhất. Dù ngay lập tức được đưa tới bệnh viện nhưng bố già trong giới mafia Nga đã không thể qua khỏi và chết trên đường đi cấp cứu. Các nhà chức trách cũng mở cuộc điều tra về vụ giết người cũng như “các hoạt động tội phạm” có thể coi là nguyên nhân của vụ ám sát.

Trùm mafia Aslan Usoyan sinh năm 1930 tại Georgia, Liên Xô cũ. Đây cũng là một trong những nhân vật có “thâm niên” trong giới mafia, có ảnh hưởng nhất trong giới tội phạm dưới thời Liên Xô. Y cũng mang nhiều biệt danh khác nhau trong đó có “vua của Mafia Nga và “Al Capone” của thế giới ngầm
 
Theo các nguồn tin, hầu hết hoạt động tội phạm của Usoyan đều liên quan đến vũ khí và tàng trữ ma túy. Vào năm 1984, y bị bắt và kết tội 15 năm tù giam vì buôn bán vàng giả. Tuy nhiên, Usoyan được ra tù trong bối cảnh chính trường khu vực chao đảo sau khi liên bang Xô Viết tan rã.

Đầu tháng 9/2010, Usoyan đã may mắn thoát chết dưới họng súng của một tay bắn tỉa trên nóc tòa nhà chung cư ở giữa trung tâm Thủ đô Moscow. Các điều tra viên không thể truy vết được kẻ tiến hành vụ ám sát hụt trước đó nên chưa thể xác định được sự liên quan giữa 2 vụ nổ súng nhằm vào trùm mafia khét tiếng nhất nước Nga.


Hồng Duy
Theo Infonet
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên