Powered By Blogger





Tuesday 15 January 2013

Đêm "Động phòng" oan nghiệt.





Xã Lá Ngà huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vốn là nơi yên bình. Thế nhưng, nửa tháng trở lại đây, người dân ở đây đang chộn rộn với thông tin bé Ngô Thị Mỹ L, mới 12 tuổi đã mang thai đến tháng thứ tám. Và "tác giả" của cái thai không ai khác chính là Lê Văn Thanh Truyền, 16 tuổi, anh họ của L.

Chị Nguyễn Thị Rô (mẹ của Truyền) cho biết, đến bây giờ vẫn không thể nào tin được việc con trai khiến cháu họ của mình có thai là sự thật. Chị nhớ lại , đầu năm 2012, trong một lần L. đến chơi nhà chị Rô, do quá mải miết với những trò con trẻ, nên tối rồi mà vẫn chưa về. Chị Rô bảo cháu cứ ở lại chơi còn mình đến nhà L xin mẹ được ở lại.

Trong đêm hôm đó, L. được chị Rô cho ngủ cùng hai con của mình, còn vợ chồng chị ngủ ở phòng bên cạnh. Nửa đêm, Truyền thức dậy, quờ tay sang bên cạnh thì phát hiện ra L. Truyền nhẹ nhàng lay L. dậy và rủ “chơi trò vợ chồng”. Do còn quá nhỏ, với sự ngây thơ của mình, L. không biết hậu quả nên đồng ý. Sau đó, Truyền bảo em họ không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bị mắng.

Sau đó không lâu, chị Nguyễn Thị H. (mẹ L.) thấy con gái ngày càng béo nên khuyên L nên tập thể dục và ăn kiêng. Tuy nhiên, dù cố gắng đến đâu, cơ thể bé L. vẫn ngày càng béo hơn. Đặc biệt, bụng bé L. ngày càng to. Tuy nhiên, gia đình em không hề nghĩ đến chuyện em đã mang thai. 
 
Khi thấy con quá béo và bụng ngày càng lớn ngoài tầm kiểm soát, chị H. đem L. đến bệnh viện huyện Định Quán để khám. Ở đây, bác sĩ cho biết bé L. đã mang thai đến tháng thứ tám, sắp sinh và cái thai khỏe mạnh. Không tin vào điều mình mới nghe được, chị H. yêu cầu bác sĩ khám lại cho con mình một lần nữa, nhưng kết luận giống nhau

Chị H. rời bệnh viện và đưa L. đến một phòng khám tư gần đó để khám lại, một lần nữa chị lại cay đắng nhận kết quả em L. đã có thai.

Con có phạm luật gì đâu

Chị H. đưa bé L. về nhà, mọi người ai cũng bàng hoàng khi biết bé L. mang thai. Cả gia đình bàn tán và quyết định sang nhà chị Rô thông báo sự việc.

Do hai gia đình có mối quan hệ họ hàng nên chị H. không viết đơn tố cáo. Tuy nhiên, tại xã La Ngà này, cuộc sống vốn yên bình, bỗng chộn rộn với thông tin cô bé 12 tuổi có thai với anh họ. Bên cạnh đó, bệnh viện nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc nên đã viết đơn lên huyện. Vì vậy, "tác giả" của bào thai đã được công an huyện đã mời lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, truyền khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 
 
Theo thông tin từ một cán bộ công an, khi đọc lệnh bắt giam, Truyền vẫn không hề biết mình đã phạm tội, cậu thanh niên này còn bảo: “Con có phạm luật gì đâu. Con có làm chuyện đó nhưng chỉ một lần thôi, đã lâu lắm rồi và được sự đồng ý của em L. mà”. Nghe công an giải thích, Truyền mới mù mờ hiểu về tội lỗi mình đã gây ra.

Từ ngày xảy ra mọi chuyện đến nay, chị Rô không dám bước ra khỏi nhà bởi sợ những lời bàn tán của mọi người. Chị lo lắng cho đứa con trai mới bị bắt nhưng lại càng lo lắng hơn về đứa cháu đang mang thai.

Điều đau lòng hơn, trong khi L. đang mang thai tháng thứ tám, chị Rô cũng đang mang thai đứa con thứ ba được 7 tháng. Như vậy, trong hai tháng tới đây, chị Rô vừa đón đứa cháu nội bất đắc dĩ lại vừa sinh con của mình.

Theo lời chị Rô, gia đình chị H. biết chuyện nhưng không hề oán trách gì gia đình chị. Cả hai gia đình đều đã gặp nhau và bàn tính đến chuyện về cái thai của bé L. Do giờ đây cái thai đã quá lớn nên phải chờ đến ngày sinh. Bên cạnh đó, do chị Rô cũng sắp sinh nên khi L. sinh, chị H. sẽ đem về nuôi. “Con dại cái mang, gia đình tôi cũng phải có trách nhiệm với đứa cháu sắp ra đời”, chị Rô buồn rầu cho biết.



Nguồn: giadinh.net.vn



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên