Powered By Blogger





Wednesday 9 January 2013

Em là con gái Xứ Thanh





CON GÁI XỨ THANH CÓ XINH KHÔNG????

Có người bạn từng hỏi tôi: "Này, cậu thấy con gái Thanh Hoá có xinh không?" lúc ấy tôi chỉ lưỡng lự,cười trừ cho qua vì chẳng biết nên trả lời như thế nào?
 
Người ta chê cái giọng Thanh Hoá khó nghe,nặng trịch, phát âm sai lung tung nên con gái Thanh Hoá cũng chịu oan luôn đoạn “mô, tê, răng, rứa” từ bao đời nay.
 
Người ta chê xứ Thanh xấu tính, hay chấp nhặt, hay...để bụng lại còn bảo thủ nên congái Thanh Hoá cũng ngang ngạnh, ương bướng, khó bảo không ai bằng.

Người ta chê đất Thanh Hoá đểu xỏ, hay chơi khăm nên nhiều khi con gái Thanh Hoá mang tiếng "ăn rau má, phá đường tàu". ...
 
Người ta nói dân Thanh Hoá vụng về nên con gái Thanh Hoá hay bị nhận xét là "ăn canh không bỏ muối”! Người ta khen dân Thanh Hoá "nắm đuôi trâu bơi qua sông Mã" nên con gái Thanh Hoá nổi tiếng can trường, gan dạ.
 
Người ta khen dân Thanh Hoá chăm chỉ, cần cù nên con gái Thanh Hoá được biết đến là những người chịu thương chịu khó. 
 
Người ta khen dân Thanh Hoá hiếu học nên con gái Thanh Hoá không ít lần vượt mặt các đấng nam nhi làm nên kì tích.
 
Người ta bảo dân Thanh Hoá nghèo khó nên con gái Thanh Hoá cũng có tâm lòng nhân hậu, thương cho những người cũng khó khăn như mình. 
 
Ấy vậy mà, người ta lại đem con gái Thanh Hoá ra so sánh với con gái Hà Nội yêu kiều, với thiếu nữ làng Quan họ Bắc Ninh ăn nói dễ nghe, cả các thôn nữ chân chất của vựa lúa Thái Bình, rồi nét ngây thơ của con gái Tây Bắc. Người ta ca ngợi sự hiền lành của con gái Huế, câu hò ví dặm của con gái bên bờ Hiền Lương, sự năng động của con gái Sài thành, sự suồng sã của con gái vùng Đồng bằng Sông Cửu Long hay cá tính mạnh mẽ của con gái Tây Nguyên. Không dám quá lời,nhưng theo tôi, ở con gái xứ Thanh hội tụ tất cả những vẻ đẹp đó,nét đẹp riêng biệt ấy không vùng nào có được.
 
Có tìm ở khắp Việt Nam cũng không con gái vùng nào hội tụ được sự dịu dàng, khéo léo, tấm lòng cảm thông, sự thân thiện, chan hoà chịu thương chịu khó và quan trọng là người ta thấy con gái Thanh Hoá anh hùng nữa! Nếu có người bạn nào hỏi tôi: "Này, cậu thấy con gái Thanh Hoá có xinh không?" lúc ấy, tôi sẽ sẵng sàng tự tin trả lời rằng "Nghe bảo con gái Thanh Hoá xinh, nhưng thực ra, con gái Xứ Thanh ... đẹp thật.....

nguyencanh160890

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên