Powered By Blogger





Friday 4 October 2013

Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp





Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từ trần vào 18:09′ hôm nay 4.10.2013, thọ 103 tuổi. Đại tướng qua đời tại bệnh viện Quân y viện 108 nơi ông nằm điều trị lâu nay.


Tướng W. Westmoreland – người thua cuộc của Tướng Giáp – gọi ông là “Vị tướng huyền thoại”. Bách khoa toàn thư quân sự của Mỹ và nhiều nước khác viết về ông: Tên tuổi và hình ảnh của ông được ghi lại như là một trong những vĩ nhân quân sự hiển hách nhất. NXB Thames & Huson chọn ông là một trong 59 nhân vật danh tiếng nhất trong lịch sử các cuộc chiến tranh của thế giới trong 2.500 năm qua. “Là người có phẩm chất phi thường trong mọi lĩnh vực của chiến tranh” – Ducan Townson, tác giả cuốn sách giới thiệu 59 vị tướng nói trên, nói về ông.

Lớn lao là thế, vinh quang là thế nhưng ông vẫn là “anh Văn” thân thương của biết bao thế hệ người Việt Nam. Ông là điểm tựa của niềm tin, của một sức mạnh tinh thần, bởi ông có một tâm hồn đủ rộng để dành tất cả cho dân cho nước.

Xin giới thiệu với bạn đọc bài viết Sầm Sơn, một chiều sau cơn bão của tác giả Đặng Thị Hạnh, phó giáo sư văn học Pháp, là con gái thứ hai của giáo sư Đặng Thai Mai, và cũng là em ruột bà Đặng Bích Hà, phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Và một số bài viết về ông trên HDTG blog:



Nguồn: http://www.haydanhthoigian.info





Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên