Powered By Blogger





Wednesday 2 October 2013

Phê và tự phê là bảo vệ tham nhũng







Chống tham nhũng bằng phê bình và tự phê bình ư ?

Ngây ngô quá! Đến đứa trẻ con cũng phì cười
Chống tham nhũng bằng phê và tự phê là sự lừa mị nhân dân
“ Khuyết điểm của tôi thời gian qua là hay đi làm chậm giờ , chứ tôi luôn liêm khiết và trung thành”, ” Thưa đồng chí chủ tịch kiêm bí thư, chúng tôi ai cũng bất bình vì đồng chí có lỗi mà không chịu nhận. Đồng chí chỉ có một lỗi duy nhất, ấy là có ưu điểm mà lại khiêm tốn không chịu nhận ạ!”( Minh Văn) -  nói dối xứ mình đã thành lẽ sống !


Bây giờ tham nhũng là giặc

Ai phê bình được lũ giặc tham tàn :”Sao ông giàu nứt đổ đổ vách còn tham lam , xấu thế”
“Tôi không tham nhũng, tài sản là vợ con tôi làm nên”
Không thằng nào tự phê bình là mình trót tham nhũng, từ nay xin chừa !

Không ai phê bình được bọn ăn đất Văn Giang vì chúng có quyền, có súng. Bọn chúng lưỡi đỏ lòm tự phê rằng :“ Lời nói đọi máu” tao không ăn đất ruộng bà con nông dân. Tao đang làm giàu cho xã hội, nghe chưa. Bây còn nói nữa cho vào tù.  Nhà báo cũng 
đánh cho tím mặt”. Sợ lắm ! Sợ lắm!

Bọn tham nhũng ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức sau khi phê bình và tự phê bình xong đã“  “nhân bản” kết quả xét nghiệm  để kiếm tiền chia nhau. Bọn tham nhũng tại Bệnh viện Mắt Hà Nội sau khi tự phê bình và phê bình xong  đã đánh tráo hàng ngàn viên  thủy tinh thể” để kiếm tiền chia nhau. BS Nguyễn Thị Thu Thủy , người tố tố cáo vẫn chưa hài lòng với kết luận thanh tra. Bọn tham nhũng chỉ hiền từ khi trong cuộc họp tự phê bình và phê bình, họp xong chúng thành thú dữ đấy bác sĩ Thu Thủy ạ.

Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã bỏ ra không biết bao nhiêu tỷ đồng để  tổ chức học tập Nghị quyết 4, phê bình tự phê bình để chống tham nhũng. Tổng kết ai cũng tốt, đảng bộ trong sạch, không ai tham nhũng cả. Hội nghị tôgnr kết mời Trung ương về vỗ tay ran ran như sấm dậy. Đùng một cái, anh em công nhân phát hiện ra những ông giám đốc, phó giám đốc 4 công ty công ích lương khủng tới 2 tỷ đồng/năm. Rồi đuổi ra khỏi đảng, rồi cách chức, rồi thu hồi…Dù trước đó chúng đã tự phê bình rất thành khẩn…

Bạn lợi ích nhóm ở Vinashin, Vinaline bao nhiêu lần  phê bình và tự phê bình thành khẩn, cũng đã làm thất thoát  hàng trăm ngàn tỷ đồng vốn quốc gia, chỉ riêng Vinashin đã gây ra nợ 4 tỉ USD. Còn bao nhiêu ông Tổng Giám đốc công ty Nhà nước đã tự phê bình trước cấp trên rằng tôi luôn vì dân vì nước. Còn tiền thì gửi ra ngân hàng nước ngoài. Còn đất hàng chục lô thì đứng tên vợ , tên con, tên bố, tên mẹ.... Ai phê bình liền bị cách chức, hoặc nhờ “ nhóm lợi ích” cấp trên cách chức.

Chống tham nhũng bằng phê bình và tụ phê bình ư ?
Ngây thơ quá ! Trời ơi ngây thơ quá !
Bọn tham nhũng là những con sâu quyền lực
Là bọn giặc đầy quyền lực
Chúng bày ra cả chính sách của nhà nước để nhóm lợi ích tham nhũng chia nhau
Tham nhũng có cả trong lực lượng chống tham nhũng
Không thì làm sao bao nhiêu ban bệ không kiểm tra ra thằng tham nhũng nào cho đáng đồng tiền dân nuôi mình.
Chúng là giặc. Làm sao  giặc lại tự phê bình và phê bình để thành người trong sạch

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phê bình : "cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi". Thím Doan trong cuộc họp ở Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào tuần trước đã phê bình: "Người ta ăn của dân không chừa một thứ gì". Nhưng nào có ai nghe ?

“Người ta” ở đây là ai ? Là giám đốc lương khủng, là kẻ nhân bản kết quả xét nghiêm, là kẻ tráo thủy tinh thế khi mổ mắt cho dân, hay là…TRời ơi, không ai dám sờ lên gáy !. “Người ta” còn là đám người chưa lộ. Dự án  một ngàn tỷ hết một nửa chia nhau. Phê bình và tự phê bình không lôi ra bọn ăn 500 tỷ ấy. Thiếu “tiền ăn” thì nghĩa trang liệt sĩ đập đi làm lại. Đã làm lại rồi bây giờ làm to hơn, hoành tráng hơn. Ôi chúng ăn cả niềm tri ân liệt sĩ !

Chống tham nhũng bằng phê bình và tự phê bình  ư ?Thật ấu trĩ. Ấu trĩ ! Bây giờ cả bộ máy sống bằng tham nhũng biết chống ai ?

Thằng tham nhũng nọ, bình sinh đi xe đạp chân co chân duỗi,  chỉ một nhiệm kỳ làm chủ tịch tỉnh đã có  đủ tiền để xây 3 cái nhà lầu ba bốn tầng cho mình cho con cái, mua  hai cái xe con xịn tiền tỷ, chiếm 15.000 mét vuông đất để kinh doanh nhà hàng , karaoke; có hàng mấy trăm tỷ để xây dựng một ngôi trường quốc tế, thuê thầy cô nuôi dạy từ mẫu giáo đến sinh viên Đại học…

Có thằng tham nhũng tiền bạc no rồi, muốn danh giá hơn đã tham nhũng cả chiến công của đồng đội để được chức danh anh hùng (?)

Thế mà không ai dám phê bình. Người dân tố cáo sự thật  thì bị đe dọa. Chính quyền ở đâu ? Đảng ở đâu ?

Không thể chống tham nhũng bằng  phê bình và tự phê bình. Bọn cường quyền không bao giờ tự phê bình. Sự giả vờ ngây ngô cũng là một cách tham nhũng niềm tin. Chúng là giặc nên phải dàn trận đánh. Phải tam quyền phân lập để ngăn chặn sự tha hóa của quyền lực. Quân đội Công an là của nhân dân mới vì dân ra trận. Chống tham nhũng bằng “phê tự phê” là lý thuyết gà mờ, lý thuyết bảo vệ bọn tham nhũng !

Nhưng mà thôi
Phê bình và tự phê bình không bao giờ là cây sào chống đỡ
Cái cây mục dần sẽ đổ, nỏ lo

Xin nói một lần thôi !

Ngô Minh

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên