Powered By Blogger





Wednesday 23 October 2013

Kỳ lạ cây bồ đề Yên tử

















Biết trước người đi cây buồn cây trút là
Người yên giấc rồi cây lại nở chồi non
Cây nảy lộc gieo mầm sự sống 
Người ra đi nhưng bất tử trong lòng dân



                                  H.T.Hải




Cây bồ đề Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng Danh sơn Yên Tử đã trút lá 10 ngày trước khi Đại tướng mất, nhưng ngay sau đó đã nảy lộc, đâm chồi trở lại



Theo quy luật tự nhiên, các cây bồ đề được trồng ở Khu di tích Yên Tử thường trút lá vào mùa đông và đâm chồi nảy lộc vào mùa xuân. Nhưng, riêng cây bồ đề của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng Danh sơn Yên Tử lại trút lá khoảng 10 ngày trước khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp trút hơi thở cuối cùng (lúc 18h 9', ngày 4/10/2013), trong khi các cây bồ đề khác vẫn nguyên vẹn màu xanh tươi của lá cây. 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từ trần để lại vô vàn nỗi buồn thương tiếc cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cùng bạn bè trên toàn thế giới. Phải chăng cây bồ đề Đại tướng trồng tặng Danh sơn Yên Tử cũng như lòng người sầu đau thương tiếc báo trước điều ấy?

Nhưng kỳ lạ, trong thời gian diễn ra lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì cây bồ đó đã nảy lộc, đâm chồi trở lại nhiều nhánh cây non, đỏ son, tươi đẹp giữa vườn cây.

Sự trùng hợp đặc biệt kỳ lạ này làm cho những người làm công tác phật sự tại Chốn Tổ Thiền Trúc Lâm Yên Tử cũng như phật tử và du khách về thăm Khu di tích Yên Tử vô cùng xúc động, thương tiếc và kính trọng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Có người nói đây là sự linh cảm nhiệm màu của cây bồ đề với một con người tài đức song toàn, có nhân cách lớn vì nước vì dân. Phải chăng sự "ra đi" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gieo mầm sống mãnh liệt cho đời và hóa thành bất tử.

Phật tử, du khách có dịp về thăm Khu di tích Yên Tử hãy dành thời gian vào thăm cây Bồ Đề của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trồng năm xưa, lắng tâm mình tưởng nhớ và tri ân về tấm lòng của Đại tướng đối với nước, với dân.



Minh Hải - Ngô Ánh



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên