Powered By Blogger





Sunday 13 October 2013

103 ngọn nến tiễn Người




Điện Biên Phủ



Vào khoảng 18h chiều ngày 4/10/2013, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Quân Y 108, hưởng thọ 103 tuổi. Sự ra đi của Đại tướng là một sự mất mát vô cùng lớn lao đối với người dân Việt Nam. Ngay sau khi thông tin Đại tướng từ trần, thế hệ trẻ Việt Nam đã tỏ ra vô cùng bất ngờ cũng như xót xa trước mất mát này.

Để tưởng nhớ công lao và thể hiện tình cảm cũng như niềm thương tiếc, ngay trong đêm 4/10, rạng sáng ngày 5/10, một nhóm các bạn sinh viên Hà Nội đã tập trung tại khu vực Điện Biên Phủ để thắp nến, thành kính tiếc thương người anh hùng dân tộc.



Sinh viên thắp nến tiếc thương sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp 8
Các bạn trẻ thành tâm tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc.

Sinh viên thắp nến tiếc thương sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp 9




Công viên Thống Nhất


Tối qua (6/10), 103 bạn trẻ đã tổ chức lễ tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại công viên Thống Nhất. 103 bạn trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng cầm 103 ngọn nến dành một phút mặc niệm bên dòng chữ Võ Nguyên Giáp được xếp bằng hoa hồng. 

Bắt nguồn từ một dòng status kêu gọi trên trang Phượt tình nguyện, các bạn trẻ đã cùng nhau tham gia và mời cả bạn bè của mình tới. 20h tối, khu vực tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn ngập tràn một màu áo đỏ. 

Anh Nguyễn Vũ Thăng, người đứng ra tổ chức chương trình cho biết: "Không cần nói thì mỗi người dân Việt Nam ai cũng hiểu được công ơn to lớn mà Đại tướng đã làm cho dân tộc. Vì thế, chúng mình tổ chức hoạt động nhỏ bé này để cùng nhau thắp nến, tưởng nhớ đến bác Võ Nguyên Giáp".






19h30ph, những bạn trẻ đầu tiên đã tới công viên Thống Nhất. Họ mang theo tấm ảnh của Đại tướng
 

Những bông hoa hồng nhanh chóng được xếp thành tên của người anh cả Quân đội Nhân dân Việt Nam
 
Những ngọn nến dần được thắp lên nhưng do gió to, nến cứ thắp lại tắt. Các bạn trẻ đã phải cùng nhau che chắn để giữ lửa
 
Nhân một lúc trời lặng gió, một góc công viên đã được thắp sáng lung linh

Tên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng lên trong ánh nến
 

103 bạn trẻ mặc áo đỏ đã cùng nhau dành một phút để tưởng nhớ công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
 
Sau đó, mọi người đã ngồi bên nhau để hát vang những ca khúc về Trường Sơn, về đời lính, về những năm tháng khói lửa chiến tranh
 

Với họ, hình ảnh của Đại tướng sẽ vẫn đi theo những bước thăng trầm của dân tộc


Đồi D1 Điện Biên


Đêm 6/10/2013, dưới chân tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ nằm trên đồi D1 (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), 103 ngọn nến đã cháy sáng. Tác giả của lễ tưởng niệm đơn sơ này là một nhóm bạn trẻ ở TP. Điện Biên Phủ.

Ánh nến lung linh thắp sáng con số 103. 103 mùa xuân đã đi qua và tạc vào thế kỉ bức tượng đài bất tử về người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. 


Các bạn thắp nến canh thức dưới chân tượng đài chiến thắng chờ ngày đưa tang Đại tướng.















30 Hoàng Diệu


Ngay sau khi ngôi nhà 30 Hoàng Diệu đón những người dân cuối cùng vào viếng Đại tướng và đóng cửa lúc 9h30 tối 10/10, ở phía ngoài, 103 ngọn nến đã được thắp lên.

Lễ tưởng niệm nhỏ đã được người dân tự tổ chức với một phút mặc niệm bày tỏ tình cảm đối với vị tướng huyền thoại. Những người dân cuối cùng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hô vang tên ông 3 lần, sau đó hát Quốc ca.




Công viên Lê Nin


Đêm 12.10, tại Công viên Lê Nin (Hà Nội), 103 ngọn nến đã được các bạn trẻ thắp sáng để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mọi thành viên tham gia buổi lễ tri ân đều mặc chiếc áo màu đỏ có hình ngôi sao, tay đeo khăn tang đen. Các bạn trẻ đã xếp 103 cây nến thành hình trái tim ôm lấy tấm di ảnh và những cây nến xếp thành số tuổi của Đại tướng (103).






Nhóm “Trái tim vì cộng đồng” đã kết hợp với nhóm “Phượt tình nguyện” cùng nhau thắp sáng 103 ngọn nến, thay lời tri ân dành cho Đại tướng



Cả nhóm hát bài Quốc ca



Phút mặc niệm



Nâng cao hình ảnh của Đại tướng



Nắm tay nhau cầu nguyện
Bên dòng Kiến Giang


19h tối 12.10, hàng ngàn học sinh, sinh viên, nhân dân địa phương và khách vãng lai đã có mặt tại Nhà văn hóa huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình để tham dự lễ thắp nến và kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của Đại tướng. 103 ngọn nến được 103 học sinh, sinh viên tình nguyện thắp sáng tượng trưng cho số tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với thông điệp chung: “Chúng em sẽ mãi tự hào về Bác, tự hào vì trên mảnh đất này đã sản sinh ra một vị tướng tài đức cho đất nước. Trước vong linh của Bác, chúng em xin hứa sẽ sống sao cho xứng đáng với thành quả mà thế hệ đi trước đã dày công xây đắp”.

Nguyễn Thành Luân, người khởi xướng hoạt động trên - nói: Đây là một nén nhang thơm gửi đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tưởng niệm và ghi nhớ công lao của Người” 

103 ngọn nến tri ân Đại tướng bên dòng Kiến Giang













Sưu tầm



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên