Powered By Blogger





Wednesday 6 June 2012

Vì sao người ta ghét dân Thanh Hóa?

                                                  
     Lên mạng đọc được một tin có một bạn sinh viên trường đại học quốc gia lập hẳn một hội trên facebook: Hiệp hội những người ghét dân Thanh Hoá. Ở nước ngoài có nạn phân biệt chủng tộc, thì ở việt nam bây giờ có nạn phân biệt vùng miền. Nghe nói dạo này rất nhiều nhà máy ở Bình Dương, Thủ Đức mặc dù thiếu công nhân trầm trọng, nhưng nhất quyết không nhận những người đến từ Nghệ An và Thanh Hoá. Có những nhà hàng trong Tp HCM tuyển người còn ghi rõ " Không tuyển người Thanh Hóa " . Ngay tại  Vinh Nghệ An có rất nhiều khu trọ và có những khu không cho người Thanh Hóa thuê...Có lẽ Thanh Hoá là một tỉnh khá đông dân cư nên đi đâu cũng có người Thanh Hoá. Dân Thanh Hoá thông minh, nhanh nhạy nên đôi khi người ta cũng không thích lắm , sợ mai mốt hơn người ta chăng? Đây cũng là một dạng phân biệt vùng miền.
      Cữ nghĩ lâu nay chỉ có những người ở thành phố lớn như Hà Nội, hay thành phố Hồ Chí Minh mới ghét và đỗ kỵ người Thanh Hoá thôi, ài dè bạn Hoàng ở mãi tận Tuyên Quang giờ cũng ghét. Khi được hỏi trên facebook là có ở cùng phòng với người Thanh Hóa hay sao mà ghét thì bạn Hoàng phủ nhận. Phòng bạn không hề có người Thanh Hoá nhưng bạn vẫn tỏ ra ghen ghét . Kỳ thiệt. Thanh Hóa là đất học, sinh ra biết bao nhân tài cho đất nước, đi đến đâu cũng nghe người ta nói người Thanh Hóa chăm chỉ, chịu khó, gái Thanh Hóa đảm đang, trai Thanh Hóa anh hùng. Ở đây mình nghĩ cõ lẽ bạn này ghen ăn tức ở vì các bạn Thanh Hoá học giỏi, hoắc bạn ấy tức ngày xưa có câu: "chè Thái, gái Tuyên" bây giờ được sửa thành: "trai Thanh, chè Thái, Gái tuyên". Nhưng có lẽ cũng phải công nhận một sự thất rằng đi đâu cũng nhiều người ghét dân thanh hoá. Nó đã thành định kiến trong cuộc sống. Người Thanh hoá có làm gì đi chăng nữa cũng vô ích. Ghét sẵn rồi. Làm việc tốt thì không sao, làm việc xấu sẽ bị chửi ngay.
      Tại sao lại ghét người Thanh Hóa ? Ở đâu cũng thế cả, có người này, người kia, kẻ tốt kẻ xấu.Cho dù, ở đâu đó có có một vài người Thanh Hoá xấu thiệt cũng không nên gán cho tất cả mọi người cái tiếng xấu chứ? Tôi nhớ ngày xưa ra Hà Nội đi thi, có vài người bạn hỏi mình học ở đâu. Sau khi mình trả lời học sinh của trường: Lam Sơn Thanh Hoá, thì ngay lập tức họ nhìn mình với ánh mắt khác. Chẳng biết họ nể mình, hay họ ghét mình nữa. Thanh Hoá- quê hương của những vị vua và đất trạng, nên đội trời đạp đất hiên ngang. Có người Hà Nội nhận xét như thế này: Người Thanh Hóa rất chăm chỉ, siêng năng. Ở trên giao việc gì thì người Thanh Hóa cũng làm rất tích cực và hoàn thành xuất sắc. Vì thế mà các vùng khác tỏ ra đố kỵ, ghen ghét. Từ đó người Thanh hóa bị ghét... Nếu lời ông ta nói là đúng, vậy ra chúng ta lại phải tự hào vì bị ghét ư?   
    Ngày mình tập trung trên đồi Ba Huyện để đi Nga có chơi với hai chàng người Hà Nội. Hại ông này lúc nào cũng ra điều người Hà Nội, chỉ được cái nổ, chứ ngồi quán, mình đã nghèo đã chớ, toàn phải móc túi trả tiền. Mình không hỏi nhưng đoán chắc hai ông này là người Hà Nội góp. Bây giờ mình sống ở miền Nam. Qua tiếp súc và sống với người trong này mình nhận thấy người Thanh Hóa nói riêng và người Bắc nói chung đều bị người miền Trung và miền Nam dè chừng bởi họ sống bon chen, tính toán, vì lợi ích cá nhân sẵn sàng chơi đểu bạn bè. Tôi cũng là người Thanh Hóa, theo tôi đúng là ở đâu cũng có người này người nọ nhưng Thanh Hóa công nhận là lắm tài nhưng cũng nhìều tật,sống rất thoải mái nhưng cũng đồng nghĩa với việc chỉ biết trước mà ko co biết sau nên người ta ghét. Làm ở các công tý thì hay tụ tập đánh nhau, hay ăn cắp vặt, hay đòi hỏi.
      Thanh Hoá tài cao luôn luôn toả sáng như những vì sao. Về truyền thống xứ thanh người ta kể rằng, hồi Việt Nam còn bị Tàu đô hộ, bọn tàu sợ người Việt nổi dậy nên âm thầm cho các "quái khách giang hồ" sang nước ta tiêu giệt người tài.. từng người một để khỏi nổi lên, trong đó có nổi nhất là các đoàn Sơn đông mãi võ, chuyên đi các làng khiêu khích thách đấu treo tiền thưởng và nhục mạ người Việt, để những người anh hùng không nhịn được xông lên đấu, một là bị đánh chết, hai là thắng có tiền thì sẽ bị ám sát chết. Bọn tàu còn cử các thầy bói , thầy địa lý, và xem tướng số qua Việt Nam. chuyện kể rằng chúng đưa một trong những thầy địa lý giỏi nhất sang để yểm bùa. Tất cả các vùng đất có khí vượng, đất anh hào đều bị yếm để không có ngừời nổi dậy. Khi ông thầy này đi đến đất Thanh , thấy vùng này có hình tượng như một con rồng nhưng rất tiếc không hoàn hảo lại thiếu một mắt do vậy đã không yếm bùa xứ Thanh . Nhưng lão không ngở vì như vậy mà xứ thanh trở nên vị trí độc tôn, nơi sản sinh ra hầu hết các triều đại Việt Nam , cụ thể như hoàng Triều nhà Lê, Chúa Trịnh, chúa Nguyển, Triều nguyễn.. cũng luôn coi thanh Hóa là đất tổ, xứ Thanh là đất sản sinh nhân tài và vua chúa. Còn chuyện - Dân Thanh Hóa ăn rau má phá đường tàu" Ý nói người dân Thanh Hóa tuy nghèo nhưng vẫn kiên cường tham gia phục vụ kháng chiến. Đói kém mất mùa, ăn củ sắn, củ mài, ăn rau má phá đường taù chống Pháp là truyền thống đánh giặc hào hùng của người dân Thanh Hoá. Thanh hoá còn nổi tiếng với với hình ảnh những cái bang: " tay gậy, tay bị khắp nơi tung hoành". Thức ra thì ở Thanh Hoá có một làng thờ ông tổ là một người ăn mày. Nghe đâu ông này là đệ tử của Hồng Thất Công.Trước khi chết ông này đã truyền lại những bí kiếp cho dân trong làng. Ông nay rất thiêng và luôn phụ hộ cho dân làng làm ăn phát đạt trên những nèo đường hành khất. Đó là tín ngưỡng, là truyền thống tôn sư trọng đạo phải được trân trọng. Chả lẽ thanh hóa nhiều ăn xin ăn mày quá,toàn ra ngoài Hà Nội kiếm cơm nên dân Hà Nội không thích. Mà cũng chẳng phải nữa. Dân Thái Bình đi ăn xin cũng nhiều mà sao không bị ghét. Dân Nghệ An, nổi tiếng là ky bo nhưng vẫn còn hơn trăm lần dân Thanh Hoá. Khi có con em đi ra xã hội người ta thường khuyên như thế náy: chơi thì chơi nhưng mà đừng thân với Thanh Hóa, trăm thằng xứ nghệ ko tệ bằng một thằng xứ thanh  
     Nói gì thì nói và vì các cụ đã dạy không có lửa thì làm sao có khói. Tôi mạo muội đưa ra những ý kiến đánh giá về người Thanh Hoá như thế này: Người Thanh Hoá không đoàn kết. Tôn thờ chủ nghĩa cá nhân, mạnh ai người ấy tiến, sống thực dùng, đỗ kỵ . Sống vì bản thân, đôi khi không từ thủ đoạn, săn sàng phản bội bạn bè.      Tôi là người có mốt nửa là thuộc về Thanh Hoá, còn một nửa thuộc về Nghệ An.Tôi không có ác cảm với dân vùng nào hết nhưng dựa vào kinh nghiệm thực tế của cá nhân tôi thì tôi thấy để mà chơi vô tư sòng phẳng với một người thanh hoá là rất khó( tất nhiên là tôi không kể tới những người bạn Thanh Hoá rất thân của tôi ) Đơn giản là vì họ không có phong cách phù hợp với số đông mọi người khác, luôn nổi bật theo mọt cách không ai muốn! . Và trong số đó rất nhiều người Thanh Hoá đã tự làm cho mọi người ghét thêm người Thanh Hoá. Những năm đầu tiên khi Liên Bang Xô Viết sụp đổ, chuyển sang nền kinh tế thị trường, thì người Việt mình cũng chuyên sang buôn bán để kiếm sống. Trong thời buổi tranh sang tranh tối đó thì những băng nhóm tội phạm đầu tiên ra đời. Nhưng băng nhóm đó chủ yếu là người Thanh Hoá. Chúng làm ăn bột phát, manh mún, không có tổ chức và chủ yếu là cướp những vụ nhỏ của những người thân quên. Cũng vì vậy nên không tồn tại lâu, nên sau này mới bị những băng của Hải Phòng, hay Nghệ An lấn át. Mình có mấy đưa em làm ăn ở Kalomna. Mấy tay anh chi Thanh Hoá thất cơ dạt về đó. Mấy đứa em mình thương tình giúp đỡ, nuôi cho ăn ở mấy tháng trong nhà. Tưởng chúng giang hồ biết sống có trước có sau, ai dè có mốt ngày chúng dí dao vào cổ mấy đứu, cuỗn hết tiền rồi chuồn. Người Thanh Hoá cũng rất ham cờ bac. Mà đánh bạc thì hay quỵt tiền, chơi bẩn, tiền thì ít mà lúc nào cũng muốn dỡ nhà người ta về làm toa lét nhà mình. Đã thành câu cửa miệng. Cho du bạn ở đâu mà gian lân và chơi sấu khi đánh bạc thì ban sẽ bị chửi ngay: đúng là cờ bạc Thanh Hoá.         
     Người Thanh hoá cũng rất dễ thay đổi bản tính của mình. Mình có rất nhiều người bạn nhà rất nghèo, trong trường học rất giỏi, nhưng ra tới Hà Nội thì bắt đầu thay đồi, lực học và đạo đức cũng dân dần kém đi. Có thằng bạn nhà nghèo, học lớp chuyên, ở trọ ở dưới gầm cầu thang mấy năm học cấp ba. Nó hiền lành, nhát gái, ham học là tấm gương để mình noi theo. Ai dè mấy tháng sau gặp nó ở Hà Nội, thấy nó thay đổi hẳn, nó tâm sự với mình: gái đại học rẻ lắm mày ơi. Có hai cân gạo một cô. Bà chị mình yêu một anh, vì anh ta học giỏi. Thi ba trường đậu thủ khoa hết hai trường. Thế mà ra đó học mãi không tốt nghiệp ra trường. Ở phố mình có hai anh em nhà nó. Trong phố ai cũng khen ngoan, học giỏi, thi đại học đậu liền. Ra Hà Nội học được hơn một năm thi bị đuổi và tống cổ vô tù vì ra đó không chịu học mà đi bán thuốc phiện. Lại còn chuyện có ba anh em nhà kia. Đứa nào học cũng giỏi. Thi đại học đứa nào cũng đậu. Hôm nọ về gặp thằng em rốt, nó nói với mình: đợt này em mà bị đuổi học coi như là nhà em đi cả cụm. Thì ra hai thằng anh đã bị đuổi học từ lâu rồi. Theo mình thấy thì khi đi ra học sinh Thanh Hóa thường chia làm hai nhóm, mà nhóm nào cũng khó chơi. Nhóm lo việc học thì họ rất là siêng nhưng đồng thời cũng rất là khó chịu, tính toán quá kỹ, khó tính, còn những người không lo học hành thì tụ tập thành nhóm chơi bời trác tán, đánh lộn thường xuyên. Nói chúng học trò Thanh hoá rất nhiều người giỏi, và nhiều người rất giỏi. Trường chuyên Lam Sơn tỷ lế đậu đại học năm nào cũng cao. Năm nào cũng có học sinh đóng góp một vài giải thưởng quốc tế. Nhưng rồi không biết bao nhiêu bạn giỏi , nên người có ích và có bao nhiêu bạn rất giỏi làm nên sự nghiệp lớn có tâm có tầm để trở về đóng góp cho quê nhà. Số trờ về đâu nhiêu. Dường như đất Thanh chỉ sinh ra những người tài giỏi chứ không cưu mang nuôi nổi họ. Ngày xưa cũng vậy, bây giờ cũng vậy. Có người đưa ra quan điểm: Theo mình thì ko phải vùng nào đáng chê trách mà là do thu nhập dẫn tới dân trí và kết quả là cách ứng xử bị ghét . Mình không bao giờ đồng tình với quan điểm đó. Mình muốn nói: dân Thanh Hoá không nghèo. Dân trí người Thanh không thấp. Dù ở đâu, dù trong hoàn cành nào người Thanh Hoá cũng đủ bản lĩnh để chững mình giá trị của mình. Nhưng chỉ thấy tội cho người Thanh Hoá, họ không được coi trọng ở mọi nơi, và họ cũng không được coi trọng ngay trên chính quê hương của mình.  
       Người Thanh Hoá thường tự khen mình tài giỏi nên đôi khi xem thường tất cả. Người Nghệ An hay Hà Tĩnh cũng hay bị nói, bị chê trách, nhưng họ chịu đựng giỏi hơn, còn dân Thanh Hoá thì lập tức phản kháng, oang oang cái mồm bảo tôi tự hào, tôi tài giỏi bằng cách chà đạp lên vùng đất của người khác. Khi đó với họ Thủ Đô Hà Nội cũng không là gì cả, cùng lắm cũng chỉ bằng Nông Cống mà thôi. Hầu hết người Thanh Hoá có xu hướng vĩ đại hóa địa phương mình,mình không hiểu nổi quan điểm này.  
        Cuối cùng mình muốn nói với các bạn rằng ở cái Việt Nam này, tỉnh nào chả như tỉnh nào, là con người cả mà, ai cũng yêu quê hương, cũng tự hào về quê hương . Gọi Thanh Hoá là đất học cũng chả liên quan gì đến việc bị ghét cả, mà đố kị lại càng không. Vì chắc gì dân thanh hóa đã hơn nơi khác. Chỉ đơn giản thế này thôi. Mình có rất nhiều người bạn Thanh hoá, thật lòng mà nói không phải ai cũng xấu tính mà có những người chơi rất hay nữa. Nhưng cũng rất nhiều lại rất "bẩn" tính. mong rằng các bạn thanh hóa hãy nhìn lại phong cách sống của mình chứ đừng bảo rằng là đất học, học giỏi thì hơn tất cả. Còn ghét hay không thì không có lửa làm sao có khói được. Cách đối phó với người ghét dân Thanh Hóa không phải chửi nhau hay lặng lẽ chứng minh làm gì cho mệt. Chúng ta hãy tự hào mình là người Thanh Hóa nhưng đừng quên tôn trọng quê hương người khác. Đừng cho rằng ý kiến của mình là chủ quan vì với mình quan trọng nhất là tính cách, cách sống và cống hiến của từng cá nhân để đánh giá chứ không theo nguồn gốc. Ở đâu chẳng nói Thanh Hóa ăn rau má phá đường tàu, Thái Bình thì nhà máy cháo, Nghệ An cá gỗ... Chẳng có gì phải ngại cả vì ở đâu chẳng có cái gì đấy riêng.  
                                
                               Hành động cho xứng danh Thanh Hóa hỉ
                                                        Hoàng Hải
                           Có sử dụng một số ý kiến của người Thanh Hóa)




















                              






Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

318 comments:

  1. toi noi vs ban 1 cau nhe.o dau cung co nguoi the nay the no.toi la nguoi thanh hoa.toi thuong xuyen bi ki thi.nhung toi luon tu hao.minh la nguoi thanh hoa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguoi dan THANH HOA khong co gi nen mac cam vi minh la nguoi THANH HOA, chi co nguoi ky thi dan THANH HOA la nen tu hoi minh co quyen gi de ky thi.

      Delete
    2. vậy bạn có bao giờ tự hỏi tại sao người ta lại kỳ thị dân Thanh hóa không. Đúng là ở đâu cũng có người này người kia nhưng tại sao người ta lại kỳ thị dân thanh hóa mà không kỳ thị dân ở các nơi khác, bạn có bao h tự hỏi điều này chưa .

      Delete
    3. noi chug la cug chag bik ts ngta ghet dan thanh hoa nhug mk thi co wen ng thah hoa va thay cug bt. dau fai ai cug nhu ai au

      Delete
    4. This comment has been removed by the author.

      Delete
    5. Mình nói thật nhé. Không chỉ người Việt đâu, những ông chủ nước ngoài cũng kỳ thị dân Thanh Hóa. Không lẽ họ cũng vì kỳ thị vì dân Thanh Hóa giỏi. Hài.. Người ta bị chơi nhiều rồi, cũng có lúc phải biết chứ.

      Delete
    6. Đây nè mấy thằng Ngu Thanh Hóa
      Vào đây mà đọc đi bọn ngu Thanh Hóa.
      http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/ha-noi-dan-dau-ki-thi-hs-gioi-quoc-gia-2012-569898.htm
      Đây được coi là năm đầu tiên Hà Nội khẳng định vị thế số 1 của mình cả về mặt số lượng lẫn chất lượng cho dù tổng số lượng giải so với năm trước giảm (năm 2011 là 130 giải). Với thành tích sở hữu 10 giải nhất, 33 giải nhì, 53 giải ba và 29 giải khuyến khích, Hà Nội dẫu đầu toàn quốc ở kì thi Học sinh giỏi (HSG) năm nay. Đơn vị có số lượng giải nhất phía sau Hà Nội là Hải Dương (6 giải nhất). Quán quân giải nhất năm 2011 Nam Định xếp đồng hạng 3 với các đơn vị ĐH Quốc gia Hà Nội, Thái Bình và Vĩnh Phúc.
      Làm đéo gì có TH trong top mà nói phét.

      Còn về đất học xa xưa thì vào đây mà xem : http://vi.wikipedia.org/wiki/Trạng_nguyên_Việt_Nam. Đến 90% Trạng Nguyên từ các tỉnh Hải Dương- Hưng Yên - Bắc Ninh trong đó Bắc Ninh top 1, Hải Dương Top2, Còn Thanh Hóa tóp cuối cùng Tìm mỏi cả mắt có 2 ông

      Còn Điểm thi Đại Học thì vào bảng xếp hạng các Trường THPT của Việt Nam mà xem. Thanh Hóa ra sao.. ( So trường chuyên với trường chuyên)

      Từ h đừng hơi tý Thanh Hóa là đất học nữa nhé. Dơ bỏ mẹ.

      Delete
    7. Mày là gì sao dám buông lời phán xét TH là Ngu ! Mày khôn quá cũng sẽ hóa ngu thôi !

      Delete
    8. thanh hóa đúng là mấy thằng dog ngậm cứt phun người chỉ biết tự tin vào mình đi bốc cứt là vừa chứ đéo làm được cái gì hết. thanh háo là chó ăn cứt.

      Delete
    9. thanh hóa ăn cứt. chỉ giỏi làm osin thôi và bốc cứt thuê thôi đúng là lũ chó ăn cứt

      Delete
    10. thanh hóa là những thằng chó ăn cứt . chỉ pk tự tin vào mình đéo làm được con cặc gì hết

      Delete
    11. thanh hóa bú loz ăn cặc . chỉ biết làm điếm thôi gỏi cái loz thix tự tin không cho bọn mày đi làm đĩ hết giờ. con cặc. chửi cái loz đọc xong cái này đừng có tức nha mấy con chó thanh hóa ăn cứt

      Delete
    12. mấy tiếng sủa này mà cũng gọi là con người àh.....tội cho ông bà già đứa nào đẻ ra được đứa con vô học, không có suy nghĩ, mở miệng là nói tục, chửi bậy....Người ở đâu thì cũng có người này, người kia. Mỗi một vùng miền người ta đều có 1 cái nhận xét, 1 cái nhìn. nhưng không phải là hết tất cả. tao thiết nghĩ, với 1 đứa thiểu hiểu biết như mày, thì kiếp này mày không nên được làm người, làm chó cũng không xứng đáng.....

      Delete
    13. Tôi là 1 người Thanh hóa và tôi vào tphcm sinh sống học và làm việc từ nhỏ( 17 tuổi).Tình hình đúc kết kinh nghiệm sống của bản thân sau 57 năm sống và làm việc với người Thanh Hóa tôi nhận ra rằng cái người ta ghét ở dân Thanh Hóa là tính tự cao, bất cần, ích kĩ hay dựa dẫm. Chính những người bạn tôi quen cũng như ở ngay bản thân mình tôi biết được điều này, bản chất người Thanh Hóa không xấu nhưng trong mắt họ luôn tự coi mình là nhất( giống kiểu vua) vì thế họ bất cần mọi người, không xem trọng cảm xúc của 1 ai cả ( tuy nhiên với bản thân thì đó là bề ngoài bên trong tôi vẫn biết mình quá đáng nhưng không thay đổi được điều đó). Người Thanh Hóa rất ích kĩ, có thì họ ăn không hết thì đạp bỏ, tuyệt đối không cho người khác dù dư thừa. Khi 1 người đặc trưng của Thanh Hóa xa ngã và thất bại họ rất cần giúp đỡ và nghe lời như thể 1 con mèo hiền lành đáng thương, nhưng khi qua khỏi khó khăn họ quay 180 độ và không nhớ gì đến cái gọi là trả ơn cả( cái này tới năm 22 tuổi tôi mới sữa được), còn chưa kể thậm chí hại luôn cả ân nhân chỉ để vùng lên 1cm. Đọc đến đây thì các bạn Thanh Hóa thông cảm sự thật mất lòng, còn các bạn nơi khác thì hãy lắng nghe và thấu hiểu, khi ra xác định 1 mối quan hệ với ai, thì hãy hết lòng thế thôi, nên biết chấp nhận không thì đừng chơi, mà ghét cũng phải, đến cả tôi còn không thích nổi bản thân huống hồ chi 1 người dưng nước lã. Thân Ái

      Delete
    14. Có một địa phương nọ tôi đến làm việc và được tôi giúp đỡ., để cảm ơn tôi những người đại diện cho địa phương đó đã mời tôi ra quán, họ nói rằng để cảm ơn tôi, ăn xong rồi họ bảo tôi thanh trả tiền..?! Nơi ấy là thôn Trung Sơn- xã Nghi Sơn huyện Tĩnh Gia tỉnh Thanh Hóa. Không biết đó có phải là tính cách của người Thanh Hóa không? tôi đã làm việc ở 50 tỉnh thành nhưng chuyện này tôi chỉ gặp ở Thanh Hóa nhà các bạn. Tôi kể không phải để miệt thị người Thanh Hóa mà muôn các bạn suy nghĩ một chút thôi. Tôi nghĩ: nếu người ta bị mù hoàn toàn thì làm sao phân biệt được đâu là sáng, đâu là tối.

      Delete
  2. Tôi cảm thông với người thanh hóa,dù tôi là dân thái nguyên, với tôi xuất xứ từ đâu ko quan trọng nhưng hành xử thì quan trọng vô cùng. mình cũng có những bài học cay đắng với người thanh hóa mà là đàn ông họ rất hèn khi ra nước người gặp người VN là tốt rồi nhưng họ lợi dụng con gái đi trước ăn ở rồi vô trách nhiemj với cái thai của mình, mình biết người này học K48 sử SPHN, giờ đang làm tại Đh Hồng đức. Nhưng cũng có nhiều người thanh hóa giỏi giang. nếu cái bạn lập ra hội này mà đi du học thì chắc se nghĩ rằng chỉ là con lạc cháu hồng là tự hòa lắm rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở đâu cũng có những kẻ lợi dụng thế thui bạn àh .. không phải chỉ mình dân Thanh Hóa, ở cái nước Việt Nam này tỉnh nào chẳng có loại ng vô trách nhiêm. Trên thế giới có thể nói cái j ng ta không thích hay kém kém kém, xấu xấu thì nói là học được ở Việt Nam :) Ở Việt Nam thì cái j xấu nhất được lấy ví dụ là dân Thanh Hóa, xấu nhì là đến dân Nghệ An :S lý do là ở đâu?

      Delete
    2. Đây nè mấy thằng Ngu Thanh Hóa
      Vào đây mà đọc đi bọn ngu Thanh Hóa.
      http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/ha-noi-dan-dau-ki-thi-hs-gioi-quoc-gia-2012-569898.htm
      Đây được coi là năm đầu tiên Hà Nội khẳng định vị thế số 1 của mình cả về mặt số lượng lẫn chất lượng cho dù tổng số lượng giải so với năm trước giảm (năm 2011 là 130 giải). Với thành tích sở hữu 10 giải nhất, 33 giải nhì, 53 giải ba và 29 giải khuyến khích, Hà Nội dẫu đầu toàn quốc ở kì thi Học sinh giỏi (HSG) năm nay. Đơn vị có số lượng giải nhất phía sau Hà Nội là Hải Dương (6 giải nhất). Quán quân giải nhất năm 2011 Nam Định xếp đồng hạng 3 với các đơn vị ĐH Quốc gia Hà Nội, Thái Bình và Vĩnh Phúc.
      Làm đéo gì có TH trong top mà nói phét.

      Còn về đất học xa xưa thì vào đây mà xem : http://vi.wikipedia.org/wiki/Trạng_nguyên_Việt_Nam. Đến 90% Trạng Nguyên từ các tỉnh Hải Dương- Hưng Yên - Bắc Ninh trong đó Bắc Ninh top 1, Hải Dương Top2, Còn Thanh Hóa tóp cuối cùng Tìm mỏi cả mắt có 2 ông

      Còn Điểm thi Đại Học thì vào bảng xếp hạng các Trường THPT của Việt Nam mà xem. Thanh Hóa ra sao.. ( So trường chuyên với trường chuyên)

      Từ h đừng hơi tý Thanh Hóa là đất học nữa nhé. Dơ bỏ mẹ.

      Delete
  3. dân thanh hoá xấu tính bỏ mẹ

    ReplyDelete
    Replies
    1. công nhận.

      Delete
    2. Ở Lớp tôi có 1 thày quê gốc ở HÀ NAM, không có ngày nào dậy học mà thầy không lấy vi dụ , kể chuyện phiếm để nói xấu người TH trước mặt cả lớp. Hôm học cuối cùng của môn đó, t xin phép thầy nói với thầy mà tôi muốn nói cho thầy hiểu, dân số thanh hóa là: 3,5 tr người. còn dân số của Hà Nam là hơn 700.000 người. vì vậy nếu tính về tỷ lệ người xấu theo dân số, thì nếu hà nam có 5 người xấu, thì thanh hóa có 22 người xấu, thầy nói 1 lúc rùi cho lớp về sớm.
      xin lỗi, nhưng thực ra khi 2 đàn chó gặp nhau, 1 đàn chó đông mà gầm gừ, vì không thích đàn chó kia, thì tôi nghĩ đàn chó kia cũng sẽ không bao giờ yêu thích đàn chó này, thậm chí, đàn này sẽ lao vào tấn công trước để tự vệ. những người từ ninh bình trở ra hà nội có chắc là họ vào nam không bị ghét, những người việt nam ra nước ngoài không bị ghét, theo tôi đại diện cho người thanh hóa thì không nên có những kỳ thị nhau như vậy. đừng bêu xấu nhau, khi nhìn mình cũng chẳng ra j. I s2 THANH HÓA

      Delete
    3. Chi cau viet 'dân thanh hoá xấu tính bỏ mẹ' da noi len con nguoi nay nhu the nao roi - khong hoc thuc, thien can, va xau tinh.

      Delete
    4. bon may la cai gi ma dam che dan thanh hoa tui tao chu.cung sinh ra tren mot dat nuoc sao tui may nho mon va xau tinh vay .hay xem lai noi bon may dang song xem co dieu gi tot dep hon dan thanh hoa khong?

      Delete
    5. Tùy từng người thôi pn ạ !! Pn nhận xét như thế là k đúng rồi !! Pn còn pải học đời nhiều lắm đó pn có bik hok ?

      Delete
    6. Không chỉ việt Nam mà tiếng tăm Thanh Hóa đã lan đến tầm Quốc tế rồi. Các Doah nghiệp nước ngoài mới đến việt Nam 20 năm nay mà đã biết đường tránh dân Thanh Hóa ra rồi.
      Không lẽ họ cũng đố kị vì Thanh Hóa giỏi.Hài.. Người Thanh Hóa làm thì ít nói phét thì nhiều, gây náo loạn công ty, ăn cắp, đố kỵ lẫn nhau, hại nhau, gây mất đoàn kết.
      Tất nhiên Thanh Hóa cũng có người tốt người xấu, nhưng tỷ lệ người xấu cao hơn mặt bằng chung. Vì thế họ vơ đũa cả nắm.
      Thực sự xin lỗi, nhưng để xóa cái đó đi chắc mất không ít thời gian đâu

      Delete
    7. Đây nè mấy thằng Ngu Thanh Hóa
      Vào đây mà đọc đi bọn ngu Thanh Hóa.
      http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/ha-noi-dan-dau-ki-thi-hs-gioi-quoc-gia-2012-569898.htm
      Đây được coi là năm đầu tiên Hà Nội khẳng định vị thế số 1 của mình cả về mặt số lượng lẫn chất lượng cho dù tổng số lượng giải so với năm trước giảm (năm 2011 là 130 giải). Với thành tích sở hữu 10 giải nhất, 33 giải nhì, 53 giải ba và 29 giải khuyến khích, Hà Nội dẫu đầu toàn quốc ở kì thi Học sinh giỏi (HSG) năm nay. Đơn vị có số lượng giải nhất phía sau Hà Nội là Hải Dương (6 giải nhất). Quán quân giải nhất năm 2011 Nam Định xếp đồng hạng 3 với các đơn vị ĐH Quốc gia Hà Nội, Thái Bình và Vĩnh Phúc.
      Làm đéo gì có TH trong top mà nói phét.

      Còn về đất học xa xưa thì vào đây mà xem : http://vi.wikipedia.org/wiki/Trạng_nguyên_Việt_Nam. Đến 90% Trạng Nguyên từ các tỉnh Hải Dương- Hưng Yên - Bắc Ninh trong đó Bắc Ninh top 1, Hải Dương Top2, Còn Thanh Hóa tóp cuối cùng Tìm mỏi cả mắt có 2 ông

      Còn Điểm thi Đại Học thì vào bảng xếp hạng các Trường THPT của Việt Nam mà xem. Thanh Hóa ra sao.. ( So trường chuyên với trường chuyên)

      Từ h đừng hơi tý Thanh Hóa là đất học nữa nhé. Dơ bỏ mẹ.

      Delete
  4. Nói chung....Thanh Hóa học giỏi tài cao...thì mình chưa bao h đc nghe...Chỉ thấy khen dân Nghệ An thôi...Người ta ghét là vì..Hay gặp ăn cắp ăn trộm, lừa lọc đa số là dân TH...Nếu mà giỏi thì xã hội sẽ nể và kính trọng, chứ chẳng ai ghen ghét đố kỵ cả đất nước cả!
    Tuy nhiên k phải ai cũng vậy, có thể 1 số thành phần k có học thức, làm ảnh hưởng đến con người TH.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn kể xem Việt Nam có mấy ông Vua ng Thanh Hóa.

      Delete
    2. thời đại nào rồi còn vua vs chúa

      Delete
    3. Tiếng xấu thì đồn xa mà.
      Riêng nhà mình không thì cũng hết 4 - 5 người bị dân TH lừa lọc.
      Bảo xấu xa thì nghe nặng lời.
      Nhưng cũng vì 1 số thành phần xấu, bẩn tính làm nên tiếng vang đó thôi.

      Delete
    4. Không chỉ việt Nam mà tiếng tăm Thanh Hóa đã lan đến tầm Quốc tế rồi. Các Doah nghiệp nước ngoài mới đến việt Nam 20 năm nay mà đã biết đường tránh dân Thanh Hóa ra rồi.
      Không lẽ họ cũng đố kị vì Thanh Hóa giỏi.Hài.. Người Thanh Hóa làm thì ít nói phét thì nhiều, gây náo loạn công ty, ăn cắp, đố kỵ lẫn nhau, hại nhau, gây mất đoàn kết. Tất nhiên Thanh Hóa cũng có người tốt người xấu, nhưng tỷ lệ người xấu cao hơn mặt bằng chung. Vì thế họ vơ đũa cả nắm.
      Thực sự xin lỗi, nhưng để xóa cái đó đi chắc mất không ít thời gian đâu

      Delete
    5. Đây nè mấy thằng Ngu Thanh Hóa
      Vào đây mà đọc đi bọn ngu Thanh Hóa.
      http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/ha-noi-dan-dau-ki-thi-hs-gioi-quoc-gia-2012-569898.htm
      Đây được coi là năm đầu tiên Hà Nội khẳng định vị thế số 1 của mình cả về mặt số lượng lẫn chất lượng cho dù tổng số lượng giải so với năm trước giảm (năm 2011 là 130 giải). Với thành tích sở hữu 10 giải nhất, 33 giải nhì, 53 giải ba và 29 giải khuyến khích, Hà Nội dẫu đầu toàn quốc ở kì thi Học sinh giỏi (HSG) năm nay. Đơn vị có số lượng giải nhất phía sau Hà Nội là Hải Dương (6 giải nhất). Quán quân giải nhất năm 2011 Nam Định xếp đồng hạng 3 với các đơn vị ĐH Quốc gia Hà Nội, Thái Bình và Vĩnh Phúc.
      Làm đéo gì có TH trong top mà nói phét.

      Còn về đất học xa xưa thì vào đây mà xem : http://vi.wikipedia.org/wiki/Trạng_nguyên_Việt_Nam. Đến 90% Trạng Nguyên từ các tỉnh Hải Dương- Hưng Yên - Bắc Ninh trong đó Bắc Ninh top 1, Hải Dương Top2, Thanh Hóa Tìm mỏi cả mắt có 2 ông

      Còn Điểm thi Đại Học thì vào bảng xếp hạng các Trường THPT của Việt Nam mà xem

      Delete
  5. Toi thay dan Thanh Hoa chang co gi dac biet ca.
    ke ra dan TH cung xau tinh that

    ReplyDelete
    Replies
    1. Toi sinh truong tai SAIGON. Toi yeu thuong tat ca moi nguoi VietNam, moi mien tren dat nuoc VietNam than yeu. Khong co vung dat hay mien dat nao xau hon hay tot hon, ma chi co trong su suy nghi cua mot con nguoi '' thien can ''.

      Delete
  6. Tình cờ vào đọc trang này của bạn nên t cũng muốn trao đổi một vài ý kiến. Bạn ạ. Không ai có thể chọn cha mẹ hay quê hương cho mình. Trước đây, khi còn học tiểu học, tôi được dạy rằng yêu tổ quốc, yêu đồng bào, rằng các dân tộc đều là anh em, rẳng người việt nam thân thiện và hòa nhã, hiếu khách và tràn ngập lòng nhân ái. Tôi tự hào lắm, tự hào mình là người Việt nam, tự hào vì nơi mình sinh ra và lớn lên, tự hào về cả quê hương Thanh Hóa nữa. Nhưng khi đi học đại học, rồi đi làm, có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, tạo cho mình một cái nhìn đa chiều, dưới nhiều góc độ khác nhau thì t lại thấy buồn. Trong đầu t luôn thường trực câu hỏi, tại sao mọi người lại ghét người Thanh Hóa đến vậy. Có người bạn thì an ùi tôi, có lẽ là do người Thanh Hóa giỏi nên họ ghen tỵ đấy mà. Có người lại nói thẳng vào mặt, dân Thanh hóa phần lớn là ích kỷ, bủn xỉn nên bị người ta ghét. Tất cả những lý do này có thể đúng mà cũng có thể không, tôi không bình luận vì ý kiến của tôi chỉ mang tính một chều. Nhưng lần đầu tiên t thấy sợ miệng lưỡi con người đến thế. Không j có thể làm tổn thương người khác sâu sắc bằng những lời độc địa. T chỉ có thể cố gắng sống thật tốt, sống làm sao để mình không thấy hổ thẹn với lương tâm mình là được. tôi cũng không dám bình luận việc các bạn ghét người Thanh Hóa. yêu ai, ghét ai là quyền của các bạn, là tình cảm riêng tư của mỗi người. bản thân t cũng có tình cảm yêu ghét chứ. Nhưng t chỉ mong một điều rằng khi nhận xét về một cộng đồng, một tập thể người, nơi đó là quê hương, là nơi gắn với chúng tôi bao nhiêu kỷ niệm, là nơi chúng tôi tự hào, là nơi tôi có thể trở về mỗi khi mệt mỏi thì các bạn nên có những lời lẽ tôn trọng. Đừng vì một số người, thậm chí là một nhóm người thanh hóa mà các bạn không hài lòng rồi từ đó quy chụp cho người thanh hóa. Tôi biết, có không ít bạn gặp phải người xấu là người thanh hóa, nhưng t cũng dám khẳng định có những bạn chỉ đơn thuần là người a dua, chưa kịp hiểu, tiếp xúc xem người thanh hóa tốt xấu như thế nào đã đi khắp nơi rêu rao rằng t ghét người thanh hóa. Trong bài này, bạn đưa ra một loạt số liệu về người thanh hóa, nhưng bạn có khẳng định những người này đại diện cho con em thanh hóa chúng tôi, đại diện cho một thế hệ trẻ người thanh hóa đang dân lớn lên và trường thành. Những lời bình luận cay độc, có lẽ đã làm mất đi niềm tin của biết bao nhiêu bạn trẻ, và có lẽ họ cũng chỉ biết lựa chọn thái độ sống tiêu cực là như con nhím xù lông ra với tất cả những người xung quanh. Thật buồn vì những hệ lụy mà các bạn mang lại. T biết, có không ít người có học vị rất cao mà t phải kính nể về mặt kiến thức, nhưng họ lại làm tôi buồn, thậm chí là thất vọng vì cách ứng xử.Hy vọng, các bạn có thể ứng xử một cách có văn hóa, để t thấy tự hào vì người Việt nam chúng ta.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ban da viet len nhung gi toi muon viet. Cam on ban.

      Delete
    2. Cha tôi là 1 người dân tộc Thái ở Thanh Hóa, ông lớn lên ở mảnh đất này và đứng lên chống lại chiến tranh tàn phá đất nước.Ông là người sống xót duy nhất của 6 trung đội mà ông tham gia tấn công địch, người trở về từ lần đi bê mang tên cái chết giải phóng campuchia.Ông tiến vào nam và cùng đồng đội giải phóng hoàn toàn miền nam. Chiến tranh kết thúc ông ở lại miền nam sinh sống và giữ chức vụ thiếu tướng trong quân đội.Mẹ tôi là 1 người con lai của miền đất Tiền Giang chợ gạo và sứ Thanh sau lần ông ngoại tôi tập kết ra bắc, bà phục vụ trong quân đội dưới thời chiến tranh, như bao y tá khác bà giúp đỡ phục hồi và trị liệu cho mọi người. Cuộc sống sau chiến tranh thật sự rất khó khăn, họ gặp được nhau và cùng nhau ước thề. Lập gia đình cho ra kết quả tình yêu là anh trai tôi, chị gái tôi và sau cùng là tôi. Thời thơ ấu tôi học ở ngôi trường cấp 1 rất vui vẻ vì trẻ thơ chưa biết nghĩ suy điều gì. Năm lên 7 nhà tôi chuyển sang Củ Chi tôi vào học 1 ngôi trường cấp 1 mới mà ở đây rất ít người miền bắc, lần đầu tiên tôi nghe câu bắc kì. Mọi điều đó đều ập vào tai khi bạn sử dụng âm điệu của người bắc, cũng từ nơi đây tôi có 1 người bạn thân người Nam Định. Sự phân biệt ngày càng rõ ràng hơn khi tôi lên cấp 2, tôi cố giấu mình trong góc khuất nhất của sự tĩnh lặng. Tôi không kết bạn, tôi không nói mình ở đâu và từ đâu đến. Năm lên lớp 10 tôi quyết định sẽ nói sang tiếng nam để có thêm những người bạn như tôi thường mơ ước, tôi mong mọi người cho tôi được chơi cùng. Khi bên họ những câu châm chọc phỉ báng những người bắc khác luôn lọt vào tai tôi. Tôi sợ và cố gắng che dấu mình, tôi dần ít đi học ngoại khóa và thường xuyên bỏ học để ở nhà. Tôi rớt tốt nghiệp lớp 12 do bản thân đã nghĩ học quá nhiều, kiến thức ít ỏi không thể vượt qua còn vì phần tôi không có bạn bè để họ giúp đỡ. Đăng kí và 1 ngôi trường trung cấp gần nhà ở đây tôi kết bạn rất nhiều và tôi đã giấu diếm nói rằng tôi là người ở đất Củ Chi này. Sự thật luôn là sự thật và sự dối trá không bao giờ có thể được che đậy. Năm cuối trung cấp sự thật được phơi bày và họ dần nhìn tôi bằng con mắt khác , tôi không trách họ vì đó là hình phạt cho sự dối trá, nếu như từ đầu họ được biết điều đó, có lẽ họ đã không quen biết tôi. Tôi đã bị xa lánh. Một lần nữa vì mặc cảm tôi bỏ học và trốn vào góc khuất, ngu ngốc buông lời trách móc dại khờ đến cha mẹ. Tôi biết khi đọc đến đây mọi người sẽ thấy tôi là 1 con người dối trá và ngu ngốc tự đánh mất quyền lợi của mình vì cái hư danh nhỏ bé. Tôi đã hối hận khi không tự hào mà nói rằng cha tôi là 1 anh hùng, mẹ tôi là một người hiền hậu nhất thế gian và tôi thật sự là đứa con của đất Thanh Hóa. Tôi mong các bạn các vùng khác, đặc biệt là những bạn trong nam hãy chấp nhận lấy tôi. Tôi chỉ muốn được sống và vui vẻ thôi mà, tôi thừa nhận sự yếu đuối trong tâm hồn của mình. Tôi càng khinh miệt bản thân hơn khi không thể tự dứng dậy. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe và xin mọi người đừng trả lời tôi hay bình luận bất cứ gì. Hãy cho tôi 1 khoảng lặng để nét mình vào đó. Chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

      Delete
    3. Các bạn chỉ là nạn nhân thôi. Ở đâu cũng có người tốt người xấu, mình rất thông cảm với bạn. Nhưng sự thực thì tỷ lệ đó của Thanh Hóa hơi cao. Đến các công ty nước ngoài đến VN làm ăn mới được chục năm mà họ còn tẩy chay không tuyển.Chứ đừng nói đến các công ty Việt Nam, Bạn có xem bóng đá không? Ông Bầu Đệ của Thanh Hóa đơn phương chấm dứt hợp đồng với Quốc vượng, còn dọa kiện anh ta để đòi lại 200 triệu tiền lót tay ký hợp đồng nữa.Trong khi Quốc Vượng mới ra tù, vợ lại mới sih em bé. Làm gì có tiền.. Một ông bầu giàu có vậy còn làm ăn kiểu trẻ con, đẩy người ta đến bước đường cùng. Thì thử hỏi cái tâm để đâu. Đó là một ví dụ, bạn có thể tra ở GOOGLE

      Delete
    4. Đây nè mấy thằng Ngu Thanh Hóa
      Vào đây mà đọc đi bọn ngu Thanh Hóa.
      http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/ha-noi-dan-dau-ki-thi-hs-gioi-quoc-gia-2012-569898.htm
      Đây được coi là năm đầu tiên Hà Nội khẳng định vị thế số 1 của mình cả về mặt số lượng lẫn chất lượng cho dù tổng số lượng giải so với năm trước giảm (năm 2011 là 130 giải). Với thành tích sở hữu 10 giải nhất, 33 giải nhì, 53 giải ba và 29 giải khuyến khích, Hà Nội dẫu đầu toàn quốc ở kì thi Học sinh giỏi (HSG) năm nay. Đơn vị có số lượng giải nhất phía sau Hà Nội là Hải Dương (6 giải nhất). Quán quân giải nhất năm 2011 Nam Định xếp đồng hạng 3 với các đơn vị ĐH Quốc gia Hà Nội, Thái Bình và Vĩnh Phúc.
      Làm đéo gì có TH trong top mà nói phét.

      Còn về đất học xa xưa thì vào đây mà xem : http://vi.wikipedia.org/wiki/Trạng_nguyên_Việt_Nam. Đến 90% Trạng Nguyên từ các tỉnh Hải Dương- Hưng Yên - Bắc Ninh trong đó Bắc Ninh top 1, Hải Dương Top2, Còn Thanh Hóa tóp cuối cùng Tìm mỏi cả mắt có 2 ông

      Còn Điểm thi Đại Học thì vào bảng xếp hạng các Trường THPT của Việt Nam mà xem. Thanh Hóa ra sao.. ( So trường chuyên với trường chuyên)

      Từ h đừng hơi tý Thanh Hóa là đất học nữa nhé. Dơ bỏ mẹ.

      Delete
  7. Tình cờ vào đọc trang này của bạn, là người Thanh Hóa tôi cũng buồn. Buồn ko phải TH này nọ mà buồn vì tại sao lại có nhiều người nói ghét dân mình đến vậy. Có thể dân mình nhiều ng giỏi vì mình đông dân, có thể nhiều người xấu mình mình có nhiều người. Tiếng lành thì không đồn nhưng tiếng xấu thì người ta truyền nhau nhiều. Có nhiều người không hề chơi hay va chạm với ng TH nhưng vẫn nói ghét dân TH. Phải công nhận rằng dân TH khôn lỏi và muốn hơn người thật. Có thể là lắm tài nhiều tật, chẳng thế mà hầu hết các triều đại Vua, Chúa đều phát tích từ TH. Ngày xưa là vậy, bây giờ thì sao? Có lẽ Bộ chính trị nên đổi Quảng trường Ba Đình - biểu tượng chính trị Việt Nam ( tên cuộc khởi nghĩa Ba Đình, Nga Sơn Thanh Hóa thời chống Pháp) hay đổi tên biểu tượng Văn hóa Hồ Gươm với chiến tích Lê Lợi. Có như vậy chắc dân TH không còn quá đề ca quê hương mình để tự cho rằng mình này nọ. Tôi tự hào mình là ng TH nhưng tôi không tự hào về tất cả những hành động của người TH.

    ReplyDelete
  8. Tại sao người ta lại ghét ngường THANH HÓA?
    Một câu hỏi lâu nay cứ quanh quẩn trong đầu tôi. Sao vậy?. Không ai có quyền được chọn cha mẹ và quên hương, người Việt Nam ở đâu cũng da vàng tóc đen máu đỏ, người Thanh Hóa càng không khác đi được, dân việt Nam chỉ khác nhau về vùng địa lý trong cùng lãnh thổ, giọng nói.
    Tuy nhiên qua thời gian làm việc và sống với người xứ Thanh có mấy nhận xét (có thể là phiến diện, nhưng mà đây là sự thật)
    1. Người xứ Thanh ít có tính cục bộ địa phương (có thể là tính gắn bó đoàn kết theo nghĩa khác), hòa đồng .
    2. Người xứ Thanh còn có tính cả nể nhưng khi có sự bột phát thì lại không khéo léo giải quyết vấn đề "nhẹ nhàng, thâm thúy, giữ hòa khí" mà bộc toẹt, phang ngang bổ thẳng, gây mất lòng, thậm chí không giữ thể diện cho người mình cần góp ý.
    3. Tự ti với nguồn gốc xuất xứ của mình, đến vùng miền khác là lo đổi giọng
    4. Trong con mắt những người địa phương khác thì Thanh hóa là mảnh đất nghèo nàn đói khổ (vì trước đây 10 người hành khất ngoài đường thì 09 người nói rằng: tôi ở Quảng Xương, Nông Cống hoặc Hậu Lộc Thanh Hóa bị mất mùa).Do đó nhiều người Thanh Hóa phản ứng lại thái quá : Quê ta có nhiều cái nhất mà nới khác không có . Ví dụ : có lá ra má to hơn lá sen - cái này em nói thật tình, các bác Thanh Hóa đừng ném đá em tội nghiệp; bản thân người viết cũng đã từng buồn cười với người Thanh Hóa qua câu chuyện sau : từ Nha Trang ra công tác Sầm Sơn, đi máy bay thì lỡ, đi tàu thì đến ga nửa đêm nhọc nhắn, khi quay về mua vé tàu khó khăn, thời gian đợi tàu thì ngắn, ngồi uống nước tâm sự chuyện này với bé bán hàng (chắc là phụ gia đình vì thấy đeo phù hiệu học phổ thông, trạc tuổi 16 - 17) được bé này phang cho câu : ga quê em to nhất nhì miền bắc sau Hà Nội đấy bác cứ than vãng vào- choáng"
    Cái cùng cùng tôi cũng không hiểu tại sao người Thanh hóa hay bị ghét? lạ nhỉ : trai Thanh Hóa cũng đẹp trai đấy chứ, gái Thanh Hóa cũng xinh đấy chứ. Nhưng mà theo tôi thì những người ghét chẳng qua là số ít, con người mà , ai cũng có hỉ nộ ái ố cả. Chỉ cố gắng đẩy phần con đi để gần cái phần người là không việc gì phải mệt mỏi
    - Góp ý chủ nhà : NỀN ĐEN, CHỮ TRẮNG HOẶC ĐỎ ĐỌC ĐAU MẮT LẮM

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không chỉ việt Nam mà tiếng tăm Thanh Hóa đã lan đến tầm Quốc tế rồi. Các Doah nghiệp nước ngoài mới đến việt Nam 20 năm nay mà đã biết đường tránh dân Thanh Hóa ra rồi.
      Không lẽ họ cũng đố kị vì Thanh Hóa giỏi.Hài.. Người Thanh Hóa làm thì ít nói phét thì nhiều, gây náo loạn công ty, ăn cắp, đố kỵ lẫn nhau, hại nhau, gây mất đoàn kết. Tất nhiên Thanh Hóa cũng có người tốt người xấu, nhưng tỷ lệ người xấu cao hơn mặt bằng chung. Vì thế họ vơ đũa cả nắm.
      Thực sự xin lỗi, nhưng để xóa cái đó đi chắc mất không ít thời gian đâu

      Delete
  9. đúng là Thanh Hóa, đi đi về về lại tự khen mình đất vua đất học, rồi bị người khác ganh ghét vì giỏi giang. Thảo nào bọn THanh Hóa bị ghét mãi cũng phải thôi

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn này nói chuẩn này. muốn không bị ghét thì chỉ có thay đổi tính đi. đi đâu cũng rêu rao mình này nọ thì ai mà có cảm tình cho được. bớt cái tự hào "Thanh Hóa" đi, so sánh này nọ đi, có làm gì đâu. đất có người này người nọ, sao mà lúc nào cũng quê tôi thế này, quê tôi thế kia.

      Delete
    2. Chuẩn khỏi cần chỉnh luôn.
      Tự thay đổi lại bản thân mình đi
      Vào google và wikipedia mà tra xem ở đâu mới có nhiều thí sinh đoạt giải Quốc tế Nhất, Quốc gia nhất, Tỷ lệ đỗ DH cao nhất, Nhiều tiến sĩ thời PK nhất. Thanh Hóa đều kok có trong tóp đó.Mà tại sao những tỉnh TP trên họ không nói mà Thanh Hóa nổ tung trời

      Delete
  10. Nếu người dân Thanh Hóa ham học, cần cù, giỏi giang thì thật đáng cho chúng ta học tập. Vấn đề là vì sao mà bị ghét. Có lẽ không phải tất cả mọi người đều vậy, nhưng nhà mình hiện đang có một bác trong họ ra trông con cho chị mình, là người Thanh Hóa. Bác đã cao tuổi nhưng vẫn còn rất tinh tường, có hiều biết so với những người cùng tuổi, bác cũng có trách nhiệm cao với công việc. Tuy nhiên, bác hay xét nét, thích làm chủ và ra lệnh, bác hay nói những câu khá sắc, nhiều khi nghe hơi chua... và ghê...Nếu đã trót làm mất lòng bác thì sau bác sẽ dùng tất cả các cách để mình phát bực, phát ức lên thì thôi. Mình thì nghĩ rằng, cần thiết gì mà phải làm như thế, cứ coi như cũng chẳng ai cấm được bác làm vậy, vì bác cao tuổi rồi mà lại là người trong nhà, nhưng cách hành xử như kiểu ai cũng phải theo ý mình ấy chỉ khiến người khác muốn tránh xa mà thôi. Đây là trường hợp đặc biệt của gia đình mình, hy vọng không phải là số đông người dân Thanh Hóa. Có học, có chí nhưng cũng nên khiêm nhường và hòa nhã nữa.

    ReplyDelete
  11. ko có ý kiến gì hơn. bài viết chuẩn quá rồi

    ReplyDelete
  12. yêu thanh hóa quá :X... sống đẹp cho chúng nó nể

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúng nó là chúng nào? Nói vậy mà người ta không ghét thì lạ đó! Thì người ta chưa hiểu mình thì phải làm cho người ta hiểu chứ!

      Delete
  13. Mình bàn một ít nhé.
    Thứ nhất, Thanh Hóa là đất học, nhiều người đỗ đạt làm quan này nọ. Điều đó là đúng rồi. Nhưng "đất học" thì sao. Bình Dương đất gốm, Hải Phòng đất cảng,... Chỗ nào chẳng là đất. Cớ sao "học" lại được đề cao. Chẳng qua xã hội chịu ảnh hưởng của Nho giáo, coi trọng sự học, đến bây giờ vẫn chưa thoát ra được. Như thời hiện đại, quan trọng là làm được gì đóng góp cho đời.
    Thứ hai, có 1 câu ngụy biện tôi rất thường nghe là "ở đâu cũng có người này người nọ". Thử hỏi người Mỹ có cao hơn người VN không. Phải chăng ở đâu cũng có người cao người thấp.
    Mình xấu tính thành thương hiệu rồi thì nên nhìn nhận. Bạn thử đi dọc các vùng giáp ranh của TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai xem "đinh tặc" là ai. 10 người thì chắc đến 8 là dân TH.
    Vẫn biết, mỗi người chưa chắc gặp hết dân TH, hay Nghệ An, hay gì đi nữa. Nhưng nếu họ gặp 10 người TH mà 8 người bẩn tính thì còn gì để nói nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn tưởng bạn hiểu -bạn nói thế mà nghe đc sao...
      thứ nhất của ban,"học" tất nhiên là đc đề cao-bạn ngĩ xem,ko học bạn có kiến thức có hiểu biết sao hay nửa chữ cắn làm đôi ko biết lên làm chủ tịch nước hoặc 1 chức vụ nào đó trong bộ máy nhà nước-bộ trưởng này bộ trưởng nọ đưa ra những chính sách khác người,làm dân bức xức-khốn đốn...họ là dân ở đâu-tsao ko ghét-ko đứng ra mà nói đi...bạn hay gđ bạn-họ hàng nhà bạn-dân nhà bạn đã góp đc j làm nên VN như bjờ chưa...
      thứ 2 của bạn,bạn cho đó là ngụy biện-sao bạn ko đưa câu đó đặt thành câu hỏi trong đầu bạn-rằng bạn đã là người tốt chưa.Nhà bạn có điều kiện,bạn đc ăn no mặc đẹp thỳ bạn đâu pải ăn trộm,ăn cắp sống chi li có khi đến bẩn tính chưa-bạn đặt vào địa vị ngta đi rùi hãy nói.
      Cái j nói thì cũng phải có cái lý của nó-ko nên áp đặt "con sâu làm rầu nồi canh".
      Dân TH đông hơn các tỉnh khác tất nhiên số người xấu cũng phải hơn hẳn.Nhưng để so số người xấu với số người tốt trong cùng 1 tỉnh thỳ chưa chắc dân nhà bạn đã ít người xấu hơn đâu...
      Xấu trong hành động ko bằng xấu trong tư tưởng cách nghĩ đâu
      "Dù ai nói nghả nói nghiêng - dân Thanh vẫn vững như kiềng 3 chân"
      Tôi lun tự hào là người TH...

      Delete
    2. đúng là Thanh Hóa, đi đi về về lại tự khen mình đất vua đất học, rồi bị người khác ganh ghét vì giỏi giang. Thảo nào bọn THanh Hóa bị ghét mãi cũng phải thôi.
      Vào google và wikipedia mà tra xem ở đâu mới có nhiều thí sinh đoạt giải Quốc tế Nhất, Quốc gia nhất, Tỷ lệ đỗ DH cao nhất, Nhiều tiến sĩ thời PK nhất. Thanh Hóa đều kok có trong tóp đó.Mà tại sao những tỉnh TP trên họ không nói mà Thanh Hóa nổ tung trời.

      Delete
    3. Vào đây mà đọc đi bọn ngu Thanh Hóa.
      http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/ha-noi-dan-dau-ki-thi-hs-gioi-quoc-gia-2012-569898.htm
      Đây được coi là năm đầu tiên Hà Nội khẳng định vị thế số 1 của mình cả về mặt số lượng lẫn chất lượng cho dù tổng số lượng giải so với năm trước giảm (năm 2011 là 130 giải). Với thành tích sở hữu 10 giải nhất, 33 giải nhì, 53 giải ba và 29 giải khuyến khích, Hà Nội dẫu đầu toàn quốc ở kì thi Học sinh giỏi (HSG) năm nay. Đơn vị có số lượng giải nhất phía sau Hà Nội là Hải Dương (6 giải nhất). Quán quân giải nhất năm 2011 Nam Định xếp đồng hạng 3 với các đơn vị ĐH Quốc gia Hà Nội, Thái Bình và Vĩnh Phúc.
      Đơn vị
      Nhẩt
      Nhì
      Ba
      KK
      Tổng 2012
      Tổng 2011
      Hà Nội
      10
      33
      53
      29
      125
      130
      Nam Định
      4
      29
      31
      18
      82
      81
      Hải Phòng
      3
      24
      32
      19
      78
      75
      ĐH Quốc gia Hà Nội
      4
      29
      30
      9
      72
      74
      Nghệ An
      3
      14
      34
      19
      70
      82
      Hải Dương
      6
      17
      23
      21
      67
      72
      Thanh Hóa
      1
      21
      34
      9
      65
      68

      Delete
  14. Ở Lớp tôi có 1 thày quê gốc ở HÀ NAM, không có ngày nào dậy học mà thầy không lấy vi dụ , kể chuyện phiếm để nói xấu người TH trước mặt cả lớp. Hôm học cuối cùng của môn đó, t xin phép thầy nói với thầy mà tôi muốn nói cho thầy hiểu, dân số thanh hóa là: 3,5 tr người. còn dân số của Hà Nam là hơn 700.000 người. vì vậy nếu tính về tỷ lệ người xấu theo dân số, thì nếu hà nam có 5 người xấu, thì thanh hóa có 22 người xấu, thầy nói 1 lúc rùi cho lớp về sớm.
    xin lỗi, nhưng thực ra khi 2 đàn chó gặp nhau, 1 đàn chó đông mà gầm gừ, vì không thích đàn chó kia, thì tôi nghĩ đàn chó kia cũng sẽ không bao giờ yêu thích đàn chó này, thậm chí, đàn này sẽ lao vào tấn công trước để tự vệ. những người từ ninh bình trở ra hà nội có chắc là họ vào nam không bị ghét, những người việt nam ra nước ngoài không bị ghét, theo tôi đại diện cho người thanh hóa thì không nên có những kỳ thị nhau như vậy. đừng bêu xấu nhau, khi nhìn mình cũng chẳng ra j. I s2 THANH HÓA

    ReplyDelete
  15. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  16. Vãi Thanh Hóa tự sướng =))

    ReplyDelete
  17. Mình cũng là Người Thanh Hóa và học ở Huế,phòng bên cạnh mình cũng có một người Nghệ AN, nhưng mình ko có thấy mình bị ghét và người ta đều quý dân Thanh Hóa, Đến cả bác chủ trọ mình rồi rất nhiều bố mẹ của bạn mình nữa,khi nói là Người TH thì cũng quý mình, khen Th rất nhiều,còn Bạn Nghệ An thì họ nói Là cẩn thận đừng chơi, Ngệ An thâm độc lắm, giống như Mình là Việt Nam còn Ngệ an là Trung Quốc ấy. mình thấy có rất nhiều người nói ghét nhung toàn adua thui, mình nghĩ khi nhận xét về 1 người nào đó hay dân nào đó thì Hãy tiếp xúc thử đi, hãy lun có nột chính kiến của RIÊNG MÌNH ĐI,AIcũng có quyền tự hào về quê hương mình chứ, Tại sao khi Người TH tự hào về nơi sinh ra và nuôi nấng mình cũng bị ghét hả, cũng ờó tay lun,chak các bạn ko bao giờ tự hào về quê hương mình nhỉ??? Dù sao thì tôi lun tự hào rằng TÔI LÀ NGƯỜI THANH HÓA ĐÓ!

    ReplyDelete
  18. Nói thật là mình mới gặp 1 số ít ng TH thôi

    Ng thứ 1: bạn ở cg mình ký túc năm nhất, nói thật là phải dùng từ kẹt sỉ chứ ko phải tiết kiệm nữa ạ, hay mượn tiền n đòi ko đc. Xg phòng mình xảy ra mâu thuẫn, chia là 2 phe thì bạn ấy là ng 2 mang. Sang bên này nói xấu bên và ngc lại => mất cảm tình tập 1.

    Ng thứ 2: lúc này mình chuyển ra ngoài ở, gặp đc chị hàng xóm "quá tuyệt vời": thường xuyên vứt rác của chị sang sọt nhà mình (chả nhẽ mình lại moi ra đem trả),2 phòng dùng chung nhà vệ sinh n chưa thấy dọn bao h, rửa bát để dầu mỡ rác rưởi lênh láng ko thèm quét, phòng tắm bé mà để hết xô này chậu kia, toàn làm tắc cống n ko bao h chịu gọi ng đến sửa (và mình lại phải gọi thôi), bật nhạc ầm ĩ và hay hát ông ổng trong nhà tắm, mượn đồ ko nhắc là "quên" trả luôn. Lúc đầu mình ko hề biết là ng ở đâu nhé, sau này mới biết là TH ạ => mất cảm tình tập 2.

    Ng thứ 3: 1 bạn mình vô tình ngồi cạnh trg lớp học môn chung. Giữa tiết ngồi chán quá mình mới lấy bút bi (Thiên long màu xanh) của bạn ấy vẽ nghịch vài cái, mình trả lại đc 1 lúc, bạn ấy ktra lại thì hình như hết mực :| xg gọi mình lại khăng khăng mình trả nhầm bút, đây ko phải bút bạn ấy. Rồi tự lấy cái bút mực đen trg túi bút mình, quẳng cho mình cái kia => mất cảm tình thêm bạn TH nữa.

    Chắc tại mình ko may nên toàn gặp ng ko tốt. N mà sẽ còn trải nghiệm nhiều nữa, mình cg chẳng dám nhận xét j ng TH đâu ạ.

    ReplyDelete
  19. ấn tượng đầu tiên của mình về ng thanh hóa...level tự sướng ngất ngưỡng!!!@@"

    ReplyDelete
  20. Mình cũng vừa bị khốn khổ với một ông Thanh Hóa, Nếu không tin thì các bạn cứ thử tiếp xúc đôi lần với Thanh Hóa này xem có đúng không nhé :

    Ông ta tên là Tước, làm trông coi quản lý thuê gì đó cho công ty Nhabox (chắc cũng nhiều Thanh Hóa luôn) ở nhà trọ cho thuê ngõ 1022 đường Láng. Ti tiện đểu giả hết chỗ nói.

    Va chạm với người Thanh Hóa đầu tiên trong đời, ăn đủ thiệt thòi ức chế luôn. Vãi dân Thanh Hóa, thiên hạ phán cũng không sai.

    ReplyDelete
  21. Xin Lỗi Bạn viết bài này nhé.. Không phải vì chúng tôi nói cách khác bản thân tôi ganh ghét đố kị vì người thanh hóa học giỏi. Việt nam đâu phải có mỗi thanh hóa học giỏi...Bạn xem xếp hạng các tỉnh đại học xem.Nam định,Vĩnh phúc,hà nội.... luôn xếp top đầu,Phải chăng mọi người cũng đố kị mà ghét cả Tỉnh như thế. Mặt khác nếu làm trong khu công nghiệp hoặc nhà hàng bình dân thì đâu cần học giỏi. Lí do chính mà tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với người thanh hóa (ý kiến chủ quan của tôi). Thứ nhất: Lươn Lẹo (Tôi nghĩ không học giỏi mà là khôn lỏi) Chỉ Muốn lợi dụng người khác. Đứa bạn tôi đi thi đại học có quen 1 em thanh hóa(cả 2 đều là nữ) gọi là có tí thân thiết khi thi xong 2 người trở về quê và cô bạn Thanh hóa kia có nhờ mua một chiếc thẻ 20k , từ đó cô bạn này mất tăm hơi luôn(vì 20k mà bán rẻ nhân cách,bán rẻ bạn bè)),
    Thứ hai: "Dân 2 ngón" chắc mọi người thừa hiểu ý nghĩa câu nói này.Tôi không nói tất cả nhưng không có lửa thì đâu có khói.. chính tôi từng bị mất một chiếc laptop và 1 chiếc điện thoại vì ông bạn vàng Thanh Hóa gần xóm trọ, Thứ ba: Sống keo kiệt.. tôi không nói tất cả nhưng cũng là phần lớn.Tôi hiểu hoàn cảnh ở mảnh đất này không được tốt nên người dân có phần không được giàu có. Nhưng cũng có nhiều nơi họ nghèo nhưng người ta vẫn tôn trọng. Đừng đổ thừa cho hoàn cảnh. Thứ tư: "Có phần Hâm dở" sorry nhưng bạn bình thường nhưng tôi gặp quá nhiều người như vậy đâm ra không thể suy nghĩ khác được, Ngay trong lớp tôi đã có thằng như thế... không tôn trọng ai ra gì.... Thứ năm: Bẩn tính. Mượn đồ không nhắc là coi như mất tích... nào là móc túi,ăn trộm, ăn cắp rải đinh,phá hoại...... Nói ra thì vô số kể. Trên đây là 5 lí do tôi đúc kết được từ trải nghiệm thực tế (Khi mới đi học tôi nghe danh thanh hóa thế này thế nọ nhưng không tin.. qua trải nghiệm mới thấy... ) Các bạn cứ đi ra ngoài mà giới thiệu Thanh Hóa xem Kiểu gì người ta cũng xa lánh mà coi!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. đọc những lời bình luận thiếu văn hoá trên mạng về dân Thanh Hoá mà thấy búc xúc quá, vì bản thân tôi là người Thanh Hoá và cùng từng ra Hà Nội học và tiếp xúc với rất nhiều người ở các tỉnh khác rồi. những bình luận vô văn hoá kia thì chẳng nói làm, vì tôi chẳng phải giáo viên hay cha mẹ họ mà phải giáo dục lại họ. còn một số bình luận có thể coi là có tình có lý thì tôi đưa ra bình luận lại nha...."Xin Lỗi Bạn viết bài này nhé.. Không phải vì chúng tôi nói cách khác bản thân tôi ganh ghét đố kị vì người thanh hóa học giỏi. Việt nam đâu phải có mỗi thanh hóa học giỏi...Bạn xem xếp hạng các tỉnh đại học xem.Nam định,Vĩnh phúc,hà nội.... Các bạn cứ đi ra ngoài mà giới thiệu Thanh Hóa xem Kiểu gì người ta cũng xa lánh mà coi!". Thứ nhất, người ta bảo dân Thanh hoa lươn lẹo, có ai dám chắc rằng dân các tỉnh khác không vậy, em bạn này kết luận về cô bạn Thanh Hoá là như thế, chứ nếu là dân nơi khác chắc lại bảo là ít quá nên họ quên. Thứ Hai, họ bảo dân Thanh Hoa hay ăn trộm, bạn này gặp bao nhiêu người Thanh Hoá ăn trộm rồi,bạn biết đc cụ thể người đó ăn trộm mà ko báo công an hay là vì anh kia là người THanh Hoá nên bạn này gán cho tội danh đó, bạn bè tôi đi ở trọ ngược lại bị mất trộm rất nhiều vì dân ở nơi khác đâý, mà cũng có khối vụ đình đám về những người giàu có sinh ra ở những TP lớn cũng đi ăn trộm, mà nhớ lại mấy ngày vàng ở BIg C đó thôi. Thứ ba, bảo dân Thanh hoa chúng tôi keo kiệt, dân Nghệ An, Nam Định, Hà nội... ko thế à? Hay ko phải do đặc điểm vùng miền, người giầu thì keo kiệt có thể tha thứ đc. Thứ tư, bảo là hâm dở, đất học thì sao, tỷ lệ đậu đại học cùng ko bằng Hà Nội, Vĩnh Phúc...chúng tôi chỉ tự hào vì minh nghèo mà vẫn tự lực đc thôi, nuoc Viet Nam ngheo mà vẫn tự hào dân tộc vậy sao ko phê phán. Còn điều Thứ 5 của bạn này thì tôi gặp nhiều người tỉnh khác thế rồi, ai dám nói tỉnh khác không có nào. Ở HN tôi vẫn nhớ nhất những vụ tắc đường, cứ tắc đường là cãi lộn đánh nhau, buông những lời tục tĩu, vì người này lỡ lách đụng vào người kia và ko ai đủ rộng lượng tha thứ cho bất cứ ai. Thanh Hoa chung tôi 3,5 triệu người, tất nhiên đi ra họ gặp 1 người tỉnh khác xấu thì phải gặp gần 20 người Thanh Hoá xấu rồi, đã thành định kiến thì làm sao thấy đc cái gì tốt chứ, làm người ai cũng có điểm tốt, điểm xấu,điểm xấu của người khác đương nhiên là xấu rồi, nếu ghép tất cả các tỉnh khác lại chẳng phải cũng là
      Thanh Hoa sao, cũng như người nc ngoài nhìn Việt nam đó. Hôm nay có Ông Lão gần 90 tuổi rồi bắt con chở 20 km lên để trả 2k tiền phát lương thừa, nói cô cứ nhận cho tôi vui lòng,vì cả đời ông cống hiến cho cách mạng, không lấy tiền thừa của nhà nc, Hà nội, chưa Phá quảng trường Ba Đình, chưa phá hồ gươm, chưa đốt sách lịch sử cũng đủ an ủi dân thanh Hoa chung tôi rồi. chỉ có điều nghe câu: Uống nước Nhớ nguồn của người VN vẫn thấy ngậm ngùi quá.ho ghet hay yeu ai thi mac ke ho, minh khong co quyen can thiep, nhung noi nhung loi vo van hoa dung den ton nghiem que huong thi ko the mac ke dc. neu thanh hoa co mot 100 nguoi ma ho gap 99 nguoi xau thi cung ko co quyen noi thanh hoa the nay the no, huong ho chua co mot ai da tung gap het dc tat ca dan Thanh Hoa va con co ca nhung ke chua he gap qua mot nguoi Thanh Hoa nao co, la nguoi Viet Nam song sung suong bang mau thit co cha ong ho do ra ma lai dam tu hao ton tho chinh sach "giet nham con hon bo sot" cua bon de quoc, thuc dan.con gi de noi nua chu

      Delete
  22. ngày xưa mới lên Hà Nội học mình yêu 1 anh Thanh Hóa học ở trường sĩ quan pháo binh,về quê bạn bè hỏi ngy ở đâu mình bảo ở TH.Bọn bạn mình phản đối kịch liệt và khuyên mình nên cẩn thận với người TH.Mình hồi đó cũng chưa biết ngta có thành kiến về dân TH đâu,nhưng sau đó bọn mình yêu nhau được hơn 1 tuần thì anh ta nói chia tay mình chỉ vì anh ta muốn gần gũi mình mà mình không đồng ý,nhưng mình vẫn chưa mất niềm tin vào người TH đâu.Lại có anh bạn mình phát biểu 1 câu xanh rờn:anh đi từ Bắc vào Nam gặp và tiếp xúc với nhiều người TH nhưng chưa gặp người nào là tốt cả.Mình thì cũng cười mà bảo rằng ở đâu chả có người nọ người kia,người tốt kẻ xấu.Đến khi ở cùng 1 bạn người Thanh Hóa(thì mới nghĩ lại những lời bạn bè trước kia nói với mình),bạn ấy học thì giỏi thật nhưng khôn lỏi,chỉ biết nghĩ đến lợi ích bản thân,cái gì của mình thì tiết kiệm,bủn xỉn ki bo,của tập thể thì xài hoang phí,của mình thì sạch sẽ,của chung thì chỉ biết bày bừa chứ k bao giờ biết dọn dẹp,giữ gìn.Làm gì cũng nghĩ tới lợi ích bản thân đầu tiên,lợi dụng người khác triệt để,lại còn đanh đá chua ngoa,tự cao tự đại coi mình là nhất không coi ai ra gì,nói xấu người khác sau lưng...Rồi sau đó mình làm việc cùng 2 đứa bạn người TH,1 con thì ỷ lại,việc gì nặng nhọc là để phần người khác hết,1 con thì láo chó,đanh đá,lươn lẹo,...được 1 thời gian thì cô chủ đuổi thẳng cổ rồi tuyên bố:thiếu nhân viên cũng k bao giờ nhận người TH nữa.Rồi cùng xóm trọ có 1 anh người TH chuyên ăn cắp vặt,cả xóm ghét...Mình gặp bấy nhiêu người TH thì bấy nhiêu là người chẳng ra gì,nghĩ lại câu nói của bạn bè ngày xưa mà thấy đúng quá,may mà chưa thân với người nào TH quá rồi bị lợi dụng,bị lừa gạt hay chơi đểu thì khổ,cũng hiểu tại sao người ta lại ghét dân TH đến vậy.Ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu sao những người tỉnh khác k bị mọi người thành kiến như người TH,nói thật bây giờ chơi,học tập hay làm việc với người TH mình cũng rất dè chừng.Các bạn TH đừng có cố đưa ra những lí do ngụy biện,mà hãy nhìn thẳng vào điểm yếu của mình mà khắc phục,mà cái chính là non sông dễ đổi bản tính khó rời,bản tính xấu của người TH như 1 số bạn ở trên đã nêu mình nghĩ để thay đổi được và khiến mọi người có 1 cái nhìn khác về người TH là 1 vấn đề nan dài.Nhưng mình vẫn hi vọng là có thể thay đổi được...

    ReplyDelete
  23. Có một câu nói mình mình luôn tâm đắc, đó là: Muốn thay đổi thế giới, thì trước nhất hãy thay đổi chính mình! Các bạn người Thanh Hóa hãy thay đổi chính các bạn để mọi người xung quanh nhìn nhận về các bạn khác đi (ko còn theo lối mòn cũ nữa), và các bạn ở tỉnh khác hãy thay đổi quan niệm của mình về người Thanh Hóa để thấy được rằng người Thanh Hóa hay ở đâu cũng có người xấu và người tốt! Thay đổi tư duy, thay đổi cuộc đời!

    ReplyDelete
  24. Mấy thằng Thanh Hóa sống trên đất Nam Định mà dám chửi Nam Định trong ngày lên đo thị 1....không biết điều tí nào

    ReplyDelete
  25. Đọc mấy cái câu trên ngứa tai thật...TH tài cao...TH thế này...Th thế nọ...dân tỉnh khác ghét là do ghen tị...???...đọc cái bài này càng thêm phản cảm về dân TH..ghét thêm cái tự cao tự đại..

    ReplyDelete
    Replies
    1. thanh hoa ngu nhu bo ma con tinh tuong.khong gioi bang ai het ma hay len mat day doi.ngheo kiet xac thoi .da ngheo lai con mat day nua thi ai ma thuong.

      Delete
    2. các bạn ko nói cũng ko ai bảo các bạn bị câm đâu...

      Delete
  26. thật ra thì có fải ai cũq xấu hơn đôu...Chỉ có con sâu bỏ rầu nồi canh... Mìh là người BG nkq chả ghét ai bh...kể cả ở chỗ mìh cũq bị ngta gọi là Bẩn nkq chả sao cả bẩn nkq vẫn có người sạch... Ở đôu cũq thế thôi phân biệt chỉ gây thêm mẫu thuẫn nội bộ...Ghét cái bọn Tàu thỳ cứ ghét thoải mái chả ai bảo gỳ......
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~> I LOVE VIETNAM <~~~~~~~~~~~~~~~~~

    ReplyDelete
  27. Dân thanh hóa ,nghe hai từ đó đã khiến người ta buồn nôn và thấy không muồn nói đến.
    Khi tôi đi học đại học ,lúc đàu muốn thân quen những con người TH lúc nào cũng tỏ ra anh em thân thiết ,nhưng thật ra chẳng có chút tunhf cảm gì ,giả tạo và nịnh bợ kinh khủng ,sau khi đạt mục đích thấy ngay bản chất .
    Tất nhiên nói cả dân thì không đúng vì ở đâu cũng thế thôi ,ở đâu cung có người này người khác ,chẳng qua dẻo mỏ hơn nên người ta không để ý .
    Bản chất con người là khó thay đổi huống hồ thay đổi cả đan TH,thay đổi thế nào , tốt nhất sau này tôi hay tự nhủ ,nếu gặp bọn bẩn tính ấy nên tự thay đổi mình mà thích nghi .
    Nói thật có cho thêm tiền tao cũng không thân nổi mấy con người đó.

    ReplyDelete
  28. Tôi xin có ý kiến thế này:

    Tôi cũng không lăng mạ sỉ nhục ai cả nhưng những gì khi mắt thấy tai nghe và nhìn những việc họ đã làm :
    Ngày tôi chửa đi học dh tôi không có khái niệm gì vê dân thanh hóa hay dan 36 ,tôi chỉ nghĩ đơn giản là mọi người đều nghèo như nhau như quê tôi. Đến khi vào chuyên nghiệp gặp gỡ những con người vùng miền này thấy cũng có người thế này người thế khác,nhưng bạn bè trong trường ai cũng ghét,thậm chí có những lời lẽ cay độc sỉ nhục ,sống trong kí túc thì họ ăn cắp vặt gây sự nói xấu nhau và gây gổ đánh nhau ,theo những người bạn thì tôi thấy họ chẳng được ai ra gì. Khi đó tôi chưa tiếp xúc gì với họ vì tôi không ở ktx. Sau 2 năm tôi có ra ngoài ở và ở cùng với 2 nguời thanh hóa , họ khá thân thiện và quý tôi ,tôi nghĩ đó là điều may mắn ,có nhiều người nói họ nói xấu tôi nhưng tôi cung không để ý,sau đó tôi bị mất đò rất nhiều và bản thân họ cũng bị mất nên không có sự nghi ngờ giữa chúng tôi, năm cuối họ bắt đầu nợ tiền ăn và tôi là người trả ,số tiền khoảng hơn 10 triệu sẽ chẳng là bao nhiêu khi đi làm nhưng khi đó tôi là sinh viên và phải dạy thêm để ... nuôi họ ,họ bảo ra trường sẽ trả ,i believe them very much ,sau đó ra trường số điện thoại gọi thì ò ý e ,còn người kia thì thể hiện ra mặt tôi gọi để hỏi thăm chứ không phải đòi tiên ,tôi thấy cả hai con người đó ,nhung không quy kết ,một sự tráo trở ,bài học quá muộn .
    Sau này vô tình khi đi học cao học tôi gặp lại họ đi qua tôi ,đúng là không gặp còn hơn khi hoi cậu có phải là ...ặc ặc tôi nhìn sâu vào mắt họ ,tôi không tiếc tiền mà chỉ thấy khinh bỉ họ ,một người ở với nhau 3 năm như anh e ra trường 2 năm không nhận ra nhau chác chỉ có bị lost memories.Tôi không hiểu sao họ lại trơ tráo đến vậy .
    Khi đi làm cũng có rất nhiều người thanh hóa theo tôi họ cũng rất tốt ,nhưng đa số như lãnh đạo tôi nói nghìn người được một ,họ thủ đoạn ,họ khôn văt để leo lên vị trí thậm chí đi bằng đầu gối ,những vụ án ,làm thuê,osin giết người cướp của dù chủ nhà đói xử tốt ,tại sao họ phải làm vậy ? vì cái gì ?
    Hôm trước tôi đọc được bài báo nhiều khu công nghiệp không lấy nhân công thanh hóa ,manny commen sau bài báo ,đa số đồng tình ,nhiều người còn cay nghiệt ,nhưng có lẽ xuất phát từ rất rất nhiều không muốn nói là đa số họ như thế ai dám nhận !
    Có bạn sinh viên đứng ra lập hội những người hate dân thanh hóa ,tôi nghĩ bạn có thể thể hiện thái độ nhưng không nên làm vậy ,vì nếu tất cả họ xấu thì đúng nhưng còn những người tốt ,mặc dù số đó rất ít .
    Có lần khi tôi găp một người đi xin việc chỉ cần xem quê quán người ta đã không muốn nhận vì sao ?
    Đúng như một bạn đã nói không thay đổi họ ta đành khôn ngoan lên để đè phòng họ !

    ReplyDelete
  29. ĐÚNG LÀ 1 "CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH".TÔI KO PHẢI NGƯỜI THANH HÓA.NHƯNG KHI ĐỌC CÁC NỖI BỨC XÚC CỦA CÁC BẠN TÔI THẤY NỰC CƯỜI.CÁC BẠN CỨ TỰ CHỬI,TỰ NGHĨ XẤU VỀ NGƯỜI THANH HÓA.NHƯNG CÁC BẠN ĐÂU BIẾT RẰNG NHỮNG NGƯỜI KO FẢI LÀ THANH HÓA AI CŨNG NHƯ THẾ.CÁC BẠN TỰ CHỬI CHÍNH LÀ TỰ CHỬI CHÍNH CẢ DÂN TỘC CỦA MÌNH.CÓ NGƯỜI NÀY NGƯỜI KIA.ĐÂU THỂ QUY CHUNG VỀ MỘT CHỖ.THẬT ĐÚNG LÀ NGƯỜI VN.('',)

    ReplyDelete
  30. thanh hóa ! con nguoi ! khi tiếp xúc mói thấy bản chất quá đểu và bẩn tính

    ReplyDelete
  31. hôm trước có cậu sinh viên xin lỗi bọn hoa thanh quế , việc đéo phải thế bọn chó bẩn phải chửi cho chúng nó biết, bọn tởm lợm , bẩn thỉu . tất nhiên k phải tất cả ,nhưng cũng 95 phần trăm.

    ReplyDelete
  32. ĐIỀU ĐÓ LÀ HIỂN NHIÊN
    Từ xa xưa các Tỉnh Thanh Nghệ Tĩnh có đặc điểm khí hậu khắc nghiệt, đất đai cằn cỗi nên việc mưu sinh cực kỳ khó khăn gian khổ. Nó đã tạo nên tính cách con người nơi đây, phải tằn tiện mới có thể sống nổi. Ít đâu nó cũng làm cho con người trở nên tằn tiện hơn nhiều nơi khác. Và họ tính toán chi li hơn trong cuộc sống, vì vậy khi di cư đến các vùng miền khác thì cách sống này không phù hợp và dễ bị ghét. Như người miền Tây Nam Bộ đất đai màu mỡ họ trồng lúa mà không cần phải đầu tư chăm sóc nhiều, cây cối tốt tươi... cuộc sống an nhàn và họ hay nhậu nhẹt thoải mái... và cũng vì vậy họ sống phóng khoáng hơn...
    Tuy nhiên các bạn khi đi nơi khác sống nên thay đổi cách sống cho phù hợp. Không cần phải đổi dọng nói mà là đổi cách sống tằn tiện đi... Tiết kiệm là tốt nhưng tằn tiện và ích kỷ thì tự tách mình ra khỏi cộng đồng rồi....
    Học hành thì cần sự chăm chỉ hơn là thông minh mà, nên ở đây có nhiều người học giỏi, nhưng so với thành phố thì chẳng ăn thua gì đâu các bạn ạh ! Dân nhà giàu thành phố thuê giảng viên về dạy học cho con họ. Bạn có chăm thì cũng chẳng bao giờ đuổi kịp. Bạn giỏi dc bao nhiêu ? Có đủ trình độ du học nước ngoài ko? Phần lớn dân ở đây dốt tiếng Anh, kinh tế gia đình khó khăn nên học hành công danh cũng có giới hạn. Cũng có người giỏi nhưng tỷ lệ trên số dân thì ko bằng thành phố rồi.
    Và cũng nên nhìn lại mình mà cố gắng, sống cho đẹp vào, mình học ở Sài Gòn 4 năm rồi, tiếp xúc dân nhiều tỉnh từ Bắc Trung Nam gì cũng có nhưng nói thật phần đa dân tỉnh mình sống hơi xấu và ích kỷ.
    Các bạn bỏ cái thói đề cao bản thân đi. Như Việt Nam khi nào cũng tự hào thông minh nhưng xếp hạng bằng phát minh sáng chế thì cả đất nước không có bằng sáng chế nào thua cả Thái Lan, Malaisia... Cứ tự hào Việt Nam có điều kiện tự nhiên phong phú, tài nguyên dồi dào: móc hết lên mà ăn rồi con cháu lấy gì mà móc, cứ tự hào 4000 nghàn năm lịch sử nhưng giờ lại nghèo rớt mùng tơi, sống lâu mà nghèo thì phải nhục mới đúng. Nhìn Nhật Bản đó, điều kiện tự nhiên rất khó khăn, khoáng sản ít nhưng họ luôn khiêm tốn, họ biết họ khó, họ dạy con cháu họ là ta ko có gì nên phải làm việc chăm chỉ, có khoa học...
    Tóm lại cần thay đổi cách sống, bỏ thói tằn tiện, ích kỷ, đừng mở miệng là nói từ tự hào... hãy nhìn lại mình, nhìn lại người ta xem mình đứng chỗ nào mà tự hào?

    ReplyDelete
  33. thật ra người thanh hóa ra thành phố ăn xin nhiều hơn người ra học .
    khi thi đỗ dh vì muốn nêu gương họ khó khăn mà thi đỗ nên tưởng học giỏi và thông minh,buồn cươi quá ,vì sao ? vì họ bất thường chứ dân nơi khác thi đỗ dh là chuyện bình thường .
    đi đâu ngườ ta cũng ghét ,đi đâu người ta cũng khinh , đi đâu người ta cũng đề phòng không khéo gây án,trộm cướp ,giết người cướp của ,,,
    sao họ không biết nhục để mà tiến , lại còn gây bè kết phái .
    cái tiếng xấu từ bao đời cha anh không rửa được , sau này lại còn để người ta ghét thêm , đi đâu người ta cũng một câu: cái dân thanh hóa .

    ReplyDelete
    Replies
    1. noi ma khog co suy ghi .thien can.trih do van hoa cua ban toi nghi chac ko qua noi 12.sao ko tu hoi le van luyen o dau ,ko jaj ng thah hoa sao van lam nhung chuyen nhu the,ban nen doc bao nhieu len thi cai dau moi sang ra duoc,giet nguoi cuop cua nhieu lam ,doc song roi tu nghi'uh cai thang nay ko phai ng thah hoa ma no cung xau''.luc day dau ban chua sang ra duoc nua thi dug la ngu lau dot dai kho dao tao

      Delete
  34. bọn bẩn thỉu

    ReplyDelete
  35. Dân Thanh Hóa thì sao chứ mình không ở Thanh Hóa nhưng khổ thế 10 người bạn thân của mình hiện tại thì có tới 6 người Thanh Hóa vẫn vui tươi vẫn cười suốt ngày chẳng thấy gì khác so với vùng khác gì cả . Nói thật ở đâu chẳng có người nọ người kia đừng nhìn vào bộ phận thiểu số đánh giá toàn bộ

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng là ở đâu cũng có người này người kia.nhưng dân th tỉ lệ người xấu quá đông.100 thằng chắc được 1 thằng not bad.còn lại 99 thằng "
      tồi"

      Delete
    2. Tôi làm nghề sửa xe tải, gặp nhiều Tài xế Bắc Nam => ai củng ghét cay dân Thanh Hóa
      Thanh Hoa: Bọn Siêu Trộm cắp+Lừa Đảo+chuyên làm nghề ăn xin+đểu+ xấu tính... các ban tiếp xúc với dân thanh hóa là biết ngay
      Xe gặp nan ở thanh hóa nó ko giúp còn xô đổ xe để chôm hàng ng ta, Công An củng mặc kệ dân mún làm gì thì làm.
      Bọn Đinh tặc sài gòn + cướp + lừa đảo => 90% là Thanh hóa

      Delete
  36. bà chị mình ở chung với 1 cô pé thanh hóa, bà chị rất khó tính nếu cô pé ấy không tốt thì chắc không ở được đâu. còn mình thì trước đây cũng quen với vài người thanh hóa, nói chung sau khi quen xong ấn tượng hok tốt mấy. người th sĩ diện cao quá quả thực rất khó làm vừa lòng họ. kết cuộc thì cũng không vui vẻ gì, nhưng cái cách mà họ kết thúc tình cảm thì có vẻ hơi tàn nhẫn, và sau nay mình phát hiện ra nhìu sự thật đáng tiếc, giờ nghe mấy bạn nói vậy mình lại thấy sợ sợ

    ReplyDelete
  37. các cụ ta có câu:"đất nề quê thói".thanh hóa từ xưa đã "bẩn" rồi thì mãi mãi đến đời con cháu cxung vậy thôi.không thể sửa được.dân th thằng nào cũng như thằng nào."ăn cháo đá bát" "cạn tàu ráo máng" ......nhiều thành ngữ để diễn tả th quá.tạm thời chưa nghĩ ra

    ReplyDelete
  38. Thanh Hóa quê choa,

    Ăn rau má Phá đường tàu
    Nắm đuôi trâu,
    bơi qua sông Mã
    Khu Bốn đẩy ra,
    Khu Ba đẩy vào,
    Thử chạy sang Lào
    Lào không thèm nhận.
    Bực mình tức giận,
    Lập quốc gia riêng.

    Thủ đô thiêng liêng
    Là miền Nông Cống
    Quốc ca chính thống,
    " hò tá dô tà "

    Lấy cây rau má

    Làm lá quốc kỳ


    Nông nghiệp nước nhà,
    Là cây rau má.
    Biển khơi lắm cá,
    Mười mẻ một cân,
    Vang tiếng xa gần,
    Nem chua toàn lá.


    Còn công nghiệp hoá,
    Là phá đường tàu,
    Đục ống dẫn dầu,
    Cắt dây điện thoại.


    Thiên nhiên ưu đãi,
    Lũ lụt triền miên.
    Có nhiều nhất miền,
    Là đất pha cát.
    Rừng xanh bát ngát,
    Có rặng phi lao,
    Gió mát rì rào,
    Gió Lào thường thổi.


    Công trình nổi trội,
    Vượt cả núi non,
    Có cái cầu con,
    Gọi là cầu bố.
    Mấy cây lố nhố,
    Gọi là rừng thông,
    Con gái chưa chồng,
    Đặt vòng tránh đẻ.
    Thanh niên trai trẻ,
    Thì chóng về hưu
    Làng xóm tiêu điều :
    Nông thôn đổi mới
    thân tặng các bạn dân thanh hóa!

    ReplyDelete
  39. chao ban! the cay nha ban co de k? vay? chac la k? dau nhi!ma trinh do van hoa toi lop may? neu co ban linh thi hay gap matrc truc tiep voi nguoi th
    Que choa THANH HOA
    Bim Son do ra
    Tinh Gia do vo
    Tien su thang nao...
    Phai dat lai ten nhom bon bay la "tu ki ganh ti"

    ReplyDelete
    Replies
    1. bọn thanh hóa tự cao gớm nhỉ.muốn được người khác yêu thương thì tự xem lại chính mình đi.trả lời những câu hỏi tại sao là mình mà khong phải là ai khác.tai sao ng ta cứ ghét dân mình.look at yourself.and try your best to change to make people have good think about thanh hóa.
      i hope thanh hoa will do it.cố lên nhé.thanh hóa (hi vọng vậy thôi chứ tụi tha hóa chứng nào tật đó chắc đẽo bỏ dược hahahaha

      Delete
  40. thu nhat: khong fai aj kung ghet dan thanh hoa
    thu hai: khong chi co trai, gai thanh hoa hoc gioi, dam dang dau. Dung noi the keo laj ho then vs doi
    tui dan binh dang
    xuat xu: nghe an
    lon len: thanh hoa
    cong tac: 136 hung vuong
    cty vietmecth hanoi
    like:que toi thanh hoa-quang coi

    buc xuc cu den tim!

    ReplyDelete
  41. đọc bài viết này tôi thấy hơi buồn dù hiểu rằng đây là thực tế xã hội,cảm ơn bạn vì đã cho nhiều người được nhìn thẳng vào chính mình ,tôi một người con gái xứ thanh muốn nhắn gửi rằng tôi yêu quê tôi mảnh đất nghèo nuôi tôi khôn lớn và tôi luôn tôn trọng các bạn tôn trọng những vùng quê khác ,tôi chỉ mông sẽ không còn cảnh còn sâu bỏ rầu nồi canh vì một bộ phận người lại ghét tất cả người thanh hoá

    ReplyDelete
  42. Thanh Hóa là miền Trung mà bạn. Tại sao lại là Thanh Hóa nói riêng và miền Bắc nói chung đều bị miền Trung và miền Nam ghét. Té ra miền Trung tự ghét miền Trung à. Tôi thấy bây giờ xã hội phát triển làm ăn khó khăn, con người di động nên ảnh hưởng tính cách nhiều vùng miền, đâu chẳng có người tốt người không tốt, không nên vơ đũa cả nắm, mà tốt nhất xóa được sự kì thị này thì càng tốt không nên để nó đi dần vào đầu óc con trẻ sau này.

    ReplyDelete
  43. .Hay nhin lai xem cai ban mat cua may nguoi tot toi dau ma ranh chuyen di noi xau nguoo ta vay. Du ban linh sao ko di gap truc tiep ma noi xau

    ReplyDelete
  44. Chả ưa nỗi dân Thanh hóa. Học đại học Đà Nẵng có 2 con thì một con tự tôn, khôn lỏi, còn một con thì trách nhiệm bị quăng cho chó gặm! Chán chả mún nói!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con còn lại chúa nói xấu sau lưng người khác. phải không?

      Delete
    2. quan dung bon thanh hoa toan vay so qua

      Delete
  45. mình là người TH nhưng bạn bè mình, những người xung quanh mình không hề ghét mình. sinh ra ở một vùng quê nghèo, phong cách sống của những người nghèo. uk. trộm cắp,bè phái những cái đó pháp luật trừng trị được nhưng lối suy nghĩ lệch lạc của các bạn, lòng ganh ghét và những ngôn từ thiếu văn hóa mới là căn bệnh khó chữa, khi nhận xét về th các bạn nhìn lại nơi bạn sinh ra xem, nhìn lại xã hội xem, khi nhận xét về một người th bạn nhìn những ng bạn khác và cũng nhìn lại bản thân một lần đi. đã hoàn hảo chưa? ĐỪNG NHÌN CS MỘT CÁCH PHIẾN DIỆN VÀ NHỚ LÀ KHI NÓI NG KHAC NÊN SUY NGHĨ LẠI MÌNH. TÔI VÀ CÁC BẠN, CHẲNG AI LÀ HOÀN HẢO

    ReplyDelete
  46. Toi thay hoi buon ve bai viet cuacac ban noi tren vi toi cung la mot nguoi con dan TH noi chung va cung la con chau lac hong noi rieng. Tat ca cac ban deu la nguoi co van hoa va cu xu cho dung muc thi nguoi khac moi ton trog chinh ban va ton trong ca chinh minh nua. Toi cung da di khap moi mien Bac .Trung .Nam nhung chua bao gio loi ra tieng vao. Uh thi con nguoi ma may ai ma dc hoan hao dau ban hay nghi chinh ban than minh chua ban da lam dc gi co ich cho ban than va cho wue huong chua hay chi biet ngoi do ma che trach.hay noi xau nhung nguoi khac thoi va toi toi cung k giam khang dinh minh la con nguoi hoan hao cho lam nhung toi chua tung mat van hoa va do bai nhu may nguoi di noi xau sau lung nguoi khac nv.

    ReplyDelete
  47. Dan thanh hoa ban tinh va re rach lam minh hoc o sai gon o truong GTVT o voi mot thang que thanh hoa o vung tau bo me no cung la nguoi thanh hoa noi chung la song re rach tinh toan ngu nhu mot con lua va tham nhu nhung dua tre con va do cung la ban chat cua bon thanh hoa

    ReplyDelete
  48. e ghet bon thanh hoa lam oy e noi that bon thanh hoa vua khon loi vua an ban mot lu cho hoang chung hay tay chay dan thanh hoa choi vs pon no co ngay thiet than

    ReplyDelete
  49. nói thật mình là người TH ra HN học dc 5 tháng nay rùi, lớp mình cũng có mấy b ở TH nhưng mình chưa nhận dc 1 lời fan nàn nào của bạn bè xung quanh cã nge mọi người nói mình cũng chưa đồng cảm đc vì mình chưa biết cảm giác bị kì thị nó ntn cã. nhưng theo mình thì mọi ngươi nên xống thật với chính mình không có gì phải ngại cã. còn tự hào ư, b thữ nghĩ xem bạn đã có cái j đễ tự hào, đừng nói cái giọng dân TH tôi thế này dân TH tôi thế nọ. nhưng không đó không phải là bạn. khi nào bạn làm dc 1 cái j đó đáng lên mặt vs ban bè đáng đễ dạy đời người khác thì bạn cứ làm vì ban xứng đáng được điều đó, khi đó bạn bè cũa b mọi người xung quanh b xẽ nghĩ đó là điều đương nhiên...

    ReplyDelete
  50. đọc những lời bình luận thiếu văn hoá trên mạng về dân Thanh Hoá mà thấy búc xúc quá, vì bản thân tôi là người Thanh Hoá và cùng từng ra Hà Nội học và tiếp xúc với rất nhiều người ở các tỉnh khác rồi. những bình luận vô văn hoá kia thì chẳng nói làm, vì tôi chẳng phải giáo viên hay cha mẹ họ mà phải giáo dục lại họ. còn một số bình luận có thể coi là có tình có lý thì tôi đưa ra bình luận lại nha...."Xin Lỗi Bạn viết bài này nhé.. Không phải vì chúng tôi nói cách khác bản thân tôi ganh ghét đố kị vì người thanh hóa học giỏi. Việt nam đâu phải có mỗi thanh hóa học giỏi...Bạn xem xếp hạng các tỉnh đại học xem.Nam định,Vĩnh phúc,hà nội.... Các bạn cứ đi ra ngoài mà giới thiệu Thanh Hóa xem Kiểu gì người ta cũng xa lánh mà coi!". Thứ nhất, người ta bảo dân Thanh hoa lươn lẹo, có ai dám chắc rằng dân các tỉnh khác không vậy, em bạn này kết luận về cô bạn Thanh Hoá là như thế, chứ nếu là dân nơi khác chắc lại bảo là ít quá nên họ quên. Thứ Hai, họ bảo dân Thanh Hoa hay ăn trộm, bạn này gặp bao nhiêu người Thanh Hoá ăn trộm rồi,bạn biết đc cụ thể người đó ăn trộm mà ko báo công an hay là vì anh kia là người THanh Hoá nên bạn này gán cho tội danh đó, bạn bè tôi đi ở trọ ngược lại bị mất trộm rất nhiều vì dân ở nơi khác đâý, mà cũng có khối vụ đình đám về những người giàu có sinh ra ở những TP lớn cũng đi ăn trộm, mà nhớ lại mấy ngày vàng ở BIg C đó thôi. Thứ ba, bảo dân Thanh hoa chúng tôi keo kiệt, dân Nghệ An, Nam Định, Hà nội... ko thế à? Hay ko phải do đặc điểm vùng miền, người giầu thì keo kiệt có thể tha thứ đc. Thứ tư, bảo là hâm dở, đất học thì sao, tỷ lệ đậu đại học cùng ko bằng Hà Nội, Vĩnh Phúc...chúng tôi chỉ tự hào vì minh nghèo mà vẫn tự lực đc thôi, nuoc Viet Nam ngheo mà vẫn tự hào dân tộc vậy sao ko phê phán. Còn điều Thứ 5 của bạn này thì tôi gặp nhiều người tỉnh khác thế rồi, ai dám nói tỉnh khác không có nào. Ở HN tôi vẫn nhớ nhất những vụ tắc đường, cứ tắc đường là cãi lộn đánh nhau, buông những lời tục tĩu, vì người này lỡ lách đụng vào người kia và ko ai đủ rộng lượng tha thứ cho bất cứ ai. Thanh Hoa chung tôi 3,5 triệu người, tất nhiên đi ra họ gặp 1 người tỉnh khác xấu thì phải gặp gần 20 người Thanh Hoá xấu rồi, đã thành định kiến thì làm sao thấy đc cái gì tốt chứ, làm người ai cũng có điểm tốt, điểm xấu,điểm xấu của người khác đương nhiên là xấu rồi, nếu ghép tất cả các tỉnh khác lại chẳng phải cũng là
    Thanh Hoa sao, cũng như người nc ngoài nhìn Việt nam đó. Hôm nay có Ông Lão gần 90 tuổi rồi bắt con chở 20 km lên để trả 2k tiền phát lương thừa, nói cô cứ nhận cho tôi vui lòng,vì cả đời ông cống hiến cho cách mạng, ông lấy tiền thừa của nhà nc, Hà nội, chưa Phá quảng trường Ba Đình, chưa phá hồ gươm, chưa đốt sách lịch sử cũng đủ an ủi dân thanh Hoa chung tôi rồi. chỉ có điều nghe câu: Uống nước Nhớ nguồn của người VN vẫn thấy ngậm ngùi quá.ho ghet hay yeu ai thi mac ke ho, minh khong co quyen can thiep, nhung noi nhung loi vo van hoa dung den ton nghiem que huong thi ko the mac ke dc. neu thanh hoa co mot 100 nguoi ma ho gap 99 nguoi xau thi cung ko co quyen noi thanh hoa the nay the no, huong ho chua co mot ai da tung gap het dc tat ca dan Thanh Hoa va con co ca nhung ke chua he gap qua mot nguoi Thanh Hoa nao co, la nguoi Viet Nam song sung suong bang mau thit co cha ong ho do ra ma lai dam tu hao ton tho chinh sach "giet nham con hon bo sot" cua bon de quoc, thuc dan.con gi de noi nua chu

    ReplyDelete
  51. Tai Sao ca dat nuoc nay ghet Dan thanh hoa?TOI da tung bi Dan thanh hoa lua...khi day GIA DINH TOI KHONG CON KHA NANG VE KINH TE!Ma thang BAN THANH HOA LUA TOI DUNG RA BAO DAM 2 Kien hang,no Lua ko tra,toi phai VAY MUON PHAI TRA CHO CHU HANG...NHAN TAM.PHU HON CA...HOI DI HOC TOI DA KHONG THICH..NHUNG VE SAU THAY THANG DO...hay gIUP vo con TOI TOI suy nghi...That Khon nan...HOA RA NO GIUP VO CON MINH DEU CO MUU MO CA.TOI KO MUON VO DUA CA NAM?NHUNG NOI THAT DOI CHA ONG CHUNG MAY!CHUNG MAY NHU THE CA VIETNAM NAY DEU TRANH XA CHUNG MAY NHU MOT LU?..???HUI CON CHUA DUOC CHU CHUNG MAY LA MOT LU.....?

    ReplyDelete
  52. SOS!TO VTC NEWS DUA TIN:KE LAM THUE NGUOI THANH HOA GIET ONG CHU....VI ONG CHU QUA TOT DA CUU MANG VA TAN TINH DUNG XE MAY CHO HAI VO CHONG NGUOI LAM THUE THANH HOA RA BEN XE VE QUE AN TET!HAN VOI VINH XIN DEU TIEN KHONG DUOC DAM CHET ONG CHU.THE NGỌAI DÂN THANH HOA RA DAN TINH NAO DAM MANH DONG VA DEU GIA DEN VAY"????Xem VTC NEWS hom nay.

    ReplyDelete
  53. tôi là người thanh hóa và tôi thấy tự hào vì mình là người thanh hóa
    tôi thấy cs có sự ghen ghét đố kị nhau chẳng sao cả chỉ là người này muốn hơn người khác muốn có như người khác hay do người đó hơn mình hay kém cỏi hơn mình là sẽ xảy ra sự bất hòa đồng thế thôi cs quá đơn giản ,sự ghen ghét đó chỉ để tỏ rõ việc thiếu suy nghĩ học thức của một số người trong xã hội hiện đại ngày nay.người thanh hóa học rộng tài cao giỏi giang bao nhiêu quan chức nhà nước trong các lĩnh vực đa số là người thanh hóa là nhiều.

    THANH HÓA MUÔN NĂM VĨ ĐẠI .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi thấy các bạn TH thích tỏ ra nguy hiểm, lúc nào cũng nghĩ mọi người ghen ghét đố kỵ với mình. Dân TH nhiều người tài cao giỏi giang, quan chức nhà nước tại sao ko về xây dựng quê hương mà lại kéo theo họ hàng, anh em ra HN để làm cái gì??? Cá nhân tôi ko ghét mà cũng ko có cảm tình với các bạn TH. Tôi thấy nhiều góp ý mang tính chất xây dựng với các bạn TH nhưng chưa thấy bạn TH nào dũng cảm thừa nhận để sửa đổi mà chỉ thấy bảo thủ, tự cao tự đại.

      Delete
  54. CHINH VI CO MOT SO KHONG NHO NGUOI THANH HOA LAM QUAN NÊN VIETNAM MOI NHU THE NAY.QUAN DI BANG BON CHAN PHAI KHONG???HOC BAO NHIEU CUNG CHUA DU!TU KIEU MOT CHUT CUNG LA NHIEU.CO RAT NHIEU CACH GIUP DOI CO NHIEU NGUOI DUOC HOC O NHIEU NOI TREN NHUNG TRUONG DH O TIENG TREN THE GIOI HO DAU CO LAM QUAN!!TAI SAO??HO CO NHIEU CACH TIEP CAN DE GIUP DAT NUOC NHAN DAN MINH.!!BAO NAM TROI QUA TU MOT DAT NUOC HUNG CUONG(GIO DAY CHUNG TA CON THUA XA CA LAO,CAMPUCHIA,MYANMA,THAM CHI NHIEU NUOC CHAU PHI>TAI SAO?VI CHUNG TA O QUA NHIEU QUAN DI BANG BON CHAN AN THAM HON CA LON,TRONG DO NGUOI THANH OA DONG GOP KHONG NHO.VI MOT VIETNAM THE HE SAU?TOI KHUYEN NHUNG GIA DINH CO CON DAU,RE NGUOI THANH HOA HET SUC DE PHONG.NHUNG NGUOI CO BAN BE THANH HOA NEN LUON CHI CHOI O GIOI HAN NHÂT DINH?GIA DINH CO NGUOI LAM THUE HET SUC CANH GIAC HOAC CHUYEN HO DEN NOI LAM VIEC KHC KHONG NEN O CHUNG DE ROI CO NHUNG KET CUC NHU BAO TRI DU TIN?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cang doc cang thay su TU KIEU,CUC BO,HOANG TUONG CUA NGUOI DAN THANH HOA.NGUOI THANH HOA BAO MINH HOC CAO GIOI GIANG THE DA GIUP GI CHO XA HOI DAT NUOC NAY??DANH GIAC CHANG QUA DOI QUA NEN DI LINH DE LAY COM TRANG AN(NGUON CUU CHIEN BINH)DI LINH TOAN KHON LOI LUA BAN DANH VA DI TRUOC...THOI BINH THI CHAY VAY GIAY TO LA THUONG BINH,NGUOI CO CONG VOI CACH MANG...BIET BAO TRE EM VUNG CAO!MO COIHO DAU CO KEU KA HAY PHAN NAN GI??NHUNG HOI TI LA DAN THANH HOA XIN GAO XIN CUU TRO..DI LAM THI CHI CUC BO,KET BE TROM CAP,DANH NHEU...TU TE MOT CHUT THI DI DANH GIAY,AN XIN...ROI CO TIEN THI NGHIEN HUT,2 NGHE NAY CUC HOT CAC BAN A THU NHAP RAT CAO)10000 MOT doi GIAY HOI MOT NGAY BAO NHIEU??CO TIEN HO DAU CO GIUP AI??CHI AN CHOI NGHIEN HUT COI NGUOI BAN DIA NGU DOT...TAI SAO CHUNG TA KHONG TU LAM HOAC DE NHUNG NGUOI BAN DIA LAM??TIEN TICH KIEM DO CHUNG TA CHO TRE EM MO COI,TRE EM VUNG CAO,NGUOI GIA KO NOI NUONG TUA,TOI LA MOT VI DU DU TOI THU NHP ON DINH?TOI KHONG MUON NOI HET NGUOI THANH OA.NHUNG THAT GIA LAN LON NHIEU QUA TOI CAM THAY KHONG TIN?NEU MUON MOI NGUOI THAY DOI THI TOI NGHI CAC BAN THANH OA IT NOI NEN LAM NHIEU DIEU TOT.TOI DOC O DAU DO LA MUON MOT NGUOI CO ANH MAT TOT VE MINH THI PHAI LAM THAT NHIEU DIEU TOT,NEU CO GI BINH LUAN TREN KHONG DUNG CUNG DO TOI CO TAM NHIN NGAN VA THANH THAT XIN LOI?

      Delete
    2. Có lẽ chúng ta Nên yêu cầu Chính Đáng NHÀ NƯỚC Cần cử VIện Tâm thần Trung Ương giám định Hết DÂN Thanh hoá để Chũa Trị KỊP THỜI nếu Tiếp Tục Ho sẽ Ảnh HƯỞNG RẤT LỚN ĐẾN XÃ HỘI CŨNG NHƯ BỘ MĂT ĐẤT NƯỚC TA?

      Delete
  55. ĐOC NHIỀU BÁO VA TIN TỨC,CÁC BẠN CÓ THỂ VÀO GOOGLE TÌM.CHỈ CO Ở THANH HOÁ MÓI CÓ NHŨNG VU ÁN KINH HOÀNG NHU AN CHẠN TIỀN CỨU TRỢ,ANH HIẾP EM RUỘT,CHÁU HIẾP DI,BỐ HIẾP CON,GIẾT PHỤ NỮ CO THAI....TOÀN NHỮNG CHUYỆN ÁC ÔN VÀ LỌN LUÂN?THẬT KINH TỞM.CÁC BẠN THỬ XEM CÓ ĐÚNG KO??

    ReplyDelete
  56. Trước đây mình chưa bao giờ có ý kỳ thọ hay ghét gì TH , đến ngày công ty mình tuyển một bảo vệ quê TH , bạn bè đến chơi có hỏi bảo vệ quê đâu mà nghe giọng như TH thế và góp ý với tôi về TH , tôi không tin ! Vì cũng nghĩ là ở đâu trả có người này người kia và quan trọng là nên đối sử tốt với họ .
    Đến ngày xẩy ra vụ mất trộm , tôi kiểm tra lại hệ thống camera thì phát hiện ra tên trộm là tên bảo vệ TH nhà mình , hắn không ngờ rằng chiếc camera mới thay là loại hồng ngoại . Tiền thì đã mất rồi nhưng tôi vẫn còn may mắn rút ra bài học về TH .
    Sau này ki mọi người trong cty nói chuyện với nhau mới biết thêm nhiều chuyện về tên bảo vệ này , hắn có hẳn một nhóm đồng hương cùng làng và xã chuyên đi làm thuê tại nhiều ngành nghề khác nhau, chuyên tiếp thị và bán giúp nhau những món đồ đã ăn cắp được từ những cơ sở trên , lúc đó mội người mới hiểu tại sao nó mua đồ giúp giá rẻ thế , thịt bò nó mua hộ rẻ thế , món .....rẻ thế !
    Sau này để ý tìm hiểu với TH hơn tôi còn trược tiếp chứng kiến nhiều chuyện kể ra thì dài đôi khi không hiểu nổi tại sao họ có tâm làm những chuyện như thế !!!

    ReplyDelete
  57. DÂN trí đưa tin CHỈ VI MỘT CHAI NƯỚC NGỌT!MỘT THANH NIÊN DA MAN ĐÂM VÀ CHÉM ĐẾN CHẾT NGƯỜI PHỤ NỮ CO THAI 6 THÁNG???BÓ TAY!!!!!!

    ReplyDelete
  58. Thế sao bảo người THANH HOÁ co truyền thống học hành giỏi Giang!!!??Trai Xu Thanh Kiên cường....Hoá ra toàn đi Trộm cắp VÀ BẮT NẠT PHỤ NỮ CÓ THAI THOI À???Tôi thấy TRAI XỨ THANH O HẢI PHÒNG IM RE NHƯ NHƯNG CON CHÓ NGOAN.,,O HẢI PHÒNG DÂN THANH HOÁ MÀ MẤT DẠY NGƯỜI Ở ĐÂY ĐÁNH BỎ MẸ.DÂN THANH HOÁ O HP SỌ DÂN HP VÃI ĐÁI.

    ReplyDelete
  59. Xin kể tiếp câu chuyện nữa , Tôi có người bạn kinh chuyên sản xuất thuốc bảo vệ thực vật , khách hàng đại lý bao gồm các tỉnh phía bắc và tất niên cả ở xứ Thanh nữa .
    Thời gian đầu làm ăn cũng bình thường công nợ vẫn thanh toán đều đặn đến khi tích dần lên một khoản vaif chục triệu thì nó ỳ ra không trả nữa, măc dù nó vẫn kinh doanh bình thường có đâu vỡ nợ gì đâu ! Sau nhiều lần khất nợ , hẹn hò , anh bạn đến gặp nó đòi thanh toán , đang nói chuyện về kinh doanh cần phải giữ uy tín , phân tích thiệt hơn...thì nó làm luôn câu này :
    - Thôi ! Em không có tiền để trả anh đâu ? Anh cứ chửi là Đ.C.M.Mày ! Mày là con chó ! Thằng ăn quỵt nợ ! Em xin nghe chứ nói chuyện kia làm gì nhiều em không hiểu ?
    ( xin nói lại là nó vẫn đang kinh doanh bình thường , chưa vỡ nợ gì đâu nhé )

    Anh bạn đứng dậy ra về không nói gì thêm trong lòng nghĩ thằng này không bằng con chó ! Nếu mắng nó thế thì ra lại đề cao nó hơn à !!!

    Làm ăn với TH cũng được nhưng nhớ là luôn luôn đề phòng cao độ nhé !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi làm trong ngành BHXH, theo tôi được biết thì tỷ lệ nợ đọng bảo hiểm xã hội ở Thanh Hoá so với số phải thu toàn tỉnh là rất ít so với các tỉnh thành khác... bạn biết tiền nợ BHXH là gì không, là tiền trích từ lương và thu nhập phải đc nhận của người lao động, nếu đơn vị không đóng BHXH nghĩa người lao động khi ốm đau, khi bệnh tật về già sẽ không đc trợ cấp một khoản tiền nào để bù lại thiệt hại cho họ... vậy các ông chủ ở đây thu tiền bảo hiểm của người lao động và ăn chặn công sức của họ đấy. tỷ lệ những người quỵt nợ của những người lao động ở những nơi khác là rất cao đấy. nếu suy nghĩ thiển cận như bạn này thì chắc phải đề phòng gần hết các tỉnh còn lại rồi.

      Delete
  60. Chuyện còn nhiều , xin kể nốt một chuyện nữa .
    Có lần Tôi ra phố Nguyễn Công Trứ mua bóng đèn và đồ diện , cửa hàng Hoà Nguyên hôm đó đang dọn kho, hai chú nhân viên đem ra vỉa hè khoảng hơn 200 cái đèn compac vỏ hộp giấy bị mối xông hết , có lẫn lộn một số bóng bị vỡ ( chắc hàng tồn kho để lâu rồi ) . Trong lúc hai chú NV đang sắp xếp thì có một ông khách đang mua đồ điện tiến đến nói nhỏ ( tôi vẫn nghe thấy vi đang đứng ngay cạnh )
    - Hai Thằng bay bớt lại lấy vài chục bóng Mà bán lấy tiền tiêu , bằng cả tháng lương di làm đấy , tội đéo gì , cái đống lộn xộn đấy chủ làm sao biết được !
    ( hai chú NV tròn mắt ngạc nhiên nhìn ông khách hàng như người từ hành tinh khác )
    Tôi nghe giọng ông khách đúng là người xứ Thanh . Quả thực không hiểu nổi ! Đi ăn cắp đã đành nhưng xui người khác ăn cắp , không biết nó có lợi lộc gì trong đó không mà thế ! Tư tưởng thường trực trong đầu , chắc không nói ra thì không chịu nổi hay sao ? Chắc đây cũng là một phần lý do của các công ty treo biển khi tuyển NV chăng ?

    ReplyDelete
  61. Nghe chuyện trên tôi cũng kể một chuyện.chỗ vợ chồng tôi bán hàng cạnh vợ chồng nha Thanh HOÁ.Nhân ngày khai giảng cua con tôi,tôi cầm theo máy Anh Canon đi chụp cho cháu.Về gặp bạn tôi làm khoảng chuc ly nên phê phê,hai BỐ con ra đón Vợ tôi,qua gian hàng Thăng Thanh HOÁ no mòi tôi uống trà vì XÃ giao tôi ngồi IT phút....chứ tôi Sợ Chúng nó lắm(CHÓ dại mà)bán hàng toàn giả dối kiêm luôn mua đồ trộm cắp,ăn nói thì mất dạy.tôi quên máy ảnh.........sau khoảng 3 tháng vô tình vợ tôi bắt gặp vợ o va con nó đi Siêu thị cầm máy ảnh chụp....đúng Canon ixus 65 các vết xước cũng NHƯ máy bị rơi nệm một góc bên phải(hồi đó mói mua hay chăm chút gia cũng 500)....bạn biết nó trả lòi ntn ko.??CHỒNG MÀY QUÊN Ở CHỖ TAO CHỨ QUÊN Ở CHỖ KHÁC CŨNG MẤT THÔI....dù tôi đã 2 lần quay lại chỗ vo chồng nó hỏi nếu tao quên cho tao xin lại..vì nó là quà kỷ niệm ngày đầu con tao vào lớp 1.may mắn hon tôi cũng co quan hệ tốt với Chính quyền Tôi đã cho chúng nó một bài học.các Bạn muốn làm ăn vói chúng Nó Tôi khuyên MÌNH LUÔN TRÊN CƠ CHÚNG NÓ VA MÌNH LUÔN LUÔN CẦM Ở ĐẰNG CHUÔI CỦA CON DAO?

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi cũng mất máy ảnh,tiền bạc do con bạn cùng phòng khác tỉnh láy trộm,chả lẽ vì cá nhân nó mà tôi cho rằng cả quê hương nó ai cũng trộm cắp xấu xa như nó,CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH.và tự rút ra cho mình bài học cảnh giác hơn,k nên mỡ treo miệng mèo.đọc câu chuyện của anh mà tôi thấy buồn chỉ vì một cá nhân mà anh quy chụp cho cả một tỉnh có gần 4 triệu dân bằng một từ CHÚNG NÓ,nếu đó k phải là người THANH HOA mà là người tỉnh khác thì anh có viết câu chuyện này lên cho mọi người comment ném đá không?,hay là vì adua thấy ng ta nói ghét THANH HÓA anh cũng nhảy vào để bơi móc.ví dụ là người nghệ an thì anh lại đi tìm diễn đàn của người nghệ an để bù lu bù loa như thế này ah?nếu thế ==>(anh đéo phải là thằng đàn ông)anh bảo sợ CHÚNG NÓ lắm (CHÓ DẠI MÀ)nếu biết là như thế sao anh k tránh còn bày đặt sĩ diện xã giao ngồi IT.hay anh cố tình để quên rồi kiếm chuyện với gd người ta.cái đó người ta gọi là NGU còn tỏ ra NGUY HIỂM

      Delete
  62. DÂN TH luôn chịu khó,lam lũ..DÂN chúng tao đi dánh giầy,ăn xin ha.??cũng Là một nghề,cũng BỎ mồ hôi lao động MÀ có chứ??thể hỏi SAi o đâu??DÂN hà Nội,Sài Gòn...cứ tưởng ngồi Văn phòng Thu nhập cao hả??DÂN chúng tao làm đánh giầy,ăn xin kiếm ít NHÂT 300 MOT ngày thế chúng mày học nhiều dc bao NHIEU.??

    ReplyDelete
  63. Hôm này chúng quả , ăn cắp được nhiều có khi là cả mớ tướng ấy nhể !

    ReplyDelete
  64. MOT loi Khuyen cho NHUNG NGUOI thanh hoa <NHUNG NGUOI song Thuc dung)Chung may KHONG thay nhuc ha?song TREN doi phai o ich chu?lam NGUOI cung chi dc song 1lan THOI,tai Sao PHAI song hen song ha?song DI den DAU AI clung xa lanh THAY so hai?.song NHU the de lam gi nhi?Tao ma NHU Chung mi CU BONG BE NHAU NEN NUI O.HET THUOC CHUA.OK!CHUC NHGIN NAM SAU CHUNG MAY CU SONG NHU THE NHE,DE VN CO THEM VAO TU DIEN BON CAN BA LA TH NHE.ok,bye

    ReplyDelete
  65. Có lẽ chung mi cũng cha hiểu đâu,tức thì viết thế THÔI,chúng mi bảo co chủi La CHÓ Là GIA CẦM MÓI HIỂU CHỦI CHŨ KO HIỂU MA.....Hihihi.tại sao vIetnam lại có DÂN TH SỐNG CÙNG NHI??ai biết trả lời giúp tôi.????????

    ReplyDelete
  66. Ngay Noel TROI wa that buon,Thu do tro thanh NHU rac ruoi,co Bo PHAN KO NHO NGUOI nhap CU VA Dan Ha noi thieu y Thuc!!?Co le Nha nuoc NEN chuyen truong DH hay CONG so RA ngoai o.dc vnexpress TOI THAY Buon,TOI o nhin THAY bien xe may Honda 36b1-539.07.tuy ko the noi NEN tat ca Nhung nhin thay may ban Tre do va xung quanh ho toi thay...Thu do DAU phai cua rieng NGUOI hA noi,cung DAU phai huyen NONG CONG!?cung ko phai o bat cu DAU vn,ma La cua Chung.Nhung NGUOI co trach nhiem NEN doc va suy ngam nhe.

    ReplyDelete
  67. Chẳng nhẽ chúng ta đang sống va Sợ những cái ác VÀ những điều không đúng sao?.NẾU CÒN CHÚT LƯƠNG TRI VÀ CÒN CHÚT BẢN NĂNG CỦA CON NGƯỜI HÃY HÀNH ĐỘNG VÀ NÊN TIẾNG ĐI?TÔI KHÔNG PHẢI LÀ NGƯƠI VIỆT NHƯNG TÔI SINH RA VÀ LƠN NÊN Ở ĐÂY.ĐỂ MỘT NGƯỜI DÂN TÔC KHÁC MÀ PẢI NÊN TIẾNG THAY CHO NGƯỜI VIỆT,THỬ HỎI CÁC BẠN NGHĨ NTN???

    ReplyDelete
  68. người biết nhận thức họ sợ những tiếng đồn và e dè, đối với người còn chưa quen họ không dám đưa ra nhận xét, nhưng khi quen thì họ biết phân biệt tốt xẫu, ko vì xấu mà ko thấy điểm tôt, ko vì tốt mà không thấy điểm xấu... kẻ không biết điều thì a dua theo số đông, không biết phân biệt tốt xấu,thiếu vị tha, dùng cách nói xấu người khác hi vọng vì người khác xấu mình sẽ đẹp lên chút ít. Ngày xưa tôi ở trọ ở Hà Nội, có một chị phòng bên cạnh thường hay đi làm về khuya vậy là bà chủ nhà đi nói với các phòng bên cạnh là chị này làm gái mại dâm nên mới hay đi làm ăn về đêm, và tôi thật ngạc nhiên là đa số số đông đều đồng tình, hôm sau chị ấy đến các phòng bán sim beline, hỏi ra với biết chị ấy làm nhân viên chăm sóc khách hàng cho mạng beline, chị ấy không muốn trực đêm nên thường đổi ca làm tối cho các bạn khác, nghe xong tất cả mọi người không nói gì nhưng không ai có ý thấy hối hận về lời nói mình đã nói ra trước đó.
    Mình lại đọc một câu chuyện này mà mình thấy rất ý nghĩa: "Một nhóm các nhà khoa học bỏ 5 con khỉ vào 1 cái lồng, ở giữa đặt 1 cái thang có những quả chuối ở trên đỉnh. Mỗi lần có 1 con khỉ trèo lên lấy chuối, các nhà khoa học liền xịt nước lạnh vào những con còn lại. Sau 1 lúc, bất cứ con khỉ nào trèo lên thang đều bị những con còn lại xúm lại đánh... Một thời gian sau, ko còn bất cứ con khỉ nào dám trèo lên thang, bất chấp sự cám dỗ ghê gớm từ những trái chuối thơm ngon... Các nhà khoa học quyết định đổi 1 trong số các con khỉ. dĩ nhiên điều đầu tiên con khỉ mới này làm là leo lên thang. ngay lập tức các con khỉ còn lại xúm lại đánh nó. sau vài lần bị như thế thì con khỉ mới hiểu rằng " ko đc trèo lên thang" ( mặc dù ko hiểu tại sao lại thế). con khỉ thứ 2 đc cho vào và điều tương tự lại xảy ra vs nó. và con khỉ thay thế thứ nhất đã tham gia vào hội đánh hội đồng. con khỉ thứ 3,4,5 lần lượt đc cho vào và cũng đc dạy bảo khi đòi leo lên thang... Câu hỏi đặt ra là tại sao 5 con khỉ thay thế ko phải nhận bất kỳ giọt nước lạnh nào mà chúng vẫn đập bất kỳ con khỉ nào leo lên thang?????????????
    Có ai đủ cam đảm để nhận mình là một trong những con khỉ định kiến này không hay vì tự ái cá nhân mà cứ sai thì cho sai luôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Câu trả lời có lẽ là: " vì ở đây ai cũng làm thế"........Ôi những con khỉ định kiến

      Delete
  69. Nếu ai đã từng đi qua Thanh HOÁ hoặc đi Sầm sơn,nếu chưa đi thì tìm hiểu những người đã từng đi VÀ qua intenet,báo trí.Ko từ một ai,ngay cả những đứa trẻ.Điều đó đã chứng Minh Nhân cách cũng NHƯ con người Vùng này.từ Già trẻ,Gái trai..ngay cả những người Cầm cân nảy mực.OK.Đừng Che Giấu cái Xấu hãy sống đừng NHƯ thế để Nỗi khiếp Sợ VÀ Ghê tởm ko dành cho Họ nữa OK.vùng này co câu rất nổi tiếng NGU THÌ CHẾT CHỨ BỆNH TẬT GÌ?ĐÚNG KO???ok

    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi thì đi du lịch ở nhiều nơi rồi, chưa thấy ở đâu là ko cắt cổ cả, hay bạn chưa đc đi nhiều nơi để mở mang tầm mắt, còn nhìn người khác như thế nào là do mắt từng người, nếu bạn bị lé hoặc mù hoặc là nhìn không rõ thì cũng không có nghĩa là thứ bạn đc nhìn sẽ giống như thế.còn nói về người khác thế nào thì chứng tỏ mình là người như thế thôi, còn câu nói "ngu thì chế chứ bệnh tật gì" là phát kiến của sinh viên cả nước nói chung và rất nhiều người nói đấy, đã là "Ranh ngôn" thì ai thấy đồng tình thì nói lại thôi, thấy rất nhiều người đồng tình đấy. còn tặng tác giả bài này một lời khuyên: nếu muốn nhận xét người khác thứ nhất hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh người khác rồi xem, và trước khi nói người khác thì hãy thử soi gương nhìn lại mình xem" thường chỉ thấy người ta có gan nói người khác chứ chẳng thấy ai có gan nhìn lại mình cả.đừng có cay nghiêt với người khác mà khoan dung với chính bản thân mình như thế thì không khá lên đc đâu.
      Nói thật đọc bài viết này của bạn xong tôi cũng thấy ghê tởm bạn, nhưng nghĩ lại có lẽ có lẽ trong hoàn cảnh của bạn bạn cũng chẳng đc ăn học tử tế hoặc là gặp nhiều thua thiệt khiến bạn trở nên hẹp hòi như thế thì lại thôi.

      Delete
  70. Cứ nói Trai Thanh,ai nói tự Thanh HOÁ a.???tôi CHỈ nghe nói trai XỨ nghệ,hà tĩnh mạnh mẽ,nóng tính,bộc trực.trai hà Nội<gốc)khiêm nhường,chịu khó học hỏi,trai huế thật Thà,lễ nghĩa,trai sài Gòn phóng thoáng,Hải phòng bộc trưc ,mạnh mẽ,vô Muu,hay bi vì Đàn bà,thai nguyên thẳng thắn,....Thanh HOÁ lọc lõi,bẩn thỉu MUU mo quỷ quyệt,.vì bản thân sẵn sáng Bán bạn Cầu Vinh,lừa thầy Phản bạn....Khôn NHƯNG phải ngoan hiểu chưa.OK.đúng ko?




    ReplyDelete
  71. Xin lỗi những cô Gái XỨ Thanh,tôi chưa bao giờ có định kiến,những người tôi từng biết các cô cũng OK








    ReplyDelete
  72. Biển Sầm Sơn là tinh tuý của đất Thanh Hoá , ở đó có đủ cả mọi cái của con người Thanh hoá , đi ra đường có cảm giác như mình là con gà , bọn nó thì đứa nào cũng tay lăm lăm dao chặt chém đủ kiểu trả từ thủ đoạn nào , ai đã đi sầm sơn sẽ hiểu . 10 năm nay không đến đó nữa mặc dù năm nào cũng phải đi biển 1 lần .

    ReplyDelete
  73. Toi HOC IT ....theo ban noi.vn co NHIEU giáo su TIEN si the dc HOC vi nhu the sao chang thay ai phat Minh ra Cai GI??lam dc GI??toi IT HOC toi chi thay co LE QUANG LIEM.ngoai ra dc dao tao o nc ngoai....Giao DUC NUOC nha???ban HOC NHIEU chi Nhung NGUOI o vn dc dao tao GIOI La ai???cho toi xin HOC lai ban.Ngu thi chet Chu benh tat GI?La cau noi NGUOI TH noi khi Lua NGUOI khac (khi ho thay Thoa MAN,tu KIEU,tu dai khi Lua HOAC chen ep dc NGUOI khac,toi da tung nghe RAT NHIEU Lan,ngay ca La toi,khi do toi lam an o xa vn...toi lon NEN o HP noi do Nhung NGUOI dan ong chan chinh se ko the khuất phuc trứơc so hai hay ko BIET bat nat ai,chung toi song bang tinh ban va tinh bang huu,dung Goc HP.dan chung toi moi NGUOI noi an cướp ,DAU gau,luu manh..IT lam do..HP cung rong lam xa CACH 100km CUNG hp.Ai KO tin hay VAO trung tam hp co Ai lo long NAO lua ban KO???ban kho chi can gap den 60/%giup.NGUOI hp la VAY do.ban CU thu HOI CAC tinh khac xem co dung VAY??NGUOI hp co tinh CUC KO de i cam DAU,Dan chung TOI la VAY,ngu lam KO dc Khon kheo.TOI it hoc ...NHUNG TOI CUNG KO co cam tinh TH VA NHIEU NGUOI hp CUNG VAY.biet the la Sai NHUNG wa nh NGUOI TH KO tot VA TOI CUNG la dien hinh.Co n cu chuyen ...TOI biet n nguointh,tb,nd,....chui Dan hp ngu..Chung TOI cho TIEN vi chung TOI cam THAY KO can thiet..TU NGAY co may ng TH chui may BA Gia KO cho TIEN ..Dan chung TOI CUNG KO cho nua.chinh TOI chung kien,CUNG co the Dan tinh khac NHUNG nghe going la VAY.....hp la VAY do Rat rieng VA KO LAN Lon o DAU dc.chung TOI CUNG l ng hp NHUNG chi can THAY ng do son KO dung CUNG KO the BAO Che v giup do chi dung noi la NEN tieng HO....rat rieng.ban NEN hoc CACH tinh do DI,









    ReplyDelete
    Replies
    1. tôi thấy mình sai tôi sẽ sửa, thấy mình cần học gì sẽ học. tôi cũng không khẳng định bạn ít học hay làm sao cả, tôi chỉ nói có thể thôi, vì tôi chưa biết về ai tôi không bao giờ dám đưa ra nhận xét gì cả. qua cảm nhận của mình thì tôi chỉ dám nói là có thể thôi.còn ngay cả có gặp bạn hay rất nhiều những người bạn của bạn xẫu xa hay thế nào đi nữa thì tôi cũng không bao giờ nói là Dân Hải Phòng xấu xa cả vì tôi không thể nào gặp đc tất cả người Hải Phòng. thực tế tôi có đến Đồ sơn một lần đó là lần về nhà bạn tôi chơi, tôi thấy ở đó mọi thứ trong TP thì rẻ hơn ở Hà Nội nhưng ra biển Đồ Sơn thì khỏi nói và ở đó tôi bị giật mất túi nữa, may mà đến nhà bạn tôi chơi với có tiền về chứ mà đi du lịch thì chẳng biết sao nữa... bạn tôi là một người Hải Phòng rất tốt mà tôi từng gặp, nhưng oái ăm là sau này tôi gặp thêm rất nhiều người Hải Phòng khác lại chẳng ra sao cả, đặc biệt là có một thầy giáo người Hải Phòng có thái độ không đứng đắn với sinh viên nữ và thường không thích ai thì hành hạ thôi rồi... vì thế cũng chẳng dám khẳng định đc Hải Phòng toàn người tốt, vì thế nên khi lớp trưởng lớp tôi mà cũng là bạn thân trong nhóm của tôi yêu một cô gái Hải Phòng thì mọi người phản đối riêng tôi lại không, tôi nghĩ biết đâu cô ấy cũng tốt như cô bạn kia của tôi, mất đi thì thật đáng tiếc. Còn bạn, bạn yêu quê hương bạn như vậy, tự hào về quê hương bạn như vậy, những thứ xấu khác bạn có nhìn thấy không.Bạn biết Dân số Hải Phòng là bao nhiêu và những người xấu ở Hải Phòng là bao nhiêu không?
      Bạn biết vì sao mà cho trẻ con học tiếng anh sớm thì sẽ tốt hơn là để lớn lên rồi mới cho học không.vì giấy trắng thì có thể viết cố gắng viết sạch đẹp chứ, giấy đã viết rồi thì sửa lại cho sạch đẹp là rất khó. Nên nếu bạn đúng là không được ăn học tử tế thì đúng là những thứ vốn có trong đầu bạn bây giờ quả thực là rất khó sửa lại, tôi không dám giới thiệu cho bạn tiến sỹ hay giáo sư nào đâu...

      Delete
  74. Hai phong KHONG PHAI la mossco,Berlin,Sai gon,ha noi....noi day da wa NHIEU DAU thuong ROI,da lam ROI loan hp ROI.HOI NHUNG Ke Luu manh VA con do CU den DI(du Ai bao ke)DEN va co song nhe,NHIEU Thanh niên va Nhung con NGUOI o day o luong tam dang Don chung may day.Chung may se nhu ke Dịch benh va loai chuột hay cay Tam gui thoi.Song chui lui Chu dung ngong nghênh.tao tin Nhung NGUOI hai phong se lam NEN Lịch su,nhu may nghìn Nam qua.Lop Tre hai phong hay dung NEN vi the He Mai sau.cam on Chu topic

    ReplyDelete
  75. ......Cảm ơn bài viết của bạn. Thật buồn khi tôi thấy nhiều người kì thị nhau như vậy, và tôi cũng rất vui khi còn nghe được những ý kiến hay. Đã là quê hương, nơi chôn rau cắt rốn thì làm sao mà không tự hào và quý mến cho được các bạn. Nhưng một khi yêu quê mình thì sao lại ghét quê hương của người khác. Vẻ đẹp của 64 quê hương nhỏ tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời của dân tộc Việt Nam. Cho nên, chúng ta phải trân quý và phát huy vẻ đẹp đó chứ. Và còn tính cách con người nữa. Mỗi vùng miền, mỗi nền văn hóa và bản ngã cá nhân tạo nên những tính cách đặc trưng khác nhau. Nhưng đều có điểm chung là tốt và xấu. Chúng ta chỉ có thể hạn chế mặt xấu và phát huy mặt tốt chứ không thể nào xóa bỏ vì xã hội hiện nay không phải là một xã hôi hoàn mỹ. Tại sao khi tính cách xấu ở một nơi nào, hay một vùng nào nổi bật hơn thì mọi người lại kì thị xa lánh chổ đó? Điều đó làm rạn nứt mối quan hệ tốt đẹp mà ông cha ta đã xây dựng bấy lâu.
    .........Vậy tại sao mọi người không đi tìm chính nguyên nhân nảy sinh mà giải quyết vấn đề này. Chẳng lẽ mọi nguời muốn con cháu đời sau mình vẫn kì thị như thế ư? Hai tiếng "đồng bào" thiêng liêng đâu mất rồi? Nếu thật sự một phần lớn nguời dân Thanh Hóa có những thái độ, lối sống hay hành động sai trái, tiêu cực thì đó là do môi trường sống, hoàn cảnh khắc nghiệt và theo tôi thấy là phần lớn lúc đó nền giáo dục, an sinh xã hội của nước ta chưa được như bây giờ.Điều này để lại hậu quả trên tính cách con người mà ít ai có thể tránh khỏi. Nhưng thái độ kì thị của mọi người ở nơi khác đối với người Thanh Hóa liệu có làm giảm được tình trạng này không hay là còn làm cho nó nghiêm trọng thêm. Khắp nơi đều tẩy chay người dân Thanh Hóa, công ty thì không tuyển công nhân Thanh hóa, học và làm việc thì không được là bạn là đồng nghiệp với nguời Thanh Hóa, các mối quan hệ cuộc sống cũng phải dè chừng người Thanh Hóa. Mọi người nghĩ rào cản đó có quá lớn không? Xây dựng cây cầu sao không xây một móng vững chắc mà lại xây dựng hai bức tường lạnh lẽo thế kia. Nếu chúng ta tạo điều kiện cho người Thanh Hóa, thì chắc chắn mọi chuyện sẽ tốt hơn. Hơn nữa trình độ dân trí bây giờ cũng cao hơn lúc trước. Hiểu nhau rồi thì sẽ thông cảm cho nhau và giải quyết được mọi vấn đề. Và các bạn Thanh Hóa cũng nên thay đổi cho mình một lối sống tốt hơn. Mình thay đổi thì mọi người mới chấp nhận được.Nếu những hành động trong quá khứ đã gây nên những hệ lụy như vậy thì tại sao trong hiện tại và tương lai chúng ta không cùng nhau giải quyết mà khoét sâu vào vết thương này. Thời gian sẽ chữa lạnh mọi vết thương. Nếu vết thương đó lớn thì chúng ta cần thời gian nhiều, sức nhiều và sự đoàn kết của mọi người nhiều hơn nữa. Một bên tạo điều kiện, bên kia chấp nhận sửa đổi thì còn gì không thể vượt qua trở ngại khi mọi người cùng đồng tâm làm. Tôi tin rằng thế hệ hiện nay và các thế hệ tiếp theo sau sẽ hiểu nhau hơn và không con kì thị nhau khi nền giáo dục, an sinh xã hội nước ta ngày càng hoàn thiện hơn, mọi người nhận thức đúng hơn. Thanks. Mọi người cùng làm bây giờ nhé! Hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn nói rất khách quan tôi ghi nhận mong sao ai cũng suy nghĩ được như bạn thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nhiều !

      Delete
  76. Noi THI hay,manh tinh xay dung Cao.NHUNG hang NGAY o x HOI nhin HO CU xu that Su moi THAY.Ngay NAO sang som uong ca fe cha Nhin may thang DANH GIAY TH an cap vai QUA Tao,via CU khoai cua may chi ban Hang Rong...!!,ROI lam an.....QUA day Ban NEN nhan NHU Dan CAC ban dung CHO CAN AO RACH NUA.the nhap cua may co,may chi em do con thap hon Bon DANH GIAY xa.chinh TOI PHAI tar TIEN 5 -10 NHGIN HO cho Lu do day.

    ReplyDelete
  77. Quen dang an sang,chieu uong bia voi ban DI Sat Tay VA mat VAO XIN TIEN,Troi DANH tranh mieng an,CAC CHAU o TIEU hoc THI THAY may BA TH ngoi truce conga XIN TIEN.Nay Tre con no KO biet NHIEU manh khoe,CAC CHAU no CUNG chi dc Bo me cho it TIEN de uong nuoc THOI dung lam NHU VAY.hay de NHUNG dua tre no Lon NEN o moi truong dc BAO VE VA dc huong den le PHAI?Mai nay no Lon no HOI.?tai Sao CAC BA ay CU ngoi o truong TIEU hoc XIN Bon tre.???Cau tra loi Ban the HOI lam cha me chan chinh lieu co NEN DAU..?????chac chan la Dan TH day,tranh xa RA.TOI da tung HOI me TOI the VA me TOI tra loi la VAY Mai nay con TOI TOI CUNG tar loi la VAY.TOI HOI Sao me KO NGAN Can Con khi do.me TOI tar loi KO Quan trong luc do me Cam con con se deu NGHI AI CUNG the o xh nay.con Lon me moi noi VA con TU Tim hieu,TIEN KO dang BAO NHIEU.ok

    ReplyDelete
    Replies
    1. cung co the nhung nguoi an may do xin tien de cho con ho di hoc dai hoc de bi bon chu nha Ha Noi an chan tung xu dien nuoc day, va con cua nhung chu nha do la nguoi Ha Noi thi co du tien de di cho nguoi nguoi an xin.ma ban cung dung ap dat nhu the, toi thi gap nhieu nguoi an xin roi, o thai binh, nam dinh, quang nam ra day rat nhieu, nhung hoi ho so xau cho que huong minh hay vi ly do gi do nen deu noi la nguoi thanh hoa vi biet thanh hoa co mot lang nho tho an xin, tuy nhien tinh ca lang do ra chac chan khong bang 1/10 so an xin o Ha Noi, neu dieu gi chua biet ro thi dung nen an noi ham ho the, Bo me cau ko tung ke chuyen ngay xua dan ta cam ghet bon thuc dan, de quoc : Giet nham con hon bo sot chua, neu ban ko co thanh kien san se ko nhan xet ho do the dau.

      Delete
  78. Dung La ly le cua bon luu manh...HET thuoc chua.Lay Long TOT NGUOI khac chui lai,Danh VAO Long Trac An cua NGUOI khac De Lam Ke Sinh Nhai.KHONG Chiu Lao Dong.Ly Le cua Bon ...Ban thiu.Sao ko noi Nhung NGUOI khac hay DUA Tre phai Tiet Kiem Cai khac de cho Ho.Song Nho DAT NGUOI khac chua Qua song Da ...dung La do luu manh.Hoi ti La Hu dao NGUOI khac ta Day HOC DH,Ta co HOC DH.Bo khi vai Cai TRUONG DH con di sau O DNA vai chuc Nam Chu dung noi Chau Au,My,nhat,trung quoc...ho ra MUON khoe HOC.the HOC NHIEU the Sao KHONG ve Que ma Day Do Dan Chung May dung di An Xin,An Cp,Lua Dao,Lam Gai nua.?????Dung La NGUOI Ha Noi DUOC cua chung May vai Dong De chung May Chui.nay cung tung o Hn may Nam....HOC...DI Du Hoc hoc CUNG KO gioi NHUNG CUNG co it kien Thuc.KO PHAI 1nuoc.tu Minh nuoi Minh Tham chi cung GIUP dc IT NGUOI,Tre mo coi..Nhung cung chua bao gio khoe.Co khi di ngoai duong cung co NHIEU NGUOI nhan ra.....chac GI Nhung NGUOI cho chung may Tro La NGUOI Hn hay NGUOI Dan chung may (qua do) deo ai dam day voi Dan chung may.3trieu thang mat day den 2999999.vang noi can't KO Hieu biet,the the HOI o VN ua Dan change may o Diem gi???AI biet tar loi HO.?.via con ngu gnu moi Lon KO hieu biet no lay THOI.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ban la mot nguoi co hoc den muc noi bang tieng viet cung ko hieu dc a, va bo me ban hoc hanh de day ban noi nhung tu vo van hoa do a, dung la mot con KHi dinh kien chua du tien hoa de co the day do dc. toi chi giai thich ro rang cho mot dua tre nhin thay mot cach khach quan thoi,con khi dinh kien da bien ban tro nen toi te dang ghe tom den the thi toi nghi la bo me ban phai xin loi toi vi day do mot dua con truong thanh nhu the day.lang phi dat dai khan hiem cua the gioi.

      Delete
  79. thực sự cách nói chuyện của bạn đã nói nên bản chất của bạn rồi đấy, ko nói đến kiểu nói tục tẵn thô lỗ vì có thể đó là cá tính của từng người và tôi ko có quyền gì chỉ vì cái mà tôi không thích mà chỉ trích bạn. cái tôi muốn nói ở đây là bản thân bạn tuỳ ý mạt sát người khác thì đc, còn người ta chỉ cho bạn thấy điểm xấu của bạn thì bạn lại giở trò "Chí Phèo ăn vạ", bạn là thánh nhân hoàn mỹ à, mặt tốt của bạn thì người khác phải ca ngợi còn mặt xấu thì phải chấp nhận à, bạn có lương tâm sao ko đánh giá công bằng cho người khác đi, nếu bạn cho là nhận xét của bạn đúng, thì bạn có đồng ý cho tất cả những người mà bạn cho xấu đó mà phần lớn mọi người trên thế giới ko nghĩ như bạn đến tát bạn một cái không. nếu bạn tử tế, có dám nhận lỗi của mình không.bạn nghĩ mình sinh ra và được sống ở trên đời là có quyền tuỳ ý thích là mạt sát người khác à. Thế nói về điểm xấu, ở Hà Nội chủ nhà trọ tuỳ ý ép giá nhà, giá điện nước, các quán ăn mua đồ ăn bẩn về nấu ăn bán cho mọi người, nhập gà Trung Quốc về bán do dân Việt Nam ăn, móc túi ở các bến xe bus,trộm cắp, mại dâm ngang nhiên hoàng hành, tiêu thụ hàng trộm cắp, có kẻ trộm đi ăn trộm biển xe máy, (người mất không muốn phải làm lại thì lên chợ trời ở Phố Huế tìm mua là thấy)... tất cả những điểm đó là tốt đẹp cả à. còn chuyện bạn kể về ăn mày đó, bạn có dám chắc tất cả số ăn mày ở Hà Nội là dân Thanh Hoá không.Làm người, không chỉ có tai để nghe, phải có mắt để thấy, và có đầu để nghĩ để suy xét, biết phân biệt đúng sai,.......bạn chỉ nhìn thấy một điểm xấu là cho tất cả đều xấu, với cách nhìn của bạn thì chắc cả thế giới này bạn chỉ thấy đc mình bạn tôt thôi.bởi vì tồi thường thấy những người mà thường hẹp hòi với người khác lại rất hay khoan dung với chính bản thân mình.

    ReplyDelete
  80. Cha co NGUOI TH NAO DI an XIN,DANH GIAY,lua dao,TROM cap ma TU nhan Minh La TH,HO lion co gang TU Bo tieng TH VA co hoc the tieng khac,chi noi going TH AI cho??AI nhan??AI NHO??....dung noi NGUOI quang,nam,Thai BINH,nam dinh HO CUNG co NHUNG it.VA lai HO CUNG it khi lam NHUNG chuyen xau.NHUNG viec HO lam...CUNG chap nhan dc.Tieng Viet cua TOI,TOI DAU PHAI la NGUOI Viet de PHAI hoc het,NHUNG CUNG du de hieu biet,TOI song VA Lon NEN o VN,TOI CUNG la NGUOI Viet VA co trach nhiem...du co GIAY DI than PHAN NHUNG NGUOI TA AI CUNG biet HO KO noi RA THOI.trong suy NGHI HO via dong bac le Chang anh huong NEN tranh.TOI ngua mom NEN NEN tieng THOI,vi TOI CUNG la nan nhan cua MOT so NGUOI TH do.ok.Cha me TOI du tri Khon VA sang suot.VA NHUNG NGUOI co TIEN ( trong sach) ho LUON BIET CACH tieu dong TIEN cua Minh ra sao ko can Ai phai Day.tru.....OK.Ban HOC Cao Hieu Rong ve Day TH Nhan CACH cua MOT Con NGUOI NEN phai Song Ntn.Toi nhan toi co ky thi NGUOI TH.do La LOI o ban than toi vi toi hoi nho hay bi dan TH Lua.lon NEN vi t ban..no lai bi TH Hoa Lua mat NHIEU TIEN cua toi...toi ghet moi TIEP xuc 5 thang ca Nam DEU ko ky thi moi La La.the La khoan dung lam roi.Nhung ban yen Tam chung no da phai tra gia RAT DAT cho Nhung sai trai cua no roi,va chinh toi lam day.co Nhung Cai Sai sua dc Nhung co Nhung Su Sai lam ko The Lam lai Dc.co Nhung NGUOI Hn,HP,sg....dung ho cung ko Tu thu doan nao...xin LOI ban nhe Tam hieu BIET chi the NEN ..de cuoc Song TOT hon de toi HOC them tra LOI ban sau.theo toi nghi day La CHUYEN O DAT NUOC CAC Ban CAC Ban NEN NEN TIENG thi dung hon.Nhung con NGUOI do cung ko the NEN TIENG thay cho MOT xa hoi va Dan Thanh Pho day no chiem wa IT day La Su Hieu BIET cua Toi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. de len tieng noi ve bat cu su viec gi, viec can thiet nhat la dam noi thang noi that, dam dung tren cuong vi ban than minh de noi,ban nhin lai xem, cach ban noi giong voi nguoi ko phai nguoi Viet Nam nhi, voi lai ban co nhieu thoi gian de di tim hieu xem co bao nhieu nguoi an may la nguoi Thanh Hoa hay cac tinh khac nhi, va lai co thoi gian de theo doi xem nhung nguoi an may noi khac thi co lam viec xau ko, va nhung nguoi an may thanh hoa ko noi tieng thanh hoa ma ban con dieu tra tim hieu ra dc ho van la nguoi thanh hoa co a. Noi ra dieu nay thoi mong la ban nghe va hieu dc, ban co quyen ghet bat cu ai ma khong can ly do, co the noi toi ghet vi toi thay ghet, nhung ban chang co quyen gi ma bia dat, gan ghep them toi loi cho nguoi khac chi vi ban ghet ca, "nếu bạn ném bùn vào người khác thì có thể ném trúng, cũng có thể không nhưng có một điều chắc chắn rằng tay bạn đã bị vấy bẩn rồi", bạn nghĩ xem nếu vì ghét một ai đó mà để thoã mãn sự ghen ghét của mình bạn tìm đủ mọi cách, dựng đủ mọi chuyện để nói xấu người đó vậy bạn nhìn lại mình xem bạn có tốt đẹp không... tôi không chỉ nói bạn và tôi từng đc thấy một số người rồi, không biết do có hiềm khích gì hay chỉ a dua theo bạn bè mà khi kể về những chuyện xấu xa thường có tình đưa ra địa chỉ cho những nhân vật phản diện đó là người Thanh Hoá, còn tất cả những câu chuyện ở đây nữa tất cả những câu chuyện tôi đc nghe kể ở đây những người kể những câu chuyện đó có tự nhìn lại mình xem mình đủ khách quan để kể không, cái gì cũng do cách nhìn của mình mà méo mó đi thôi. tôi không phải là một người rỗi rãi, những khác thì bảo tôi không cần rỗi hơi để nói với những người như thế, câu nghĩ xem xem cách họ nói thì người hiểu biết sẽ hiểu ngay thôi, thế nhưng tôi vẫn muốn đòi lại công bằng cho Bố tôi, Thầy giáo tôi, người yêu tôi và những người bạn Thanh Hoá mà tôi yêu quý, những người mà tôi đã đi gần 1/4 cuộc đời mà chưa thấy được ai tốt hơn, Những ai từng học Khoa kế toán - Kiểm toán của ĐH Kinh Tế Quốc Dân từ khoá 48 về đây hẳn biết Thầy giáo Thành Long, bạn hỏi từng người một từng học xem có sự khác biệt giữa thầy và các Thầy khác là gì, và thử hỏi tất cả những sinh viên đó xem họ muốn học những người khác không, tôi hỏi một số bạn tôi, tôi nhớ một câu có bạn nói với tôi, học với thầy tớ thấy không giống với những người khác tớ thấy nghèo không có tội... có một thầy giáo nữa dậy lượng tử ở Đại Học Bách Khoa, nhà thầy ấy rất nghèo, bản thân thầy ấy bị dị tật bẩm sinh ở chân, nhưng vẫn có vươn lên, vì nhà thầy ấy nghèo nên vì thấy ấy như thế không thể làm việc nặng nên gia đình ưu tiên cho thầy ấy đc học vì thế thầy ấy không biến mình thành gánh nặng của gia đình khi học xong lo cho tất cả những anh chị em khác trong gđ trước khi nghỉ đến bản thân mình,....ở đây chắc em nào từng đi HỌc Lý ôn đi đại học với thầy ấy thì biết tôi đang nói đến ai... nếu bạn dám nói những người như thế tồi tệ thì tôi cam đoan rằng sẽ có rất nhiều người không phải là dân Thanh Hoá đến bới thẳng vào mặt bạn đấy...nói lại lần nưa nói người khác phải nhìn lại bản thân mình.

      Delete
    2. MOT vai NGUOI KHONG the thay doi DUOC MOT xa hoi va cang KHONG the thay doi DUOC MOT dan toc...HOC do La ..HOC Nhung đe ap dung VAO thuc TIEN xa hoi no on RAT xa,toi ko the noi NHIEU nhu ban dc..chung ta cu HOC vien vong,HOC de TIEN than HOC de Hu NGUOI ta ta HOC TIEN si giao su.Thay toi day toi HOC MOT Chu Nhung ap dung dc ba Chu,HOC IT Nhung phai hieu HET ..chan ly ai cung hieu Nhung co may Ai lam DUOC??Toi ko lam DUOC NEN toi Huong cuoc Song ve phia khac.Nhung La luong thien,co le Ban cung ha Hieu va NHIEU NGUOI cung ko hieu..co Hieu NHUNG nhin xa HOI nay Chang muon ai Ngu i m Hieu,!,Loi Canh Tinh cho NHUNG NGUOI co trach nhiem.xa HOI VN THUA ca Lao,campuchia....CHAU phi...dung KO??AI DI xe dep,giau co la Ton Vinh...KO biet HO KIEM TIEN nth??trong sach KO??van HOA NGUOI Viet xuong Cap.NHUNG To BAO co Uy tin THI chi cho dang Tin NGUOI mau,ca si HO Vu ho Mong?gay....gay la BINH thong Sao CU GIAT soc!?NGUOI Viet nam van HOA kem..THAM chi la Ngu.nhac giao huong THI huyt Sao,la o..my LINH,tran thu ha,thanh lam,hong NHUNG,quang LINH,tran TIEN,my tam...THI cha AI nhac chi Cham Cham nhac HO ngoc ha,dam vinh hungosake,cukooo....Chang hay NHUNG rat ro via benh hoan Vua bien Thai,the KO dung ha.??CU co TIEN la Mua,Mua Het...van HOA Viet nam KO Kem ha??day la so NHO....con n chuyen .....o MOT dat nuoc m Chu quyen,Nhan CACH ..Chang o HOI DI Sieu xe,TU Hao gi.??Thanh HOA CUNG KO NHO DAU.Buon co MOT Dan Toc Viet.

      Delete
  81. Khi TOI lam viec TOI PHAi Tim hieu VA dua RA nhan xet chi KO PHAI AI,nhan vien,ban be...HO chi dua de TOI THAM khao con quiet dinh VA Tim hieu u that van la Minh la chinh.an,ngu co the it NHUNG lam viec KO the Tin VAO ...Minh PHAI TU Tim hieu.day la Bai Hoc cho CAC ban tre o day.chung TA CU Day the he sau la ...NHUNG ban than HO u noi o lam dc gi DAU.chung TA CU Day ...CACH day may chuc nam ma ban than RA lai KO Chiu oc hoi..chinh i the xa HOI VN moi DI LUI.change TA Rot PHAI Lui VE de NGUOI khac gioi THAY Chu dun khu khu giu Ghe o Minh.the he chung TA co AI Gioi DAU!?ngoai TIEN ban Rung,Dt,Tai Nguyen RA chi co Xuat khau dc gi.?.NHO Viet Kieu VA Oda do,TU thien.VA CUNG NHO may o Gai lay chong Han,tq..ROI NHUNG NGUOI Lao dong nuoc ngoai do....hay HO lam ha.???TOI doc bi BAO cua ...noi change TA DAU o Dai Gia,Dai Gia PHAI giup ICH hay Tim TOI phat Minh THAY doi cs NHIEU NGUOI ....chi TOAN THAY ban dat,don go,Quan he...Hay ho nhi???TU Hao???KO biet Nhuc










    ReplyDelete
  82. Lo ma kiem Tien phuc vu cuoc song di cac ban tre , dung y lai bo me , dung ton thoi gian nhu the , Toi yeu que toi : Song ma anh hung .

    ReplyDelete
  83. Có zì mà fải kì thị dân TH,nhảm,ai cũng có tính xấu tính tốt,có thể bạn chưa kịp nhận ra tính tốt của họ mà cứ phan thẳng dân TH tránh xa,thì làm sao bít dc ai tốt ai xấu,dân TH lại đông,đất cũg ko thuộc diện zì là màu mỡ,nên họ đi khắp nơi làm ăn sinh sống,mỗi ngưòi 1 tinh cách thì có tốt có xấu,wuan trọng là b típ xúc với ngưòi nào thôi,sao cứ wơ đũa cả nắm là dân TH xau thê????

    Ps:tôi là ngưòi miền Nam,nhưng t ko kì thị bất kì dân miền nào ca?

    ReplyDelete
  84. ở đâu cũng có người xấu người tốt. Nhưng tôi đọc bài này xong thì thấy rằng nó cũng không hơn bạn sv chủ hội .... trên fb kia. May chăng là chỉ hơn ở ngôn từ , nó mang nặng khía cạnh 1 chiều quá bạn à, hay là cái tôi hiểu nó khác xa thứ bạn muốn nói. Từ xưa các cụ đã có câu : "con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo". bài viết của bạn chỉ mang tính chất an ủi và minh họa.

    ReplyDelete
  85. Can yeu cau chinh dang nha NUOC can cu Bac sy Benh vien Tam than Trung uong kham HET Dan Thanh Hoa,bon nay Nang lam roi.lũ nao cung DAT HOC,trai tai GIOI,song ma Anh hung....RAT gay nguy hai,Anh huong hoang TUONG DEN the he sau,bo mat DAT NUOC chung ta phai lam ngay.HOAC Duoi chung no VAO RUNG,BONG BE NEN NUI O.

    ReplyDelete
  86. Càng nói Đến Bọn TH cang Tởm Lợm,khôn lỏi,lọc lõi,vì mình sẵn sáng bán bạn...vì mình sẵn sáng Chà Đap NÊN nỗi Bất Hạnh của Người Khác...Sống VÀ Tiếp Xúc với Chúng NHƯ những loài Ký Sinh,Ròi Bọ.Chúng Ta Phải làm Sao Để Đẩy Chúng ra Khỏi XÃ Hội,!!?Theo tôi ko NÊN tiếp Xúc VÀ Phổ Biến cho Những Thanh thiếu NIÊN ko NÊN yêu đương...Đưng NHƯ Chuyện Mỵ CHÂU TRỌNG THUỶ...

    ReplyDelete
  87. Mình biết và chơi với các bạn Thanh Hóa tổng cộng khoảng 20 người, thì có 1 bạn duy nhất là rất ok, còn 19 đứa còn lại thì tởm lợm. Chả biết kết luận thế nào. Ở đâu cũng có người tốt người xấu, quan trọng tỷ lệ tốt xấu là bao nhiêu. Thành thương hiệu rồi thì chắc cũng không oan lắm, oan cho tỷ lệ rất nhỏ người tốt của Thanh Hóa thôi, còn lại chắc cũng xứng đáng.

    ReplyDelete
  88. Cảm ơn tất cả vì những lời nhận xét tốt đẹp lẫn đểu giả của các bạn khi nhận xét về dân Thanh Hóa chúng tôi . Các bạn hãy nhìn lại về bản thân mình và quê hương bạn xem bạn sống đã tốt chưa nơi bạn sinh ra và lớn lên đã tốt chưa thì hãy buông lời nhận xét về dân Thanh Hóa chúng tôi . còn nếu có một tý gợn xấu nào thì đừng nên nhận xét một ai hay bất cứ nơi nào cả . Bời vì bạn soi tôi - tôi cũng sẽ soi được lại bạn . khi mà sống soi mói nhau thì tất cả đều như nhau thôi .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi đoán bạn là người nhiều chữ nhưng bạn làm sao có thể dùng chữ của mình để bao biện được hết tât xấu của quê hương bạn. Không phải tất cả các nhận xét về dân TH ở trên là kỳ thị, phiến diện mà là sự đúc kết của nhiều người, nhiều thành phần. từ những người ko có điều kiện ăn học được như bạn cho đến những người học cao hơn bạn. Tôi hỏi thât bạn nhé, bạn là người Thanh Hóa nhưng có chắc bạn đang sống và làm việc tại TH không. Yêu quê hương là tình cảm thiêng liêng của mỗi người nhưng ko thể vì tình yêu mà bảo vệ cái xấu, khiến cho nó trở thành thương hiệu, đặc trưng cho quê hương mình. Bạn thích soi tôi chứ gì - TÔI LÀ NGƯỜI HÀ NỘI ĐÂY NÀY.

      Delete
    2. bạn cũng thích tỏ ra mình là người nhiều chữ nhỉ! cơ mà đọc lại k hiểu những gì bạn ấy muốn truyền tải,@ 'nhưng ko thể vì tình yêu mà bảo vệ cái xấu"bạn nói như sh!t ấy chả nhẽ thấy người thân của bạn đang bị chó cắn bạn đứng nhìn và khiêu khích con chó cắn tiếp đi ah?.bản thân bạn đã đủ tốt chưa?bạn dựa vào "tường" để nói rằng sự kỳ thị là đúc kết từ nhiều người ah?thảo nào những lời bạn nói ra đượm mùi khiêu khích.

      Delete
    3. hà nội đáng tự hào thế sao? nếu bạn đủ sâu sắc để hiểu thì bạn đọc lại bình luận của mình xem. tôi rất ít khi muốn nói ra nhưng lời nặng nề với người khác nhưng tôi dám nói rằng nhân cách của bạn ko đáng để đc chê trách bất cứ ai đâu.

      Delete
    4. Soi một chút về người HN nha, cũng chẳng biết có phải Hà Nội gốc hay không vì nhiều người có hộ khẩu HN quá nên chẳng còn biết đâu là gốc nữa. Thứ nhất, rất hay nói tục và nói tục được coi là một thói quen bình thường, có vài từ thông dụng đến mức trẻ con cũng nói và hình như quen đến mức bản thân họ còn ko biết là mình đang nói tục nếu họ chỉ nói ở HN. Thứ hai, người giầu thì rất giầu, người nghèo thì khó sống, người bình thường thì sống rất bủn xịn, chắc do điều kiện khắc nghiệt thôi. Thứ 3, thiếu độ lượng, vị tha, thường vào lúc tắc đường thì bao giờ cũng có cãi cọ, đánh nhau, chẳng kể trai hay gái, mà toàn những người nói tiếng HN xịn, mặc đồ đẹp, đi xe đẹp cả. Thứ 4, Sống thực dụng, ham hưởng thụ, thường con gái HN thì rất ít người muốn lấy chồng nghèo và ở tỉnh lẻ, và họ rất hay khoe khoang về sự giầu có của chồng mình, khoe khoang tinh yêu dù có cô yêu một người chồng giầu đã có mấy đời vợ, mấy đứa con và hơn cả tuổi bố mình. Thứ 5, có đôi lúc rất xã giao, rất giả tạo, ngạo mạn... Ngoài ra thì cũng thấy có nhiều điểm tốt như, Một số người rất lịch sự, thường là các ông bà già; có nhiều người rất xuất sắc, rất giỏi giang, đa số rất giỏi ngoại ngữ, năng động... Nhưng mà nói chung HN bây giờ đông dân rồi, dân tứ xứ nhập lại nên không thế tránh mang theo cả điểm tốt lẫn điểm xấu của tất cả các vùng miền cả. Chỉ có điều tôi nghĩ người HN tự hào về bản thân mình cũng đúng thôi vì ai cũng có quyền tự hào về nơi mình sinh ra cả, còn có người sinh ra nơi khác làm đc cái hộ khẩu HN rồi tự hào mình là người Hn thì thật buồn cho nơi họ sinh ra quá. Tôi cũng tự hào vì nơi tôi sinh ra có cuộc khởi nghĩa Ba Đình mà bây giờ ở HN còn để lại Quảng Trường Ba Đình để con cháu đời đời sau học các đền ơn cơ, có HỒ Gươm ghi lại cuộc khởi nghĩa Lam Sơn được cả Thần tiên ủng hộ. Nghệ An cũng có quyền tự hào vì nơi đó Bác Hồ được sinh ra, Phú Thọ cũng có quyền được tự hào bởi những di tích ngọn nguồn dân tộc... Ai cũng có quyền tự hào về nơi mình sinh ra và càng không ai có quyền kỳ thị về nơi khác bởi vì bản thân người kỳ thị đó vốn đã không đủ tư cách rồi.Một hành động có thể theo quan niệm của nơi này thì tốt mà theo quan niệm của thời khác thì không tốt, quan trọng là khi làm họ nghĩ gì thôi. Tôi nhớ có một Bộ tộc tôi từng được nghe nói có phong tục "thực táng", khi một người thân trong gđ họ chết thì tất cả những người còn lại phải cùng ăn thịt người đã chết đó, nghe thì kinh dị, tởm lợm nhưng theo họ, họ chỉ quan niệm là muốn máu thịt của người chết được hoà cùng máu thịt của người thân, muốn họ đc trường tồn mãi mãi thôi, nếu nhìn họ bằng còn mắt định kiến thì lại cho họ là những kẻ man rợ ăn thịt đồng loại sao? Nói chung con người khác con khỉ ở chỗ có nhận thức tốt hơn thôi, khỉ nó cũng biết nhận thức nhưng nó chỉ nhận thức được những điều đơn giản lặp lại theo như mắt nhìn thấy thôi...

      Delete
  89. đúng là một con khỉ định kiến chưa tiến hóa hết,người ta nói như thế r mà còn comm lại những từ ngữ khiêu khích,hỏi làm sao k bị vỡ mồm

    ReplyDelete
  90. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  91. Nói Tóm lại Bạn Đừng Bình Luận DÂN Thanh HOÁ.ban nói Chúng nó Là Bạn coi nó Thuộc Giống Người.Người VÀ Ngợm thì Không thể Hiểu VÀ tiếp Xúc Được.Ai cũng Biết cả chăng qua Họ Ghê Tởm...mình CHỈ khuyên các bạn Trẻ Tránh Xa THÔI.Cuộc sống của Con Người VÀ Con Ngợm khác nhau.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc những lời của tác giả nặc danh viết 22:44 ngày 26/1/2013 này ai dám tin là bạn này có khả năng học đc chữ.con Người khác Ngợm ở chỗ nào, là có khả năng nhận thức đó, nhận thức của bạn như vậy có đáng làm người không. sống thì không nên ăn cháo đá bát, ko nên vô ơn trước tiên là với bố mẹ mình, nếu bố mẹ bạn nuôi cho bạn ăn học mà biết bạn hoàn toàn không có khả năng nhận thức thế này thì sẽ đau khổ thế nào.tiên học lễ, hậu học văn, có tài mà không có đức cũng là người vô dụng, còn vô tài mà lại thất đức thì ko nên lãng phí đất đai khan hiếm của xã hội, nếu mà có tìm cách quyên sinh thì tốt nhất cũng nhảy xuống biển để làm chút công đức làm nguồn lương thực nuôi cá. đó là khuyên bạn thật lòng, còn nếu bạn sống được như những đứa trẻ thiểu năng trí tuệ thì mới nên sống vì ít ra đầu óc các em ấy trong sáng, lương thiện, đáng để mọi người ủng hộ, không coi là gánh nặng.

      Delete
  92. sau khi vo tinh doc duoc nhung dong chu nhu the nay.that tinh ma noi. toi cung la mot nguoi thanh hoa ,viet nam.khong phai muon benh vuc cho nhung nguoi con xu thanh .ma toi chi thay buon cho thien ha sao van co lam ke vo cong roi nghe. thoi buoi com cao gao kem sao khong lo ma di kiem an.cu ngoi ma di nhan xet ngoi khac. khong biet sau khi da dua ra nhung loi nhan xet nguoi khac roi,xu khac roi, co khi nao chot nghi lai minh o dau ,que huong minh the nao....va trong cuoc doi da lam duoc bao nhieu viec tot....va da viet duoc bao nhieu dang bai viet nhu the nay roi...that dang kham phuc thay...

    ReplyDelete
  93. Chac cac ban ai cung bik quy luat tu nhien cua môi con ngươi chúng ta đó là;10phân ven 10truoc khdi noi nguoi khac sao cac ban k nhin vao guong xem ma cua cac ban da sach dep chua? Du sao di nua thi toi cung thay mat cho nhung nguoi xu thanh cam on cac ban da bot chut thoi gian chia se nhung loi nhan xet chan tinh. Nhung cac ban lay tu cach j de noi chung toi la nguoi the nay the no chu.moi nguoi k the nhin vao mot mat van de cua no ma vo dua ca nam dc.hay nhin vao tam guong cua H sn93 o Tuyen Quang cung la sv DH ma noi ra nhung loi le tuc tiu k vh that la tiec thay cho ban cung la nguoi an hoc ma k co van hoa

    ReplyDelete
  94. Tau địt con mẹ cái thằng Nghệ An ( cá gỗ ) . Mày có giám chắc cái dân cá gỗ như mày có nhiều đứa thích không . Lồn bà mày . Địt mẹ bên Cá gỗ chúng mày cũng đéo kém phần long trọng đâu

    ReplyDelete
  95. Tôi nhớ có một Bộ tộc tôi từng được nghe nói có phong tục "thực táng", khi một người thân trong gđ họ chết thì tất cả những người còn lại phải cùng ăn thịt người đã chết đó, nghe thì kinh dị, tởm lợm nhưng theo họ, họ chỉ quan niệm là muốn máu thịt của người chết được hoà cùng máu thịt của người thân, muốn họ đc trường tồn mãi mãi thôi, nếu nhìn họ bằng còn mắt định kiến thì lại cho họ là những kẻ man rợ ăn thịt đồng loại sao? Nói chung con người khác con khỉ ở chỗ có nhận thức tốt hơn thôi, khỉ nó cũng biết nhận thức nhưng nó chỉ nhận thức được những điều đơn giản lặp lại theo như mắt nhìn thấy thôi...

    ReplyDelete
  96. Ôi cái bọn Thanh HOÁ Mọi rợ.chán ko muốn nói....nói chung NÊN Tránh....bọn này ăn nằm Ở lỗ.BỐ ngủ với con,cháu ngủ với dì,Anh hiếp em( NHƯ THÔNG tin báo trí nói).sống NHƯ gia Cầm!???

    ReplyDelete
    Replies
    1. khỉ nó cũng mang hình dáng na ná giống người đấy bạn ạ, thật sự tôi cũng thấy buồn khi bạn có thể học và biết chữ mà lại nói được ra những lời như thế...chia buồn cùng bố mẹ bạn.

      Delete
    2. Không ai nắm tay từ tối đến sáng cả ! Bạn nghĩ người TH mình mọi rợ , mỗi người một cách nghĩ không ai có thể áp đặt ai phải nghĩ tốt hay nghĩ xấu về mình hay một vùng miền nào cả . Mình chỉ xin hỏi bạn đã tốt chưa khi bạn thốt ra nói người TH chúng tôi là " bọn " . Tôi là một người con , người dân TH một người mà như bạn nói là bọn mọi rợ ý còn chưa tới mức thốt ra những lời như bạn nói đâu . Hãy nhìn lại mình trước khi nói người khác nhé - người có học người ta cư xử khác cơ , thế nhé ! chúc bạn may mắn , thành công trong cuộc sống !

      Delete
  97. Tao ko dám làm bạn với DÂN chúng mày.khỉ nó còn biết Lòng yêu thương.Tôn ti trật tự.đừng ví DÂN chúng Mày với Khỉ.Khỉ Là Động Vật có tiến HOÁ,Động Vật cao cấp,CHỈ thua Loài Người THÔI.hiểu chưa??Loài Gia Cầm thì khác.?!...chúng mày đừng vi với Khỉ,Súc Vật cũng chưa đáng.SÚc Vật Nó cũng ko Lừa Đảo,Bán Bạn Cầu Vinh.Đôi khi ví NHƯ Gia Cầm liệu có thấy ó LỖI VỚI LOÀI VẬT ĐÓ HAY KO??Ai Biết Trả Lời Tôi nhé.KIẾN THỨC CÓ HẠN.

    ReplyDelete
  98. Mình chẳng gét ai...chỉ thấy bùn thôi, hè 2012 có anh bạn cùng học rủ ra Đồ Sơn chơi, họ rải chiếu ra bãi cát...mình ngả lưng chừng 10 phút khi đứng dạy họ bảo cho anh xin 200K, đành móc xiền trả kg thèm ý kiến vì nghĩ họ chỉ cần 1 lần, sáng đi ăn sáng thì ăn bát phở gà " Toàn Quốc" ( toàn nước) lèo tèo vài lát thịt gà, khi trả tiền họ làm 75K/bát...nản toàn tập...chắc đến Sầm Sơn 1 lần chót...nản toàn tập.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ở nơi đó bạn bị chặt chém là đúng rồi,không cứ gì là ở Thanh Hóa

      Delete
  99. Tôi là người Hải Dương. Theo tôi có 3 lý do mà người ta ghét người Thanh Hóa:
    THỨ NHẤT là những người kêu ghét dân Thanh Hóa là vì họ nghe người ta nói là dân Thanh Hóa đểu ( ghét vì người khác đồn là ghét, chẳng biết tại sao mình ghét )
    THỨ HAI là do chất giọng của người Thanh Hóa dễ làm cho người ta nhận ra (vì đã có tiếng xấu mà lại bị dễ nhận ra nên càng bị nhiều người ghét)
    THỨ BA là vì họ có tiếp xúc với người Thanh Hóa và họ nhận ra một điều gì đó từ những người này
    Cá nhân tôi cũng tiếp xúc với nhiều người Thanh Hóa nhiều người trong số họ rất tốt, những người tôi chơi hồi học DH đều rất vô tư. Nhưng cũng có nhiều người xấu, theo tôi là tỉ lệ cao hơn. Xóm trọ tôi ở bây giờ có 3 phòng nữ toàn Thanh Hóa, đêm đêm cười hô hố như ngộ, hàng xóm nhắc nhở cả chục lần nhưng hôm sau lại thế. Con gái mà thế thì làm sao người ta không ghét. Lại gắn cái mác THanh Hóa vào. các bạn thử nghĩ xem nếu hàng xóm lan truyền ra thì có phải dân Thanh Hóa càng ngày càng bị tiếng xấu không. Theo tôi các bạn phải tự xem xét lại mình, những người cùng quê mình, và có cái
    nhìn khách quan.

    ReplyDelete
  100. Trong lich su Viet Nam....Le Loi - que o ( Lam Son) khi danh duoi giac minh xong, len lam vua, mot lan vao du thuyen vao buoi toi, va ngu voi gai va bi cam chet, ket qua 9 ho gia dinh Nguyen Trai ( de ruot) cua Le loi
    bi giet oan...Cac Ban tu hieu nhe.!

    ReplyDelete
  101. Thế bọn Thanh HOÁ từ Cổ đến Kim đểu vậy ạ.Sợ thật....giỏi thật.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không ai nắm tay từ tối đến sáng cả ! Bạn nghĩ người TH mình đểu okê , mỗi người một cách nghĩ không ai có thể áp đặt ai phải nghĩ tốt hay nghĩ xấu về mình hay một vùng miền nào cả . Mình chỉ xin hỏi bạn đã tốt chưa khi bạn thốt ra nói người TH chúng tôi là " bọn " . Tôi là một người con , người dân TH một người mà như bạn nói là bọn đểu ý còn chưa đểu tới mức thốt ra những lời như bạn nói đâu . Hãy nhìn lại mình trước khi nói người khác nhé - người có học người ta cư xử khác cơ , thế nhé ! chúc bạn may mắn , thành công trong cuộc sống !

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
  102. Không chỉ việt Nam mà tiếng tăm Thanh Hóa đã lan đến tầm Quốc tế rồi. Các Doah nghiệp nước ngoài mới đến việt Nam 20 năm nay mà đã biết đường tránh dân Thanh Hóa ra rồi.
    Không lẽ họ cũng đố kị vì Thanh Hóa giỏi.Hài.. Người Thanh Hóa làm thì ít nói phét thì nhiều, gây náo loạn công ty, ăn cắp, đố kỵ lẫn nhau, hại nhau, gây mất đoàn kết. Tất nhiên Thanh Hóa cũng có người tốt người xấu, nhưng tỷ lệ người xấu cao hơn mặt bằng chung. Vì thế họ vơ đũa cả nắm.
    Thực sự xin lỗi, nhưng để xóa cái đó đi chắc mất không ít thời gian đâu

    ReplyDelete
  103. Xin lỗi tất cả cả bạn vì người Thanh Hóa của chúng tôi không hoàn hảo , Còn trong các bạn có ai hoàn hảo không ? Hãy trả lời thật khách quan nhé các bạn ^^ cảm ơn các bạn rất nhiều !

    ReplyDelete
  104. Ở công ty mình có một anh lái xe, có mẹ là người Thanh Hóa. Anh này sinh ra ở Hà Nội, công việc hay phải đi các tỉnh thường xuyên. Nhưng anh ấy bảo mình là dù có đói hay xe hết xăng thì cũng một là dừng lại ở Ninh Bình, hai là cố gắng đi vào đến Nghệ An. Một lần anh ấy say rượu có nói với mọi người thế này: "ĐCM cuộc đời này, tại sao mẹ mình lại là dân Thanh Hóa chứ", rồi anh ấy khóc. Ai cũng thương và xúc động trước những giọt nước mắt của anh ta. Những lời của người say bao giờ cũng rất thành thực. Các bạn đọc và tự cho ý kiến nhé

    ReplyDelete
  105. Một người có mẹ đẻ là dân Thanh Hóa mà vẫn còn không chấp nhận được con người Thanh Hóa. Mừng cho anh lái xe đã sinh ra ở Hà Nội. Chúc anh hết buồn và dạy dỗ con cái của anh đừng sống như dân Thanh Hóa nhé

    ReplyDelete
  106. Chia buồn với anh lái xe nhé. Dù có thế nào thì vẫn là mẹ đẻ mình không thể thay đổi thực tế được. Rất mừng vì anh đã phân biệt được rõ ràng giữa Tốt và Xấu. Chúc anh mạnh khỏe và thành công với tư cách một công dân Hà Nội

    ReplyDelete
  107. Khổ thân bác lái xe. Thành thực chia buồn với bác vì nguồn gốc của mình

    ReplyDelete
  108. Quá buồn khi tất cả đều nhìn nhận về người TH chúng tôi bằng cảm tính ! Cái nhìn mà chỉ có sự ngu muội mới có được ! Người có học tư tưởng người ta , cảm nhận người ta nó khác cơ

    ReplyDelete
  109. Thứ nhất TH các bạn kêu là đất học hình như các ban nhầm sang Nghê An rồi...đừng có bốc phết thế chứ...http://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BA%A1ng_nguy%C3%AAn_Vi%E1%BB%87t_Nam#Tham_kh.E1.BA.A3o tham khảo ở đây mới rõ nè...ca tỉnh thanh hóa mới được một ông trạng nguyên mà kêu đất hoc à.Nói đến tỉ lệ đõ đại học cũng chả thấy các bạn ở chỗ nào http://vietbao.vn/Tuyen-sinh/Tinh-nao-co-nhieu-thi-sinh-trung-tuyen-DH/30101216/290/
    đủ cho thấy các bạn có level tự sướng rất cao...có thể nói là levelmax đấy nhỉ.
    Học hành thì chả ra sao mà cứ kêu đất học đất trạng mà chả thấy ông nào...khác gì các bạn tự PR cho mọi người thấy là các bạn bốc phét...tự bốc bùn chát vào mặt mình...đất học mà có những 70% phải đi làm công nhân cu ly à...rồi ăn xin ăn mày nhìu vô kể..,.mà ăn xin về xây nhà tầng mới ghê..

    Thứ 2.http://vietclan.com.vn/@forums/showthread.php?p=351006 cho thấy phần lớn cave ở Đồ Sơn là gái TH...riêng ở Đồ sơn đã nhiều như vậy rồi thử hỏi ở Quất Lâm rồi chinh ở Sầm Sơn của các bạn nó phải nhiều thế nào...thùy mị nết na là ở đây hả các bạn...thanh niên TH cũng vậy đi đến đâu cũng gây gổ kết bè kết phái gây náo loạn cả khu công nghiệp rồi trộm cắp..phá công ty...http://dantri.com.vn/nghe-nghiep/su-that-dang-sau-viec-lao-dong-thanh-nghe-tinh-bi-tay-chay-663720.htm
    thử hỏi những việc như vậy liệu có ai có hình ảnh tốt đẹp về các bạn không
    Còn về ý kiến cá nhân tôi tôi thấy trai TH 10 thằng thì 9 thằng bẩn tính bó láo..lợi dụng bạn bè lúc không lợi dụng được thì đi nói xấu người khác...
    con gái cũng vậy như kiểu ẩm IC ấy...ddien ddien khùng khùng...tự tôn cao mà không biết đến mọi người xung quanh..bẩn tính...mà cái tiếng dân TH bẩn bựa đã có từ rất lâu rồi không phải là định kiến của một bộ phận nhỏ được đúc kết qua kinh nghiệm sông..qua thực tế rồi..các bạn nói chúng tôi không có quyền kỳ thị nhưng kỳ thị không phải là một quyền mà chỉ là một ý kiến thôi...các bạn bảo các bạn giỏi thì các bạn phải xóa các định kiến đấy chú các ban lai cang làm nó xấu đi...tôi thật không hiểu...các bạn tự suy nghĩ đi vì sao mọi người không ki thy tỉnh khác mà chỉ kỳ thị TH chắc "Phải có lửa mới có khói" chứ

    ReplyDelete
  110. Thứ nhất TH các bạn kêu là đất học hình như các ban nhầm sang Nghê An rồi...đừng có bốc phết thế chứ...http://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BA%A1ng_nguy%C3%AAn_Vi%E1%BB%87t_Nam#Tham_kh.E1.BA.A3o tham khảo ở đây mới rõ nè...ca tỉnh thanh hóa mới được một ông trạng nguyên mà kêu đất hoc à.Nói đến tỉ lệ đõ đại học cũng chả thấy các bạn ở chỗ nào http://vietbao.vn/Tuyen-sinh/Tinh-nao-co-nhieu-thi-sinh-trung-tuyen-DH/30101216/290/
    đủ cho thấy các bạn có level tự sướng rất cao...có thể nói là levelmax đấy nhỉ.
    Học hành thì chả ra sao mà cứ kêu đất học đất trạng mà chả thấy ông nào...khác gì các bạn tự PR cho mọi người thấy là các bạn bốc phét...tự bốc bùn chát vào mặt mình...đất học mà có những 70% phải đi làm công nhân cu ly à...rồi ăn xin ăn mày nhìu vô kể..,.mà ăn xin về xây nhà tầng mới ghê..

    Thứ 2.http://vietclan.com.vn/@forums/showthread.php?p=351006 cho thấy phần lớn cave ở Đồ Sơn là gái TH...riêng ở Đồ sơn đã nhiều như vậy rồi thử hỏi ở Quất Lâm rồi chinh ở Sầm Sơn của các bạn nó phải nhiều thế nào...thùy mị nết na là ở đây hả các bạn...thanh niên TH cũng vậy đi đến đâu cũng gây gổ kết bè kết phái gây náo loạn cả khu công nghiệp rồi trộm cắp..phá công ty...http://dantri.com.vn/nghe-nghiep/su-that-dang-sau-viec-lao-dong-thanh-nghe-tinh-bi-tay-chay-663720.htm
    thử hỏi những việc như vậy liệu có ai có hình ảnh tốt đẹp về các bạn không
    Còn về ý kiến cá nhân tôi tôi thấy trai TH 10 thằng thì 9 thằng bẩn tính bó láo..lợi dụng bạn bè lúc không lợi dụng được thì đi nói xấu người khác...
    con gái cũng vậy như kiểu ẩm IC ấy...ddien ddien khùng khùng...tự tôn cao mà không biết đến mọi người xung quanh..bẩn tính...mà cái tiếng dân TH bẩn bựa đã có từ rất lâu rồi không phải là định kiến của một bộ phận nhỏ được đúc kết qua kinh nghiệm sông..qua thực tế rồi..các bạn nói chúng tôi không có quyền kỳ thị nhưng kỳ thị không phải là một quyền mà chỉ là một ý kiến thôi...các bạn bảo các bạn giỏi thì các bạn phải xóa các định kiến đấy chú các ban lai cang làm nó xấu đi...tôi thật không hiểu...các bạn tự suy nghĩ đi vì sao mọi người không ki thy tỉnh khác mà chỉ kỳ thị TH chắc "Phải có lửa mới có khói" chứ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi đã đọc và theo dõi blog nhật ký định quán và cảm nhận được đa phần mọi người đều có cái nhìn khá là vô minh về mọi mặt khi nhận xét về người TH . Có rất nhiều người ở đây khi viết những dòng nhận xét về người TH tôi nghĩ đều là những người có học vấn . Nhưng tại sao những người có học vấn lại có những câu nói thô lỗ, thiếu suy nghĩ đến người TH trong khi người TH trong mắt các bạn là người xấu còn chưa thốt ra được những lời như thế . Còn về bạn Bùi Văn Đức bạn là một người có thể nói là rất sát khi bạn nói đến đâu dẫn chứng đến đấy , rất hay tôi vỗ tay , Có vẻ như cái gì bạn cũng hay , cái gì bạn cũng biết , nhưng sống biết điều thì bạn chưa biết . Bạn nghĩ bạn như nào mà bạn lại nói người TH Học hành thì chả ra sao mà cứ kêu đất học đất trạng mà chả thấy ông nào...khác gì các bạn tự PR cho mọi người thấy là các bạn bốc phét...tự bốc bùn chát vào mặt mình...đất học mà có những 70% phải đi làm công nhân cu ly à...rồi ăn xin ăn mày nhìu vô kể..,.mà ăn xin về xây nhà tầng mới ghê.. Đến tôi là người TH còn chưa PR hay như bạn PR hộ đâu . Hay những gì người TH gánh chịu đều do những người ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng như bạn thế . Về cuộc sống cái gì nó cũng có giá của nó cả . Bạn nói người TH đi ăn xin về xây nhà tầng Okê . Xin lỗi bạn việc làm đó có xấu không , người ta dám gạt hết sĩ diện đi để có thể kiếm được đồng tiền như vậy đấy , bạn có làm được như vậy không ? Nghề nào cũng Vinh Quang . Trừ phạm pháp ra là đều tốt còn nếu nghề đấy xấu thì chưa cần bạn nói ra đâu pháp luật cũng làm thay bạn rồi . Còn yên tâm bạn hãy cứ kể ra đi những gì bạn có thể bới móc tôi sẽ ở bên và trao đổi cùng bạn ! Cảm ơn vì tất cả những đóng ghóp ý kiến để người TH chúng tôi có thể tự hoàn thiện hơn !

      Delete
  111. Người ta ghét Thanh Hóa vì nhiều bạn xứ Thanh hay tự vỗ ngực khen quê hương mình này nọ, nào là thông minh lanh lợi, giởi giang, vua chúa toàn từ Thanh Hóa... Nhiều khi động đến TH là cả hội rủ nhau la ó. tôi không bao giờ phân biệt vùng miền, nói chung cùng là người VN thì đâu đó cũng có người này người kia. Nhưng ở đâu thì cũng không nên tự hòa về mình thái quá, tôi quê Hà Nội chính gốc nhưng chả bao giờ khen HN này nọ, kệ thôi, tự hào vừa vừa không để mất lòng người khác là được. Có một số người ghét Thanh hóa, họ cứ bảo ràng người Thanh hóa rất giảo trá, thấy lợi quên bạn. thật buồn vì mỗi người mỗi tính nết. mà đáng tiếc rất nhiều người có tâm lý bài Thanh hóa như thế. có lẽ các bạn TH không nên quá tự hào về mình thì các bạn sẽ không bị bài xích như thế

    ReplyDelete
  112. gái thanh hóa toàn gái đĩ,điêu ngoa,ghê gớm đặt điều,con nào cũng như con nào,lấy đâu ra đảm đang có mà dâm đãng thì có,ở xóm trọ mình có con thanh hóa tên yến,học cao học văn ở đại học vinh,sống chung với thằng bồ dạy ở đặng thai mai,sống thì khôn lỏi,ra vẻ tử tế này nọ lắm,bồ đi vắng là điện thoại cặp kè ngủ với thầy ở đại học vinh,thế mà mặt lúc nào cũng câng câng,đổi tình lấy điểm

    ReplyDelete
    Replies
    1. bố cái thg nặc danh,m bị tự kỉ à mà nhận xét lắm thế.m thì cx khôn hơn ng thanh hóa ko mà cứ chửi vậy.dù gì thì người thanh hóa cũng là người việt nam.bộ mày là người trung quốc hả mà chửi đéo làm j lắm thế.mày tưởng người nào cũng như người nào đấy.vậy thì tao khuyên mày nên xem xét lại mày đi.mồm thì cứ ns dơ như mày còn dơ hơn những ng đó.còn về phần nghệ an,đấy là quê Bác Hồ đấy cu.tuy t ko phải là ng thanh hóa nhưng nhìn mấy dòng chữ của mày mà t chỉ muốn phi đống shit vào mặtừ thì cứ cho là thanh hóa quá tự tin về mình đi nhưng mà chửi như thế thì ai mà chấp nhận được.ns chung là cùng là con người việt nam m nên bỏ ngay cái kiểu đểu đá dó đi.m ko chửi thì có chết ko.ngậm mồm cho nó yên phận

      Delete
    2. t chắc chắn mày là dân thanh hóa nên mới cay cú thế ,haha,mày thử hỏi dân đại học vinh và những người ở vinh xem bọn thanh hóa học ở đó ntn,gái thanh hóa toàn ngủ với thầy giáo để lấy điểm,mồm thì xoen xoét ta giỏi lắm ,giỏi đéo gì đâu,không có lửa sao có khói,lũ dơ bẩn còn già mồm

      Delete
    3. rất chuẩn,ở đại học vinh nhất là khoa văn nổi tiếng về việc nữ sinh viên ngủ với thầy để được điểm,99% là gái thanh hóa,nói sai chết liền

      Delete
    4. bố cái thg...t quảng ninh mày ơi.ngủ hay ko ngủ thì kệ bà bọn nó,những loại ng đấy t đéo chấp mà cũng chả muốn ns đến.nhưng có p ai cx như ai đâu.m tg đứa déo nào cx đĩ à?

      Delete
  113. Không có gì để nói để rồi đi xem xét chuyện tình cảm của người khác . quả thực tôi rất buồn . Tôi chỉ nói như này các bạn cũng sẽ rất dễ hiểu nhé . Ví du bạn ghét một người nào đó bạn còn không muốn ở gần người đó chứ đừng nói bạn sẽ ngủ với người ấy đúng không . Bạn phải nghĩ khách quan vào rồi hãy nói nhé . Còn chuyện đa phần SV nữ TH học ở khoa văn ở trường ĐH Vinh ngủ với thầy giáo , trước tiên tôi nghĩ thầy giáo ở đấy rất đào hoa nên được nhiều ngừoi yêu thương chuyện đó không có gì là xấu xa cả . còn nếu xét về phương diện làm thầy ngủ với học sinh - sinh viên thì phải đánh giá người thầy trước , nguyên nhân nữa là thầy ép học sinh ngủ với thầy để cho điểm thì điều này càng không thể chấp nhận được nên các bạn hãy phán xét những người thầy đấy chứ không nên đổ tội vạ ấy cho người TH .

    ReplyDelete
  114. nói đi nói lại thì thanh hóa bị ghét là đúng,tự kiêu tự đại,người tốt thì hiếm có khó tìm mà chủ yếu là người xấu xa ,khôn lỏi ,bẩn tính,con trai thì có tài bốc phét,con gái thì dâm đãng,nghe đến tiếng thanh hóa là người ta không có cảm tình rồi

    ReplyDelete
  115. vấn đề không phải là nữ sinh bị ép ngủ với thầy mà thầy bị sinh viên mơi ngủ,mỡ treo miệng mèo thì thầy cũng là đàn ông mà,hơn nữa những người học đễn cao học rồi cũng đủ trình độ để nhận thức ,sao không học bằng chính năng lực mình là lại đi quyến rũ thầy để lấy điểm,gái thanh hóa chỉ vậy thôi,hình như máu dâm đãng là bẩm sinh thì phải

    ReplyDelete
  116. mình thì gặp dân thanh hóa k nhiều, nhưng 1 lần ở trọ chung là tởn tới già. số là có lần chuyển trọ ở 1 mình, tiền trọ cao quá nên định tìm 1 ng ở ghép. tìm tới tìm lui được 1, sv thanh hóa vào nam học, nói chuyện cũng dễ nghe nhưng chu choa ơi, xấu tính chưa từng thấy.
    -vào ở đầu tháng mình đóng tiền hết rồi thì thôi để đó có tiền gửi lại sao cũng được
    -ở 2 tuần đầu tiên sử dụng toàn bộ đồ dừng cá nhân của mình, đến ngày thứ 15 bức xúc quá mình nói mới ra ngoài mua 1 chay X-men về dùng
    -tuần thứ 3 mình mua dụng cụ về nấu ăn, ngay ngày đầu tiên mình bỏ tiền ra từ a tới z, a ta chẳng giúp 1 tí nào dúi đầu vô máy tính. xong xui kêu lại ăn thì ăn k koi nồi ngồi k koi hướng. ăn xong để chén bát cho mình rửa. từ đó về sau thề k nấu cho a ta ăn nữa
    -bước sang tháng thứ 2 do a ta đi chơi 2 3 ngày gì đó k về nên mình lại đóng tiền nhà trước. đến khi a ta về mình gọi lại bảo đóng tiền nhà trọ kìa, 2 tháng rồi thì a ta nói tìm được nhà trọ mới rồi 5 ngày nữa chuyển đi. có tức điên lên k chứ. thế là mình bảo a ta dọn đi ngay đi k cần đóng tiền phòng nữa (gần 2tr của mình). thế mà hắn phan cho 1 câu: "ông sống k có tình nghĩa, ở có 5 ngày nữa ông cũng k cho ở". rồi sau đó là lòi mặt thật ra, a ta chửi mình 1 trận. bà chủ nhà trọ cũng nghe chạy xuống, biết chuyện và đỡ phụ mình rồi đuổi a ta đi. dọn đồ xong a ta ném 100k vào mình, có tức k chứ.
    từ ngày đó mình k dám chơi với dân thanh hóa nữa, bà chủ nhà trọ cũng k cho dân thanh hóa thuê phòng vì cũng gặp vài lần rồi
    cậu mình có 1 xưởng gỗ, cũng đã từng thuê ng thanh hóa làm nhưng rất câu nệ thời gian và hay ăn cắp vặt. thấy vậy nên cậu mình cũng k thuê ng ở thanh hóa nữa
    p/s: ở đâu mình k nói ng thanh hóa xấu, nhưng mong họ hòa đồng và sống vì ng khác hơn. đôi khi vì chút tật, chúc tự tin quá đà lại làm ng khác nghĩ xấu về mình. còn mình, sợ rồi bạn ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. Theo mình người xứ nào cũng có người tốt, kẻ xấu hết. Trước tiên, mình phải nhìn nhận rằng không ai muốn làm kẻ xấu cả. Họ làm những việc không tốt có thể do hoàn cảnh. Nếu bạn ở vào hoàn cảnh của họ bạn có làm thế không? Đừng bao giờ cho rằng tôi sẽ không bao giờ làm thế. Bởi vì nói và làm là 2 việc đôi khi hoàn toàn khác nhau. Ở đây tôi muốn nói với các bạn là mình phải làm sao để họ trở thành con người tốt, đừng đạp họ thêm cái nữa bạn a. Ta nên chỉ cái sai để họ sửa. Chính sự nhân từ, rộng lượng của các bạn giúp họ tốt hơn đấy.

      Delete
  117. Toi moi chia tay voi mot nguoi thanh hoa. Han ta k noi gi ca, im lang,bat vo am tin. Toi k ngo han lai hen ha den vay. Dung la dan th de tien, tan nhan, ha luu.

    ReplyDelete
  118. ko bao gio thay doi duoc ban chat cua bon thanh hoa dau,lu khon xau xa

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên