Powered By Blogger





Monday 11 June 2012

Em bé đầu tiên tử vong do bênh chân tay miêng tại bệnh viện Định Quán




    Thế là ca tử vong đầu tiên do bệnh chân tay miệng đã xảy ra ở bệnh viện Định Quán. Có lẽ ngày mai cả nước sẽ biết bệnh viện mình.
   
2 giờ chiều ngày chủ nhật em bé nhập viện với tình trạng sốt nhẹ, ho, và nôn chớ. Bác sĩ Cù Duyệt cho nhập viện với chẩn đoán: sốt do viêm họng. Tại khoa nhiễm bé được nhập viện với chẩn đoán: sốt do nhiễm siêu vị. Nhưng sau đó, khi điều dưỡng phát hiện bé ngủ có tình trạng giật mình và chới với 2 lần/ 30 phút, báo lại bác sĩ thì bé được chuyển lên khoa hồi sức và cấp cứu. Tại đây tình trạng của bé trở nặng rất nhanh: suy tuần hoàn, suy hô hấp, và đi vào hôn mê. Sau khi điều trị theo phác đồ thấy tình trạng của bé không tốt lên, bác sĩ Hương gọi điện thoai xin chỉ đạo tuyến trên. Tuyến trên chỉ đạo xuống điều trị tại chỗ, theo đúng phác đồ mới của bộ y tế. Suốt đêm mấy bác sĩ và chị em điều dưỡng túc trực bên em bé, nhưng mọi sự cố gắng đều vô nghĩa. Cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở lúc 4 giờ sáng. Ai cũng buồn và thất vọng. 
     Có lẽ khi mà một căm bệnh còn chưa có thuốc đặc trị, thì những trường hợp như thế nay có thể nói là lức bất tòng tâm, mỗi chúng ta chỉ có thể làm tròn trách nhiệm của mình, còn đầu chỉ còn chờ vào điều kỳ diệu của chúa, nhưng chúa đôi khi chúa đâu có thể quán xuyến  hết cả thế gian để thoả mãn những điều chúng ta muốn. 
     Nói là vậy nhưng sao hôm nay trên cuộc họp giao ban, trên nét mặt ai cũng hiện rõ nỗi buồn, dường như ai cũng cảm thấy mình có một phần trách nhiệm trong đó. Bác sĩ Bình có biểu dương tinh thần làm việc của ca trực  tối hôm đó nhưng chẳng thấy ai vui. Nhìn nét mặt bác Hương phờ phạc, trầm tư. Tôi biết không phải bác mết do cả đêm thức trắng. Có lẽ hình ảnh đứa bé còn đêm qua còn ám ảnh trong tâm trí của bác. Bác lúc nào cũng làm việc hết mình vì bệnh nhân.
    Khoa mình đêm qua cũng có chuyện. Bác sĩ Cù Duyệt cho nhập lên khoa mình một ca với chẩn đoán: sốt do mọc răng. Bệnh nhân biết vậy nên không chịu nhập viện và đòi về. Điều dưỡng báo lại cho bác Duyệt, nhưng bác không giải quyết, đành phải nhờ trực lãnh đạo giải quyết cho về. Sang nay mình phải giao ban khoa nên phải báo cáo lại sự việc. Báo xong không dám nhìn bác Cù Duyệt vì sợ bác giận mình. Bác đúng hay sai không quan trọng, chỉ mong bác hiểu và thông cảm cho mình
                                                                Hoàng Hải
                                           ( ảnh trong bài chỉ có tính minh họa)
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên