Powered By Blogger





Saturday 16 June 2012

Dành cho con vật chất hay tình yêu?!



    Trẻ em là những cây giống ươm, người ta vun trồng trong vườn cây. Những gi chúng ta ươm trong ý thức và trái tim đứa trẻ sẽ ảnh hưởng tới hàng ngìn người. Bởi vậy trẻ em thường được gắn liền với niềm tin. Chúng là cơ hội của chúng ta thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn, vứt bỏ những mắt xích của quá khứ và làm cho tương lai tốt đẹp hơn. Chúng là con đường đi tới sự hồi sinh và sự nghiệp mới.
      Con cái bạn sẽ như thế nào , nhưng  nhất định sẽ tái hiện ít nhiều từ bạn. Bạn mãi mãi sẽ là một thực tế hung hồn trong cuộc đời họ, bởi vì chăm sóc cho những cây giống ươm phát triển thành vườn cây đấy là công việc của bạn. Bạn  không nhận thúc đúng về điều này bởi thế bạn luôn cố gắng cho con cái bạn tất cả mọi thứ mà  bạn chưa bao giờ có, bạn ra sức chăm lo cho họ. Nhưng trong sự nỗ lực chân thành của bạn, bạn quên một chân lý cơ bản: “ Không thể làm cha mẹ tốt khi không chăm lo cho chính bản thân mình”. Nếu như bạn sống vì con cái, hoặc sống bằng cuộc đời của con cái và bạn xem thường những những đòi hỏi của mình là bạn đang dạy chúng hy sinh bản thân để làm cho người nào đó  hạnh phúc.  
    Chúng ta cố gắng trở thành những bậc cha mẹ hoàn hảo, giành cho can cái chúng ta tất cả những gì tốt nhất - mọi trò tiêu khiển, mọi khả năng để học hành, mọi phúc lợi vật chất - nhưng thứ mà chính chúng ta không có trong tuổi thơ mà chúng ta quên rằng chúng chỉ cần tình yêu. Khi chúng ta dành cho con cái chúng ta vật chất thay tình yêu là chúng ta đang dạy chúng rằng không phải tình yêu mà là vật chất, đem tới hạnh phúc.
    Tuy nhiên, nếu bạn biết cân bằng, bạn dành cho con cái mình đủ cả hai thứ: Tinh yêu và vật chất – Đó lại là một câu chuyện khác

                                                                               Hoàng Hải

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên