Powered By Blogger





Sunday 17 June 2012

Táo Sơn Đông



   Tết vừa rồi mẹ mình đi chợ mua hoa quả về bày mâm ngũ quả. Trong mân ngũ quả thấy có một quả táo đẹp mình cất trong tủ lạnh. Thực tình cũng đã định ăn mấy lẫn, nhưng thấy đẹp, nên cứ để dành đấy. Mình cứ thắc mắc tại sao đã gần năm tháng rồi mà táo vẫn tươi và đẹp như lúc còn mua vậy. May hôm nay vào đọc báo Vnexprees thắc mắc của mình mới có lời giải đáp: "...Táo của Trung Quốc nổi tiếng màu sắc đẹp, vỏ bóng, ăn giòn, sản lượng cả triệu tấn mỗi năm, song giới nghiên cứu cảnh báo loại trái này rất có hại cho sức khỏe vì được trồng bằng phương pháp ủ bọc nhựa độc hại..."
    Thì ra những nông dân ở Sơn Đông Trung Quốc đã dùng bọc nhựa bên trong có thuốc trừ sâu để ủ táo. Phương pháp trồng táo độc hại này được áp dụng rộng rãi trong các nông trại ở địa phương này. Các chất bột được dùng trong các bọc nhựa kia
chính là thiram (một loại thuốc diệt nấm độc hại) và melarsoprol (hợp chất hữu cơ độc hại chứa arsenic, có thể gây ra những triệu chứng ngộ độc như co giật, sốt, bất tỉnh, ói mửa). Bó tay chấm anh hang xóm tốt bụng luôn. Mỗi năm hàng triệu tấn táo Fuji xuất xứ từ Yên Đài, Sơn Đông, được phân phối đi khắp các tỉnh thành ở Trung Quốc và xuất khẩu. Người Trung hại người Trung Quốc và hại tất cả chúng ta.
      Mong là nông dân Việt Nam mình đừng vì chút lợi ích trước mắt mà học theo cách làm này.
 
    Hỡi những người dân Việt Nam, hãy vì sức khỏe của chính mình. Đừng ham rẻ mà hại minh.Tất cả những bệnh viện ung bướu trên cả nước đã quá tải. Chân thành khuyên mọi người phải cảnh giác các mặt hàng thực phẩm từ Trung Quốc. Hãy nêu cao khẩu hiệu "người Việt dùng hàng Việt"- giá cả phải chăng, chất lượng cũng không thua kém gì.            
    Mong sao bộ phận kiểm tra thực phẩm nước ta   phải kiểm tra gắt gao hơn nữa 
    Trách ai đây? Trách người tiêu dung hay trách những người dù biết rằng nó có hại nhưng vì lợi ích của cá nhân mà vẫn cho nhập vào. Mong sao bộ phận kiểm tra thực phẩm nước ta phải kiểm tra gắt gao hơn nữa, sớm có hành động đáp lại tình hình. Cụ thể là có biện pháp kiểm tra và xử lý những quả táo Trung Quốc đang được bày bán khắp nơi ở nước ta, giúp cho người dân ta tránh được những hậu quả nguy hại đến sức khỏe.
                                                                Hoàng Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên