Powered By Blogger





Thursday 7 June 2012

Thiền mà không tịnh



       Đến tuổi đủ sắm cho mình vài dấu ngoặc đơn ngoặc kép đâu đó trên mặt tức là bắt đầu cần tịnh tâm.
        Cách tốt nhất là Thiền. Ai cũng đều bảo Thiền đi. Vẫn biết những người khuyên như thế là chẳng bao giờ họ Thiền, nhưng vẫn tin yêu và làm theo.
       Tôi ngồi Thiền. Chọn chỗ yên tĩnh, đối diện mặt trời, không ti vi, Điện thoại thì mở theo quy định nhà báo 24/24 của cơ quan.
       Thả lỏng cơ thể, tay chắp trước ngực, mắt “như mèo lười”…ủa quên, “mèo già ngái ngủ”, niệm trong đầu: "Nam mô bạc già phạt đế…"
        Một tiếng xe rú lên, trời ơi, nẹt pô ầm ĩ, lạng lách như điên đây, chạy thế tai nạn khó tránh…Rầm…biết ngay mà. Cầu trời cho chỉ bị xây xát. Nhưng thôi, tập trung vào chuyên môn
      “Ngoao”…một tiếng gào thảng thốt, gợi cảm…cúm của ả mèo hoang nhà bên. Sực nhớ câu thơ của Vương Cường “Anh đứng ngồi như một chú mèo hoang”. Sao mèo lại như  thế  nhỉ…Trời  ơi, Thiền gì kỳ vậy, tập trung vào chuyên môn. Thiền đi, “Nam mô bạc già phạt đế…”. Chuyến này đừng hòng lơ đễnh nhé.
       ‘Loại bỏ hết tạp niệm’. Tạp niệm là gì nhỉ. Không lẽ sex. Nếu sex là tạp niệm thì con cái sinh ra đời đều từ tạp niệm sao. Nếu sex không là tạp niệm thì cái gì mới là tạp niệm...Thôi, bậy bậy, không được nghĩ ngợi lung tung.  “Nam mô bạc già phạt đế…”.
          Chít. Tin nhắn. Ai thế nhỉ. Thôi, thả tay ra xem đã. “Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. Ta có thêm ngày nữa để yêu thương”. Trời, sến thấy sợ. “Đằng ấy cũng rứa hỉ”. Trả lời tin nhắn xong lại lò mò ngồi Thiền từ đầu. “Nam mô bạc già phạt đế…”.
          Chắp tay lại, ngồi đúng tư thế. Một người bạn có đưa cái hình một cô đang ngồi thiền, không mặc đồ gì hết. Mình không theo được vì ở đây gió biển sáng sớm và chiều lạnh, không mặc đồ cảm chết. Mặc đồ kín thế này không biết có hiệu quả không? Được thì tại sao cô ấy bỏ đồ khi Thiền, không được thì mình Thiền làm gì. Chán thật, kiến thức mông lung như trời biển...

          Trời ơi, mà thôi, hết 30 phút rồi. Không đi làm đâu được. còn chưa ủi đồ nữa.  Thôi, hôm nay thế đã. Thiền xong.
                                                                             Hoa Lục Bình
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên