Powered By Blogger





Monday 18 June 2012

Đội tuyển Nga từ bỏ cuộc chơi


                                        
        Сứ tưởng răng đội Tuyển Nga của mình sẽ qua được vòng bảng, ai dè họ phải xách va li về nước do luật mới của UEFA, xét hệ số đối đầu. Lên facebook gặp cô bạn Nga hỏi tôi nay câu có xem bóng đá không? Cô bạn trả lời. Tối qua tớ có xem, nhưng tư nay trở đi tớ không xem bóng đã nữa. Một cô bạn khác còn còn gọi 11 cậu thủ của mình là ranh mãnh, khôn lỏi. Họ không biết đá bóng. Chỉ biết tập hợp lại để cứ bốn năm một lần được mời tham dự bóng đá mà không phải mất tiền. Mình hiểu vì sao nên cũng khuyên hai cô bạn đừng buồn và quá thất vọng. Chúng ta cùng chờ đợi Euro 2018 tổ chức tại Nga.
      Đúng, nhứng trái tim kiêu hãnh Nga đã tổn thương trong cuộc đâu trên cơ với người Hy Lạp. Nhưng cậu thủ Nga mà tôi nhớ từng cái tên, nhớ từng khuôn măt, đã đem tới cho tôi và những người bạn của tôi biết bao kỳ vọng qua hai trận đấu đầu tiên, để rồi hôm nay phải thất vọng. Xem trận đấu hôm qua tôi thấy một đội tuyển Nga chậm chạp, thiếu ý chí và thiếu cả sức mạnh.
Chính họ đã mang tới bi kịch cho mình vì sự chủ quan và sự ngộ nhận. Họ ngộ nhận về mình đã khổ, đằng này họ ngộ nhận cả về đối thủ của mình. Có lẽ trong đầu những cậu thủ Nga đã không còn nhớ Hy Lạp đã từng vô địch Euro 2004. Chính Hy Lạp đã thua Nga nắm ấy, và hôm nay họ chỉ có kinh nghiệm làm vốn. Hi Lạp biết mình yếu nên chấp nhận kẻ chiếu dưới. Họ để mặc đội Nga tấn công và bắn phá khung thành, tạo cho người Nga tâm lý chủ quan. Hy Lạp âm thầm chờ đợi. Họ có rất ít cơ hội nhưng lại có thừa sự kiên nhẫn. Cuối cùng cả một đội bóng Nga đã thua chỉ một người. Karagounis - người hùng của tám năm trước và hôm nay chính anh đóng dấu chấm hết cho bi kịch Nga về sự chủ quan và ngộ nhận.
        Euro 2008, người hâm mộ đã được chứng kiến một đội tuyển Nga tuyệt vời như vậy, dưới bàn tay nhào nặn của HLV Guus Hiddink. Nhưng 4 năm sau, vẫn những gương mặt ấy, vẫn một HLV người Hà Lan, đội tuyển Nga lại thể hiện một bước lùi về ý chí khiến hàng triệu người hâm mộ quê nhà thất vọng. Khi nhìn nhưng giọt nước mắt trên gương mặt của các tuyển thủ dưới sân, cùng những cô gái Nga sinh đẹp  và sự bất động của các cổ động viên trên khán đài bất giác tôi lại nhớ đến bộ phim : "Москва - không tin những giọt nước mắt" thật đúng với hoàn cảnh của họ lúc này. Trong bóng đá kẻ mạnh không phải bao giờ cũng thắng và kẻ yếu chưa chắc đã phải rời cuộc chơi.Và tối qua là như vậy, không phải Hy Lạp , mà chính Nga" Một mình làm cả cuộc chia ly"


                                                                          Hoàng Hải
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên