Powered By Blogger





Sunday 17 June 2012

Nươc Nga thu nhỏ


Bạn có thể phải dành cả cuộc đời để đi hết nước Nga rộng lớn, nhưng sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều nếu ghé thăm mô hình thu nhỏ của quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới này. 
 






 









Một mô hình nước Nga thu nhỏ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay vừa được chính thức khai trương tại thành phố St Petersburg. Rất nhiều những địa điểm của nước Nga, trải dài từ vùng Kamchatka ở Viễn Đông tới cực tây Kaliningrad, được thể hiện trên sa bàn rộng 800 m2.


















Trên sa bàn này, các nhà thiết kế tạo nên các thành phố, cảng biển, sân bay, bến tàu, nhà máy, công trường... Có cả những đường ray và những con đường nhựa. Thậm chí, trong bức ảnh này, người ta còn tạo nên một đoạn cầu gẫy.
 


 












Các nhà thiết kế còn đưa vào sa bàn các công trình lịch sử, những con phố và những quảng trường của các thành phố lớn nhất tại nước Nga. Vùng tây bắc Nga được thể hiện qua những tòa nhà lớn, trong đó có quần thể kiến trúc Kizhi, vốn có tên trong danh sách các di sản văn hóa thế giới của UNESCO. 
 



Một quang cảnh đặc trưng của thành phố St. Petersburg.










Kênh Volga-Baltic với một chiếc du thuyền và những cây cầu bắc ngang đôi bờ.







 






















Các nhà thiết kế không chọn điện Kremlin hay công viên Gorky để thể hiện thủ đô Moscow, mà chọn hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố này để đưa vào sa bàn. Trong ảnh là cảnh các "hành khách" tại khu vực chờ tàu sát đường ray.
 
 


Cảng Sochi hiện lên với những tòa nhà mang kiến trúc đặc trưng. Sochi là niềm tự hào của nước Nga bởi đây là thành phố đăng cai Olympic mùa đông 2014. 
 



 














Những điều bất ngờ nhất trên sa bàn này là các mô hình thể hiện những hoạt động đời thường của người dân. Người xem có thể dành hàng giờ để ngắm nhìn những cảnh này. Có khoảng 100.000 "cư dân tí hon" với chiều cao chưa tới 1 cm trên sa ban và không ai giống ai. 




  













Mùa đông nước Nga với cây thông, tuyết trắng. Những mái nhà bị tuyết phủ dày. Con đường dẫn vào nhà thờ đang được dọn tuyết, trong khi nhiều "người dân" khác hối hả với công việc của họ.


 


 












Một khu trại của những người chăn nuôi tuần lộc. Một vài người đang dựng một cái lều, người khác đang đuổi theo một con hươu, có người lại đứng nhìn một cách thán phục những gì mà các đồng nghiệp của anh ta đang làm.
 






  











Các nhà thiết kế đã mất rất nhiều công sức để làm nên sa bàn này. 11 tấn nhựa đã được sử dụng cho các công trình thu nhỏ, trong khi 250 phương tiện ở trạng thái di chuyển liên tục suốt 2,5 km của các đoạn đường ray và 43 con đường nhựa.

 

Toàn bộ sa bàn rộng 800 m2 được vận hành bởi ba người. Tại trung tâm của phòng điều khiển có 40 máy tính và 6 hàng màn hình khác nhau.


                                                      Nguồn:Vnexpress



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên