Powered By Blogger





Tuesday 12 June 2012

Bến cũ



     Hôm nay sao lại mưa hay thế. Có lẽ cuộc đời sẽ thi vi hơn khi ta ngắm mưa và hiểu mưa. Một ngày thật lạ, dù vẫn có mỗi thứ như mỗi ngày. Đường vẫn đường ta qua mỗi ngày sao tâm trạng mỗi ngày mỗi khác. Nhưng nhàn rỗi lại hay nhớ. Mưa rơi lất phất, trời ẩm ướt, nghe trong không gian sự cựa mình của vạn vật sinh linh, sự cựa mình thức dậy của kỷ niệm từ ký ức ùa về. Mình vô tình thiệt, sao không biết tháng ngày vẫn đang trôi và thời gian không bao giờ quay trở lại. Hơn 40 tuổi rồi, gần hai phần ba cuộc đời đã đi qua nhưng sao thấy mình vẫn khờ khạo, viễn vông, cứ hoài niệm những điều vớ vẩn. 
     Nhưng kệ vậy đi. Có lẽ mình là vậy. Hay yêu cái “ Tôi “ rất người ấy của chính mình. Và sao cứ phải cố quên khi nỗi nhớ đã đong đầy. 
    Nhưng nhớ gì thì nhớ cũng phải nhớ em. Không lại giận cho coi. Trong mưa nhớ em lãng mạn quá trời. Một cảm xúc đâu có thể nói hết bằng lời. Thôi thì làm thơ tặng em vậy. Thơ anh viết không được trau chuốt lắm. Nhưng anh đâu là nhà thơ để viết cho em những vần thơ thật đẹp. Chỉ hy vọng em nhớ , em hiểu anh đang nói vể kỷ niệm, về nơi nào qua bài thơ này: 

Bến cũ

Đông sắp tới em có về phố cũ?
Em có về qua lại bến sông xưa?
Cây cầu nhỏ, căn nhà gỗ liêu siêu
Con tàu hoang có còn nơi bến cũ?

Em có nhớ? Chắc rằng em còn nhớ
Bông tuyết rơi chạm nhẹ nụ hôn đầu.


                                                       Hoàng Hải 
                                              (Ngày em xa Sài Gòn)    

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 comment:

  1. Ừ.Thì cũng giận đấy.Ông xã hay viết cho ai không àh.Bà xã cũng ko thèm nói,để mặc xem ông xã có nhớ bà xã k?Bà xã biết ông xã ít hay nói lời yêu thương với bà xã bởi ì bây giờ chúng ta cũng có con.Thời gian đều dành cho chúng hết nên...Nưng đôi khi cũng phải hâm nóng tình cảm ngọt ngào qua lời nói.Dẫu có xa cách nhưng bà xã luôn mong muốn trái tim ấy chỉ một mình bà xã chiếm giữ.Tình yêu mà,ai khong ích kỷ cơ chứ.Nhưng ích kỷ sao cho đúng,phải ko ông xã.Bà xã cũng trăm công nghìn việc.Ông xã đi làm về cũng rảnh rỗi lên mạng,còn bà xã thì...Ôi thôi,phải ở đây ông xã mới biết được bà xã vất vả biết nhường nào.Híchíc...

    ReplyDelete

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên